Học thêm, dạy thêm, nhu cầu thực sự của ai?
Chuyên gia cho rằng tình trạng dạy thêm, học thêm ngày càng phổ biến xuất phát từ nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan, nhu cầu không chỉ đến từ học sinh mà cả phụ huynh và giáo viên.
438 kết quả phù hợp
Chuyên gia cho rằng tình trạng dạy thêm, học thêm ngày càng phổ biến xuất phát từ nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan, nhu cầu không chỉ đến từ học sinh mà cả phụ huynh và giáo viên.
Quy định không dạy thêm, học thêm trong nhà trường đối với các trường đã tổ chức dạy học 2 buổi/ngày được cho là chưa chặt chẽ, tạo điều kiện cho giáo viên tiểu học dạy thêm ngoài trường.
Ngày nay, chúng ta không tiếc lời khen ngợi con trẻ. Người ta thường tin rằng sự ca tụng, sự tự tin và chuyện học giỏi thường đi liền với nhau.
"Nhiều em học kém nhưng vẫn lên lớp đều, dẫn tới hổng nặng kiến thức. Các em này nếu muốn học tốt khi vào cấp 3 hay có mục tiêu thi đại học, không thể không học thêm", thầy nói.
Nhiều gia đình ở các thành phố lớn sẵn sàng chi cả chục triệu đồng mỗi tháng cho con học thêm, thậm chí không ngại đầu tư cho con học những môn mới lạ.
Cúi đầu quá lâu trong lúc làm việc với các thiết bị điện tử không chỉ gây đau nhức cổ, vai, gáy và cột sống mà còn dẫn đến đau cơ xương khớp.
11 học giả Indonesia bị tước bỏ danh hiệu giáo sư vì hành vi gian lận, sử dụng các tạp chí khoa học kém uy tín để nâng cao vị thế học thuật, theo University World News.
Giáo dục thay thế được biết đến rộng rãi từ đầu thế kỷ 20, với các nhà mô hình của Maria Montessori và Rudolf Steiner.
Nhiều người vẫn nghĩ chỉ cần bôi kem chống nắng là đủ để làn da chống chọi với ánh nắng gay gắt chứa các tia UV. Tuy nhiên, điều này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố: loại kem, loại da và môi trường...
Thi trượt 3 trường chuyên, lên cấp ba lại học kém nhất lớp, Đức Anh từng rất tự ti. Bước ngoặt đỗ ĐH Y Hà Nội khiến em thay đổi suy nghĩ, trở thành thủ khoa đầu ra sau 6 năm học.
Một số phụ huynh lớp 9B, trường THCS Tiến Thịnh (huyện Mê Linh, Hà Nội) bức xúc vì con họ không nhận được phát phiếu dự tuyển lớp 10.
Nắng nóng dữ dội đang thách thức các quốc gia Nam Á và Đông Nam Á, buộc hàng nghìn trường phải hủy các lớp học trực tiếp, làm trầm trọng thêm khoảng cách học tập giữa học sinh.
Khi nắng nóng ngày càng gay gắt, hàng loạt trường học khắp Nam và Đông Nam Á buộc phải đóng cửa để tránh sức khỏe của học sinh bị ảnh hưởng.
Sau những đóng góp to lớn trong lĩnh vực Toán học, ở tuổi 23, Lưu Lộ được Đại học Trung Nam bổ nhiệm làm giáo sư. Anh trở thành giáo sư Toán trẻ nhất Trung Quốc tại thời điểm đó.
Khi TP.HCM giảm 6.000 suất lớp 10, một số học sinh quyết định chọn học nghề hoặc đăng ký vào các trung tâm giáo dục thường xuyên để giảm áp lực thi cử và tìm hướng đi phù hợp hơn.
Không ít trung tâm tiếng Anh tung quảng cáo rầm rộ với các chiêu đánh vào tâm lý người học như cam kết đầu ra, giáo viên chất lượng. Song, quá trình học thực tế có thể khác xa.
Trường học cải thiện việc đọc sách của học sinh thông qua việc xây dựng tủ sách Kim Đồng và tủ sách Bác Hồ. Học sinh tích cực đóng góp sách, tham gia các hoạt động giới thiệu sách.
Nội dung hướng dẫn ôn thi kiểu "lụi nhanh", "khoanh bừa" tràn lan trên mạng xã hội, thu hút không ít sự quan tâm của đối tượng học sinh.
Với một cậu học trò mới lớn, vừa háo thắng lại muốn thể hiện mình thì lời khuyên chân thành chưa chắc đã hữu dụng bằng vài câu khích tướng, đánh vào lòng tự trọng của cậu trai trẻ.
Không có học sinh mới, nhiều trường ở Hàn Quốc buộc phải hủy lễ khai giảng. Thậm chí, một số trường đóng cửa vì không còn học sinh.