Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hyundai tung mẫu crossover điện chạy 800 km một lần sạc

Mẫu xe điện Hyundai NEXO 2019 sở hữu nhiều công nghệ tự lái vượt trội, động cơ pin nhiên liệu cung cấp tầm hoạt động lên tới 804 km.

Giới thiệu Hyundai Nexo 2019 Mẫu crossover của Hyundai sở hữu nhiều công nghệ hiện đại và lần đầu tiên được áp dụng. Mẫu xe sử dụng pin nhiên liệu này nằm trong kế hoạch phát triển xe thân thiện của Hyundai.
Hyundai NEXO 2019 su dung pin nhien lieu anh 1
NEXO sẽ là tên của chiếc xe điện sử dụng pin nhiên liệu ix35 Fuel Cell mới nhất của Hyundai Motor.
Hyundai NEXO 2019 su dung pin nhien lieu anh 2
NEXO là mẫu xe sở hữu nhiều công nghệ hàng đầu trong danh mục đầu tư xe thân thiện môi trường mà Hyundai đang phát triển, đồng thời là động lực để hãng tiếp tục đa dạng hóa các dòng sản phẩm crossover của mình.
Hyundai NEXO 2019 su dung pin nhien lieu anh 3
NEXO sẽ là mũi nhọn trong kế hoạch phát triển xe giảm khí thải của Hyundai Motor, bao gồm 18 mẫu xe thân thiện với hệ sinh thái, ra mắt thị trường toàn cầu vào năm 2025.
Hyundai NEXO 2019 su dung pin nhien lieu anh 4
Xe được trang bị màn hình giám sát điểm mù (BVM), là công nghệ đầu ngành của Hyundai. Nó giúp người lái quan sát được phía sau và hai bên xe, thông qua màn hình cluster trung tâm, bằng cách sử dụng máy ảnh trong khi thay đổi làn xe ở cả hai hướng.
Hyundai NEXO 2019 su dung pin nhien lieu anh 5
Hệ thống sử dụng các màn hình góc nhìn rộng (SVM) ở mỗi bên để giám sát các khu vực không thể nhìn thấy bằng gương chiếu hậu thông thường. Hyundai là nhà sản xuất ôtô đầu tiên cung cấp các góc nhìn thông qua video từ cả hai mặt của chiếc xe.
Hyundai NEXO 2019 su dung pin nhien lieu anh 6
Ngoài ra, công nghệ hỗ trợ theo dõi làn đường LFA hoàn toàn mới cũng xuất hiện trên NEXO. LFA tự động điều chỉnh để giúp NEXO giữ đúng làn đường đang đi. Công nghệ này có thể đảm bảo chiếc xe chạy ở chính giữa làn đường với tốc độ từ 0 đến 145 km/h, kể cả đường cao tốc và đường phố.
Hyundai NEXO 2019 su dung pin nhien lieu anh 7
Khi kết hợp với hệ thống hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc (HDA), NEXO sẽ sử dụng cảm biến và dữ liệu bản đồ để đảm bảo hoạt động an toàn, cũng như tự động điều chỉnh tốc độ trong điều kiện hạn chế.
Hyundai NEXO 2019 su dung pin nhien lieu anh 8
Hệ thống RSPA cho phép Hyundai NEXO tự động đỗ xe hoặc tự lấy ra từ bãi với sự chính xác cao mà không cần đến người lái. Hệ thống RSPA thậm chí có thể đưa chiếc xe quay lại bãi đậu xe của mình chỉ bằng một nút chạm từ trình điều khiển.
Hyundai NEXO 2019 su dung pin nhien lieu anh 9
Tiến sĩ Woong-chul Yang, Phó Chủ tịch Công ty Hyundai Motor cho biết: "Năng lượng hydro là chìa khóa để xây dựng một xã hội bền vững hơn. Hyundai Motor đã dẫn đầu trong lĩnh vực công nghệ hydro với sự ra đời của ix35 Fuel Cell".
Hyundai NEXO 2019 su dung pin nhien lieu anh 10
NEXO là xe điện thế hệ thứ hai của Hyundai sử dụng pin nhiên liệu thương mại hóa, sẽ được cung cấp tại các thị trường trên khắp thế giới, bắt đầu vào đầu năm 2018. Hyundai NEXO có phạm vi hoạt động lên đến 500 dặm (804 km), nhiều hơn 134 dặm so với mẫu xe ix35 tiền nhiệm của nó. 
Hyundai NEXO 2019 su dung pin nhien lieu anh 11
Được thiết kế để vận hành ở nhiệt độ và môi trường khắc nghiệt, bài thử nghiệm Hyundai NEXO đã chứng minh rằng chiếc xe có khả năng hoạt động bình thường ở nhiệt độ -29 độ C. NEXO cũng có khả năng làm mát nhanh trong vòng 30 giây, khi nhiệt độ động cơ vượt quá 49 độ C.
Hyundai NEXO 2019 su dung pin nhien lieu anh 12
Những cải tiến trong hệ thống cung cấp không khí, hiệu suất được nâng cao, thời gian nạp nhiên liệu nhanh chóng, cùng với hiệu quả tổng thể và tiết kiệm nhiên liệu đã khiến NEXO bước lên đỉnh cao của riêng mình.

Rinspeed Snap: Tương lai của giao thông không người lái

Hãng thiết bị công nghệ Rinspeed của Thụy Sĩ vừa cho ra mắt mẫu concept Snap. Đây là chiếc xe điện tự lái với khả năng tách rời khung xe và cabin.

Toàn Thiện

Bạn có thể quan tâm