Có một quốc gia Nam Á âm thầm vượt mặt thế giới về xe điện
Chỉ sau 5 năm, xe điện đã chiếm 76% lượng ôtô bán ra tại Nepal nhờ chính sách thuế táo bạo và khát vọng làm sạch bầu không khí ô nhiễm ở thủ đô Kathmandu.
322 kết quả phù hợp
Chỉ sau 5 năm, xe điện đã chiếm 76% lượng ôtô bán ra tại Nepal nhờ chính sách thuế táo bạo và khát vọng làm sạch bầu không khí ô nhiễm ở thủ đô Kathmandu.
Không ít hãng xe khi trình làng ôtô điện đều đã xác nhận kế hoạch đầu tư trạm sạc công cộng. Sự thay đổi này phản ánh vai trò của mạng lưới sạc công cộng tại Việt Nam.
Dù phía trước còn nhiều thách thức, các chuyên gia cho rằng TP.HCM có thể trở thành hình mẫu nếu siêu đô thị này biết cách chuyển đổi xe điện mà không để ai bị bỏ lại phía sau.
Sau một thời gian sử dụng xe máy, ôtô điện, các tài xế trẻ tại TP.HCM ghi nhận ưu điểm như tiết kiệm chi phí "nuôi" xe, giúp bảo vệ môi trường, song vẫn lo ngại về hạ tầng trạm sạc.
Vingroup đã đề xuất loạt chính sách hỗ trợ chuyển đổi xe điện ở Hà Nội khi VinFast vẫn đang tăng đầu tư, mở rộng sản xuất, dẫn đầu thị phần trong nước.
Lộ trình này được Viện Nghiên cứu Phát triển TP.HCM đề xuất tại Dự thảo Đề án chuyển đổi xe 2 bánh từ xăng sang điện cho tài xế công nghệ và giao hàng tại TP.HCM.
Khi xe xăng gần như bị "khai tử", người dân Trung Quốc dần thích nghi và xem xe điện như một phương tiện di chuyển giá rẻ, tiện lợi trong cuộc sống hàng ngày.
TP.HCM đang xây dựng đề án kiểm soát khí thải, trong đó ưu tiên thí điểm tại Cần Giờ, Côn Đảo và khu vực trung tâm bởi sự thuận lợi và tính cấp thiết.
Ba quốc gia đông dân hàng đầu thế giới gồm Ấn Độ, Trung Quốc và Indonesia cũng đồng thời là các thị trường xe 2 bánh có quy mô lớn nhất toàn cầu.
Đây là đề xuất đáng chú ý của Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM (HIDS) tại Dự thảo Đề án chuyển đổi xe 2 bánh từ xăng sang điện cho tài xế công nghệ và giao hàng tại TP.HCM.
Trung Quốc, Thái Lan hay Đài Loan đang làm gì để giải bài toán sạc xe máy điện?
Hà Nội khuyến khích mạnh mẽ các nhà đầu tư tham gia phát triển hạ tầng giao thông năng lượng sạch và đẩy mạnh các chính sách hỗ trợ chuyển đổi xanh, hạ tầng trạm sạc xe điện.
Mất đến 9 năm để Tesla hiện thực hóa kế hoạch gia nhập thị trường Ấn Độ. Giá bán cao cộng với tình trạng thiếu hụt trạm sạc Supercharger lại đang đặt hãng vào thế khó.
Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030 chuyển toàn bộ hệ thống xe buýt sang xe buýt điện, hoàn thiện mạng lưới taxi điện và đang từng bước thay thế xe máy xăng bằng xe điện.
TP.HCM có khoảng 400.000 xe máy xăng công nghệ đang hoạt động mỗi ngày, đến hết năm 2029 toàn bộ số xe này sẽ chuyển sang điện.
Người dân sinh sống tại chung cư trong vành đai 1, Hà Nội băn khoăn, nếu cấm xe máy xăng thì khi chuyển sang xe máy điện họ sẽ sạc pin ở đâu?
Làn sóng điện hóa trên thị trường dịch vụ vận tải được hỗ trợ bởi sự xuất hiện của nhiều mẫu ôtô điện ở các phân khúc khác nhau.
Với lộ trình bài bản, kiểm soát chặt chẽ và loạt chính sách hỗ trợ giao thông xanh, nhiều quốc gia đang tăng tốc trong cuộc đua loại bỏ xe xăng ra khỏi đô thị.
Sau chỉ đạo của Thủ tướng, Hà Nội lên kế hoạch thực hiện và kêu gọi các đơn vị cung ứng xe điện đưa ra mức hỗ trợ người dân chuyển đổi sang xe điện, thậm chí giảm giá bán.
TP Hà Nội đang nghiên cứu cơ chế hỗ trợ, thu đổi khoảng 450.000 xe máy xăng trong khu vực Vành đai 1 và thiết lập các chính sách bổ trợ khi đăng ký xe điện mới.