10 phát ngôn ấn tượng của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ
"Tôi quan niệm giáo dục không phải trận đánh, giáo dục là con người" - Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ chia sẻ sau khi tiếp quản ghế nóng của ngành giáo dục.
426 kết quả phù hợp
10 phát ngôn ấn tượng của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ
"Tôi quan niệm giáo dục không phải trận đánh, giáo dục là con người" - Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ chia sẻ sau khi tiếp quản ghế nóng của ngành giáo dục.
Hà Nội khảo sát năng lực học sinh trước kỳ thi lớp 10
Tại buổi hướng dẫn công tác thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT sáng 15/4, Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, học sinh THCS sẽ được kiểm tra khảo sát môn Toán, Ngữ văn để phân loại.
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ và kỳ vọng đổi mới giáo dục
"Quan tâm đến hệ thống và chất lượng của giáo dục quốc dân, từ mầm non đến đại học" là mong muốn của nhiều giáo sư, nhà giáo gửi tới tân Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ.
Chạy qua Nam Cực và 3 sa mạc vì trẻ nghèo
Từ bỏ công việc ở Singapore, Vũ Thị Thanh (26 tuổi), đặt mục tiêu chạy qua Nam Cực và 3 sa mạc nổi tiếng thế giới để lấy tiền xây trường học, tủ sách thư viện cho trẻ nghèo tại VN.
Chi phí đen 'nuốt' doanh nghiệp
Chi phí “ngoài luồng” ngày càng tăng, thời gian làm thủ tục quá nhiều, các doanh nghiệp vẫn phàn nàn. Làm gì để dẹp nạn nhũng nhiễu doanh nghiệp?
Gần 70.000 thí sinh đăng ký thi Đại học quốc gia Hà Nội
Nếu như năm trước, có 45.000 thí sinh đăng ký dự thi đánh giá năng lực thì năm nay tăng lên gần 70.000 lượt.
Trắc nghiệm: Thử sức 20 câu hỏi đánh giá năng lực
Đại học Quốc gia Hà Nội vừa công bố đề thi mẫu kỳ thi đánh giá năng lực 2016. Mời độc giả thử sức với 20 câu hỏi trong tổng số 140 câu hỏi của đề thi.
15.000 thí sinh đăng ký thi vào Đại học Quốc gia Hà Nội
Theo TS Sái Công Hồng, Giám đốc Trung tâm Khảo thí và Kiểm định Chất lượng, Đại học Quốc gia Hà Nội, đến trưa 3/3, gần 15.000 thí sinh đăng ký dự thi Đánh giá năng lực.
Hôm nay bắt đầu đăng ký dự thi Đánh giá năng lực
Tham dự kỳ thi Đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội, thí sinh có cơ hội vào học các trường, khoa thành viên và 5 trường đại học khác.
Nhiều cách tuyển sinh mới: Thí sinh lợi nhưng thêm nỗi lo
Tuyển sinh bằng bài luận, phỏng vấn, thư giới thiệu... là những thay đổi đáng chú ý trong kỳ tuyển sinh 2016. Để thích ứng, thí sinh cần học thực chất và mở rộng kiến thức xã hội.
Trường đại học lập nhóm tuyển sinh, thí sinh được lợi
Mùa tuyển sinh 2016, nhiều trường đại học liên kết thành nhóm tuyển sinh. Đây là xu hướng mới, được dự đoán giảm tỷ lệ ảo và có lợi cho thí sinh.
Đại học Quốc gia Hà Nội tuyển hơn 6.500 chỉ tiêu
Chiều 25/2, Đại học Quốc gia Hà Nội công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào các trường, khoa thành viên. Theo đó, năm 2016, trường tuyển 6.540 chỉ tiêu.
Bài thi SAT mới sẽ thay đổi thế nào?
Tháng 3/2016, kỳ thi SAT dạng thức mới sẽ chính thức ra mắt với nhiều thay đổi về cách thức tính điểm, cấu trúc bài thi và phương thức đặt câu hỏi.
Cơ hội việc làm đối với cử nhân ngành Nhân học tại Việt Nam rất đa dạng. Họ có thể ứng tuyển vào cơ quan nhà nước, truyền thông, tổ chức phi chính phủ hoặc các công ty.
Học sinh lớp 10 và 11 có được thi đánh giá năng lực?
"Kỳ thi năm nay chưa áp dụng cho các thí sinh lớp 10, 11 đăng ký tham dự. Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ có biện pháp sàng lọc thông tin hồ sơ để đảm bảo điều kiện này".
Nhiều trường đại học tuyển sinh bằng đánh giá năng lực
Năm nay, một số trường sẽ sử dụng kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội để tuyển sinh. Đại học Luật TP HCM, Đại học FPT cũng có cách kiểm tra năng lực riêng.
Miền Bắc ấm lên trước khi rét đậm
Từ ngày 1/2, rét đậm, rét hại sẽ trở lại các tỉnh miền Bắc. Tuy nhiên, nhiệt độ không xuống quá thấp như đợt rét kỷ lục vừa qua.
Nhiều trường mở rộng tuyển sinh đại học, cao đẳng
Hàng năm, khoảng 10/3, các thí sinh bắt đầu nộp hồ sơ dự thi đại học (ĐH), cao đẳng (CĐ). Tuy nhiên, đến nay phương án tuyển sinh vẫn chưa được Bộ GD&ĐT công bố.
Máy bay Vietnam Airlines hạ cánh khẩn cấp vì xịt lốp
Đại diện VNA cho hay, sau khi máy bay hạ cánh, đánh giá sơ bộ thấy bên cánh lốp có vết cắt, khả năng là do tác động của vật ngoại lai.
Một năm nhìn lại tự chủ đại học
Năm 2015 có nhiều sự kiện nổi bật trong giáo dục ĐH. Riêng về mặt tự chủ, chúng ta đã có những bước tiến nào trong việc phát triển chính sách và những điều đó có ý nghĩa gì?