Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Joo Won lột xác ngoạn mục

Ngôi sao trẻ xứ đã có một vai diễn để đời khi hóa thân vào hình ảnh Lee Kang To - một chàng trai kéo xe hiền lành đã trở thành tay sai cho giặc và vô tình giết chết chính người anh ruột của mình trong phim "Mặt nạ anh hùng" (Bridal mask).

Joo Won lột xác ngoạn mục

Ngôi sao trẻ xứ đã có một vai diễn để đời khi hóa thân vào hình ảnh Lee Kang To - một chàng trai kéo xe hiền lành đã trở thành tay sai cho giặc và vô tình giết chết chính người anh ruột của mình trong phim "Mặt nạ anh hùng" (Bridal mask).

Với vai diễn trong phim Mặt nạ anh hùng, Joo Won nhận được 2 giải thưởng Nam diễn viên được yêu thích nhấtNam diễn viên xuất sắc nhất KBS năm 2012.

Bộ phim lấy bối cảnh Triều Tiên trong những năm bị Nhật thống trị với hình ảnh trung tâm là Gaksital, người anh hùng cứu quốc ẩn mình sau chiếc mặt nạ cô dâu. Gaksital là niềm tự hào của người dân với võ công cao cường, hành tung bí ẩn, gây ra những cái chết kinh hoàng cho các quan chức cấp cao Nhật Bản. Anh nhanh chóng trở thành đối tượng truy sát số 1 của quân đội.

Nhân vật Lee Kang To do Joo Won đảm nhận vốn là chàng trai hiền lành đứng bên lề cuộc chiến. Anh bị cuốn vào vòng xoáy chiến tranh sau nhiều biến cố, người cha theo cách mạng bị giết chết còn anh trai Lee Kang San trở nên đần độn. Lee Kang To chấp nhận phản bội lại dân tộc và truyền thống yêu nước của gia đình để đứng trong hàng ngũ cảnh sát Nhật với mong muốn có được cuộc sống bình yên, tốt đẹp hơn cho người thân.

Khao khát lập công hòng tạo niềm tin và thăng tiến, anh tìm mọi cách giăng bẫy Gaksital. Trớ trêu thay, khi nhiệm vụ hoàn thành cũng là lúc Lee Kang To phát hiện ra đằng sau chiếc mặt nạ chính là người anh trai yêu quý Lee Kang San.

Diễn xuất đa dạng của Joo Won trong phim.

Lee Kang To là vai chính đầu tiên nhưng Joo Won đã thể hiện rất thành công những hình ảnh hoàn toàn đối lập trong cùng một con người, từ bề ngoài đến những xung đột bên trong nội tâm. Con người Lee Kang To khi dịu dàng, đầy tình cảm với nụ cười má lúm đồng tiền, đã lột xác hoàn toàn với vẻ lạnh lùng, hung bạo khi trở thành một tên cảnh sát tay sai. Chàng trai ấy luôn phải sống trong những xung đột giằng xé giữa người con hiếu thảo và kẻ phản bội nhân dân, giữa ánh sáng và bóng tối, chính nghĩa và hung tàn.

Điều làm nên dấu ấn diễn xuất của Joo Won chính là việc anh đã thể hiện sắc bén đến nhói lòng người xem sự đơn độc đến tàn nhẫn, sự chênh vênh đến tội nghiệp, sự hy sinh đến xót xa khi phải sống cuộc đời hai mang, luôn phải che giấu thân phận và cảm xúc thật của mình. Ở những cảnh quay bi kịch, Joo Won dường như đã hóa thân hoàn toàn vào Lee Kang To, đau nỗi đau mà người anh hùng ấy phải chịu khi dần mất đi những người thân yêu nhất. Chính vì sự nhập tâm trong diễn xuất đó đã giúp Joo Won nhận được 2 giải thưởng Nam diễn viên được yêu thích nhất Nam diễn viên xuất sắc nhất KBS năm 2012.  

Joo Won và Jin Se Yeon đã kể một chuyện tình buồn trong Mặt nạ anh hùng.

Ngoài dấu ấn của Joo Won, diễn xuất của dàn diễn viên Jin Se Yeon, Park Ki Woong, Han Chae Ah cũng góp phần làm nên thành công cho Mặt nạ anh hùng - tác phẩm được đài KBS thai nghén trong hơn 2 năm, với kinh phí lên tới 10 tỷ won và huy động đến hàng nghìn nhân lực.

Phim phát sóng lúc 20h các ngày thứ hai đến thứ sáu hàng tuần trên HTV2, từ 8/3.
 

ANH DƯƠNG

Theo Infonet

ANH DƯƠNG

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm