'Nguy cơ tuyệt chủng' tại thành phố lớn thứ hai Hàn Quốc
Với việc dân số suy giảm nhanh chóng, Busan - thành phố lớn thứ hai Hàn Quốc - đang lo ngại về một thảm họa nhân khẩu học.
593 kết quả phù hợp
Với việc dân số suy giảm nhanh chóng, Busan - thành phố lớn thứ hai Hàn Quốc - đang lo ngại về một thảm họa nhân khẩu học.
Việc Mỹ áp thuế 30% và xóa bỏ chính sách miễn thuế cho hàng giá rẻ đã đẩy Shein và Temu vào thế khó, đồng thời khiến các doanh nghiệp bán lẻ Trung Quốc rơi vào tình cảnh chật vật.
Việc Tổng thống Mỹ Donald Trump áp thuế mới 10% với hàng hóa Trung Quốc có thể ảnh hưởng tới hai sàn thương mại điện tử Shein và Temu.
Chính sách thuế Mỹ vừa thông qua với hàng hóa từ Trung Quốc là đòn giáng vào tham vọng bành trướng của sàn thương mại điện tử giá rẻ Temu.
Cherry nhập khẩu đắt đỏ chưa từng thấy, 2 triệu đồng/kg vẫn "cháy hàng" ở chợ Tết Ất Tỵ 2025. Trong khi đó, sầu riêng “giải cứu” được bán với giá chỉ 50.000 đồng/kg.
Không còn là hàng giá rẻ như trước, cherry nhập khẩu đang đổ bộ chợ Tết Ất Tỵ với giá đắt đỏ. Có loại giá tăng vùn vụt theo ngày, lên mức 2 triệu đồng/kg nhưng vẫn “cháy hàng”.
Tỷ lệ thất nghiệp cao khiến giới trẻ Trung Quốc lo lắng về tương lai, thúc đẩy họ tìm kiếm công việc "bát cơm sắt" và áp dụng lối sống tiết kiệm.
Tại Australia, trước sự lớn mạnh của các nền tảng thương mại điện tử và tâm lý săn hàng giá rẻ, các hiệu sách độc lập gặp khó khăn trong việc duy trì.
Cơ quan chức năng ghi nhận nhiều trường hợp người dân bị lừa đảo qua hình thức "thanh lý xe hải quan giá rẻ". Đây là chiêu trò không mới, nhưng vẫn tiếp tục gây thiệt hại cho nạn nhân cả tin.
Jeju Air là hãng hàng không giá rẻ được yêu mến và lớn thứ 2 tại Hàn Quốc, chỉ sau Korean Air.
Theo SCMP, đồ chơi Pop Mart đang giành được sự công nhận toàn cầu nhờ thiết kế độc đáo và sức mạnh thương hiệu.
Sự xuất hiện của các đối thủ mới trên thị trường mở ra cơ hội để người mua có nhiều kênh để lựa chọn hàng hóa, người bán thêm cơ hội tiếp cận khách hàng.
Chiến lược ra mắt Haul của Amazon để đối đầu trực tiếp với Temu và Shein đang có kết quả khả quan, liệu điều này có khiến cục diện "cuộc chiến" thương mại điện tử giá rẻ thay đổi.
Hoa mận trắng tinh khôi biểu tượng của núi rừng Tây Bắc đang ồ ạt xuống phố Hà Nội. Thay vì có giá vài triệu đồng mỗi cành, năm nay loại hoa này có giá chỉ 5.000 đồng/cành.
Cuộc đua giảm giá có thể tạo ra vòng luẩn quẩn, khiến các công ty càng giảm càng thua lỗ và người tiêu dùng có trải nghiệm tồi tệ với những món hàng siêu rẻ.
Xuất hiện tại 60 quốc gia, nhưng Temu vẫn vật lộn để giành được chỗ đứng ở Đông Nam Á, điển hình là Indonesia, Việt Nam. Ở Mỹ, châu Âu, chính quyền siết quy định và áp thuế để chặn cơn lốc hàng...
Phóng viên đài NBC ở Mỹ đã mua 6 sản phẩm giá siêu rẻ trên Temu và viết nhận xét chi tiết. Chỉ có 50% trong số đó đạt hiệu quả như mong đợi.
Theo chuyên gia, người Việt Nam hiện quan tâm việc miễn phí vận chuyển hơn giảm giá sản phẩm. Việc Temu thâm nhập thị trường càng kích thích sự cạnh tranh bằng miễn phí vận chuyển.
Một cuộc điều tra bởi đại học Podiatry cho thấy cỡ giày của người Anh đã to hơn 2 cỡ so với nhữn g năm 1970.
Bay quốc tế trở lại sau thời gian tái cấu trúc, Bamboo Airways có mức giá cạnh tranh với cả các hãng giá rẻ ở chặng TP.HCM - Bangkok.