Vì sao livestream bán hàng khó thịnh hành tại Mỹ như ở Trung Quốc
Những gã khổng lồ công nghệ như Meta, ByteDance gặp khó trong việc tái tạo xu hướng mua sắm trực tuyến vốn bùng nổ ở Trung Quốc tại Mỹ do đối mặt với hàng loạt thách thức.
385 kết quả phù hợp
Vì sao livestream bán hàng khó thịnh hành tại Mỹ như ở Trung Quốc
Những gã khổng lồ công nghệ như Meta, ByteDance gặp khó trong việc tái tạo xu hướng mua sắm trực tuyến vốn bùng nổ ở Trung Quốc tại Mỹ do đối mặt với hàng loạt thách thức.
Ngành tài chính Trung Quốc run rẩy vì một chủ tịch ngân hàng biến mất
Việc một tỷ phú ngân hàng Trung Quốc mất tích đã làm dấy lên lo ngại trong ngành tài chính nước này. Ông được cho là người có quan hệ rộng nhất hệ thống ngân hàng Trung Quốc.
ChatGPT thúc đẩy cuộc đua AI giữa Mỹ và Trung Quốc
Sự xuất hiện của ChatGPT đang khiến các công ty công nghệ Mỹ chiếm ưu thế trước các đại diện đến từ Trung Quốc trong cuộc đua về trí tuệ nhân tạo (AI).
Alibaba, TikTok chật vật ở Mỹ và châu Âu
Các công ty mua sắm trực tuyến đến từ Trung Quốc đang tìm cách chen chân vào thị trường Mỹ và châu Âu bằng cách cho ra mắt những nền tảng mới.
ChatGPT kích hoạt cuộc đua toàn cầu
Sự xuất hiện của ChatGPT đã buộc các công ty công nghệ khác phải gấp rút hơn. Họ muốn nhanh chóng có chỗ đứng và đánh chiếm thị phần trên thị trường AI chatbot đầy hứa hẹn.
Cơn sốt đầu cơ cổ phiếu liên quan tới ChatGPT
Giống với những hiện tượng như 5G, thực tế ảo và vải chống virus, ChatGPT khiến các cổ phiếu liên quan đến AI dậy sóng. Nhưng mối lo ngại về một bong bóng đầu cơ cũng gia tăng.
Quyền lực của nữ doanh nhân lộ ảnh tình tứ với Huỳnh Hiểu Minh
Chung Lệ Phương là một trong những nữ doanh nhân có tầm ảnh hưởng lớn ở showbiz Trung Quốc. Cô làm chủ hàng loạt công ty điện ảnh, truyền thông hàng đầu xứ tỷ dân.
Vì sao iPhone 14 bất ngờ giảm giá tại Trung Quốc
Đợt giảm giá hiếm hoi của Apple tại thị trường Trung Quốc nhằm kích cầu tiêu dùng sau doanh số iPhone đáng thất vọng trong quý IV/2022.
Giá iPhone 14 Pro bất ngờ giảm hơn 100 USD ở Trung Quốc
Những mẫu iPhone 14 Pro đang được bán với giá chiết khấu hơn 100 USD tại Trung Quốc.
Xu hướng số hóa của ngành sách Trung Quốc
Thời gian qua, xu hướng phát hành trực tuyến, làm sách số trong ngành xuất bản thế giới, trong đó có Trung Quốc, ngày càng được đẩy mạnh.
Xuất bản Trung Quốc thất thu vì đại dịch
Nghiên cứu của Beijing OpenBook cho biết doanh thu xuất bản nước này giảm mạnh; trong nửa đầu năm 2022, doanh thu từ các hiệu sách đã giảm 39.7% so với cùng kỳ năm trước.
Các tỷ phú công nghệ Trung Quốc sẽ nói nhiều hơn trong năm nay
Người dùng mạng xã hội sẽ tiếp tục được nghe các triết lý công nghệ và self-help từ các ông lớn trong ngành công nghệ Trung Quốc sau 2 năm vắng bóng.
Tỷ phú công nghệ từng bị cáo buộc cưỡng hiếp lại gây chú ý
Ông Richard Liu - nhà sáng lập JD.com, thẳng thắn chỉ trích các trợ lý vì tăng trưởng chậm và sai lầm chiến lược khiến công ty gặp khó khăn sau đại dịch Covid-19.
Tencent, SoftBank tìm cách thoái vốn khỏi loạt công ty công nghệ
Trước những cú sốc trên thị trường chứng khoán, giới đầu tư tổ chức đang tìm cách thoái bớt cổ phần khỏi những gã khổng lồ công nghệ châu Á sau nhiều năm nắm giữ.
Ông chủ Pinduoduo có thêm 15 tỷ USD dù kinh tế Trung Quốc gặp khó
Colin Huang - ông chủ sàn thương mại điện tử Pinduoduo từng là tỷ phú mất nhiều tiền nhất thế giới năm 2021, nhưng lại kiếm được 15 tỷ USD trong năm nay bất chấp kinh tế suy thoái.
Hãng Trung Quốc cắt lương 2.000 quản lý để tăng cho nhân viên
Số tiền này sẽ được JD.com dùng để mua nhà, tăng lương cho nhân viên cấp dưới.
Gã khổng lồ TMĐT Trung Quốc cắt giảm lương 2.000 quản lý
JD.com đã cắt giảm lên tới 20% lương của khoảng 2.000 quản lý để đóng góp cho quỹ phúc lợi chung dành cho nhân viên.
Gã khổng lồ thương mại điện tử Alibaba báo lỗ nặng do doanh thu hàng quý gần như không tăng. Các khoản đầu tư của tập đoàn cũng lao dốc, kéo lợi nhuận đi xuống.
Gen Z mạnh tay chi tiền mua hạnh phúc
Trong nền kinh tế "tinh thần" đang bùng nổ tại đất nước tỷ dân, Gen Z là nhóm đặc biệt quan tâm đến chi tiêu giúp nâng cao tâm trạng và phát triển tinh thần
Lạm phát nhấn chìm không khí mua sắm Lễ độc thân
Khác mọi năm, các sàn thương mại điện tử lớn đều chứng kiến tăng trưởng doanh số bán hàng mùa Lễ độc thân 11/11 chậm lại.