Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Italy mộng mơ trong mắt Huỳnh Bích Phương

Trong kỳ nghỉ hè năm nay, người đẹp khả ái Huỳnh Bích Phương như lạc vào thiên đường văn hoá Phục hưng với những cảnh quan, công trình kiến trúc tinh tế của châu Âu.

Không có vẻ hào nhoáng, hoa lệ như thành phố khác ở Ý, làng chài Manarola nhỏ nhắn, khiêm tốn nằm thu mình bên vùng biển Ligurian, miền Bắc nước này.
Không có vẻ hào nhoáng, hoa lệ như thành phố khác ở Italy, làng chài Manarola nhỏ nhắn, khiêm tốn nằm thu mình bên vùng biển Ligurian, miền Bắc nước này.
Những ngôi nhà màu sắc sống động xếp san sát nhau hướng ra phía biển là khung cảnh yên bình đặc trưng của Châu Âu.
Những ngôi nhà xanh, đỏ, vàng... xếp san sát nhau hướng ra phía biển như một thế giới màu sắc thu nhỏ.
Mỏm đá chênh vênh bên biển đón chào những du khách ưa khám phá.
Mỏm đá chênh vênh bên biển đón chào những du khách ưa khám phá.
Bãi biển Cinque Terra ánh bạc màu nắng trên từng ngọn sóng ngày đêm rì rào ôm ấp bờ cát óng mịn trở thành địa điểm hấp dẫn để du khách dạo chơi, phơi tấm lưng trần.
Bãi biển Cinque Terra ánh màu nắng trên từng ngọn sóng, ngày đêm rì rào ôm ấp bờ cát óng mịn trở thành địa điểm hấp dẫn để du khách dạo chơi, phơi mình nghỉ dưỡng.
Một góc kiến trúc cổ kính mang hơi thở nền văn hoá Phục hưng nằm ở Roma - nơi được tôn là
Một góc kiến trúc cổ kính mang hơi thở nền văn hoá Phục hưng nằm ở Roma - nơi được tôn là "thành phố vĩnh hằng".
 Cho đến nay ở Rome vẫn còn nhiều những công trình lịch sử, văn hóa ghi lại những dấu ấn các thời Giáo hoàng cũng như của Đế chế La Mã cổ đại
Du khách trầm trồ trước những công trình lịch sử, văn hóa ghi lại những dấu ấn các thời Giáo hoàng cũng như của Đế chế La Mã cổ đại
Toà kiến trúc là niềm tự hào, tinh hoa của nền văn hoá lừng danh 5 châu lục.
Toà kiến trúc là niềm tự hào, tinh hoa của nền văn hoá lừng danh 5 châu lục.
Rome cổ đại được xây dựng trên 7 quả đồi liền nhau nên được gọi là thành phố 7 quả đổi. Trong thành phố có công trình kiến trúc cổ như quảng trường, nhà thờ, tu viện, hoàng cung, vòi phun nước và các tượng thần.
Rome cổ đại được xây dựng trên 7 quả đồi liền nhau nên được gọi là thành phố 7 quả đổi. Trong thành phố có công trình kiến trúc cổ như quảng trường, nhà thờ, tu viện, hoàng cung, vòi phun nước và các tượng thần. Huỳnh Bích Phương nhỏ bé bên một bức tượng cổ.
Mặc dù trải qua thời gian, tác động của con người và khí hậu rất nhiều công trình đã bị hư hại hoặc mất vĩnh viễn như trung tâm lịch sử của Rome vẫn còn lưu giữ được rất nhiều công trình đáng giá đươc coi là những tuyệt tác kiến trúc của thế giới
Trải qua thời gian, tác động của con người và khí hậu, rất nhiều công trình đã bị hư hại hoặc mất vĩnh viễn. Nhưng trung tâm lịch sử của Rome vẫn còn lưu giữ được rất nhiều cảnh quan vô giá đươc coi là những tuyệt tác kiến trúc của thế giới.
Ánh nắng khuất lấp nơi chân trời tạo vẻ yên tĩnh cho một buổi chiều tà.
Hoàng hôn tĩnh lặng được dệt lên từ ánh nắng khuất lấp phía chân trời, ánh đèn trên phố, màu phản chiếu mờ ảo phía dưới lòng sông.
Khoác lên mình tấm áo huyền bí của màn đêm, Rome trở nên thu hút lạ kì.
Khoác lên mình tấm áo huyền bí của màn đêm, Rome trở nên thu hút lạ kỳ.

Vũ Ngọc

Ảnh: Huỳnh Bích Phương

Bạn có thể quan tâm