Theo đó, trong 3 ngày tranh tài ở EuroSpeedway Lausitzring, cả ba chiếc Kona Electric đều vượt mốc 1.000 km mỗi lần sạc pin. Thông số cụ thể cho mỗi chiếc Kona chạy điện là 1.018 km, 1.024 km, và 1.026 km.
Đây là thông tin đáng ngạc nhiên bởi chúng gấp 2,5 lần so với quãng đường mà một chiếc Kona Electric thông thường có thể đạt được.
Với giá khởi điểm 39.961 USD tại Đức cho phiên bản 134 mã lực và 47.988 USD cho phiên bản 201 mã lực, Kona Electric có khoảng cách di chuyển cho mỗi lần sạc là 449 km.
Tại Mỹ, Kona Electric chỉ có duy nhất phiên bản 201 mã lực, giá bán khởi điểm 37.190 USD.
Một chiếc Kona Electric chạy thử tại đường đua EuroSpeedway Lausitzring. |
Kéo dài suốt 35 tiếng với 3 nhóm tham gia trong đó có 2 nhóm của Hyundai và 1 nhóm của AutoBild. Cuộc tranh tài của 3 chiếc Kona Electric diễn ra dưới sự giám sát của Dekra, công ty kiểm tra chất lượng phương tiện tại châu Âu, tờ Carscoops đưa tin.
Tất cả ôtô điện tham gia đều nguyên bản, chưa qua chỉnh sửa, dùng cỡ lốp 215/55R17, pin 64 kWh, tắt điều hòa và hệ thống giải trí, tuy nhiên hệ thống đèn chiếu sáng ban ngày vẫn được bật. Các yêu cầu này được cho là phù hợp với việc sử dụng xe thông thường tại châu Âu.
Hết 3 ngày tranh tài tại đường đua EuroSpeedway Lausitzring, tổng cộng có 36 lần thay đổi người lái, xe di chuyển với tốc độ trung bình 29-31 km/h. Hyundai cho biết tốc độ này phù hợp với di chuyển trong phố hoặc những khu vực đông dân cư có tốc độ tối đa 30 km/h ở châu Âu.