Hyundai và Kia cũng từng làm mới công nghệ hộp số CVT bằng biến thể riêng mang tên hộp số biến thiên thông minh Smartstream (IVT).
Khi đó, với việc sử dụng dây đai kiểu xích thay cho dây đai truyền lực, hộp số IVT giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Thực tế, hộp số IVT trên Hyundai Accent mới giúp giảm tiêu hao nhiên liệu từ 7,3 lít/100 km xuống còn 6,5 lít/100 km (hỗn hợp).
Mọi thứ không dừng lại ở đó. Hãng xe Hàn Quốc trong tuần này tiếp tục ra mắt công nghệ hộp số mới có tên “Hệ thống chuyển số kết nối công nghệ thông tin và truyền thông” (ICT Connected Shift System).
Về cơ bản, công nghệ hộp số mới cho phép xe tự động chuyển sang số tối ưu dựa trên dữ liệu phân tích mặt đường và tình hình giao thông hiện tại.
Dữ liệu lấy từ thông tin dẫn đường thời gian thực qua camera, radar và dẫn đường 3D sử dụng bản đồ chính xác cao.
Trong khi Smart Drive Mode, cơ cấu sang số tự động của xe Hyundai và Kia hiện tại, dựa trên thiết lập của người lái, hệ thống mới dựa vào dữ liệu phân tích tình huống.
Hệ thống dẫn đường 3D cung cấp thông tin về độ dốc, đường cong, các tình huống và điều kiện giao thông hiện tại, trong khi radar phát hiện tốc độ và khoảng cách phương tiện, camera cung cấp thông tin làn đường.
Tất cả dữ kiện này được máy tính trên xe xử lý, từ đó tối ưu cơ cấu sang số giúp tiết kiệm nhiên liệu và tăng trải nghiệm lái.
Thử nghiệm của Hyundai cho biết hệ thống ICT Connected Shift System giúp giảm tới 43% tuần suất chuyển số khi vào cua trên đường cong. Tuần suất phanh cũng giảm 11%, qua đó giảm tiêu hao nhiên liệu và ít hao mòn hệ thống phanh.
Hyundai và Kia sẽ trang bị công nghệ hộp số ICT Connected Shift System cho xe mới nhưng không đề cập tới mẫu xe cụ thể nào.