Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

JYP phủ nhận tin bán công ty cho YG

Báo Hàn đưa tin nhà sáng lập JYP muốn dứt bỏ công ty vì muốn tập trung vào sự nghiệp âm nhạc cá nhân.

Ngày 30/6, Korea Herald đã gây chấn động khi tung tin J.Y. Park từng cố gắng bán đứt công ty JYP Entertainment cho YG Entertainment. J.Y. Park là nhà sáng lập và cổ đông lớn nhất của công ty JYP. Ban đầu, ông chỉ đơn thuần muốn dứt bỏ nghiệp kinh doanh để tập trung phát triển sự nghiệp âm nhạc của mình. Lời rao bán được đưa ra trước khi tai nạn chìm tàu Sewol xảy ra, tức là trước ngày 16/4. J.Y. Park đã cưới cháu gái của Yoo Byung Eun, người đứng đầu gia tộc sở hữu Sewol. Giới chức Hàn Quốc đang truy nã Yoo Byung Eun với số tiền thưởng 500 triệu won, sau khi nhà tỷ phú bỏ trốn để tránh bị điều tra trách nhiệm đối với thảm kịch Sewol. Hiện nay, bản thân J.Y. Park lẫn công ty JYP chịu không ít lời đồn thổi về khả năng rửa tiền hộ công ty nhà vợ. Cổ phiếu công ty sụt giảm sau khi nhà Yoo bị điều tra cũng có thể là áp lực khiến J.Y. Park càng củng cố quyết tâm bán công ty.

Ông chủ YG Yang Hyun Suk (trái) cùng ngồi
Ông chủ YG Yang Hyun Suk (trái) cùng ngồi "ghế nóng" với J.Y. Park trong Kpop Star. Ảnh: newsen

Bài báo cũng cho biết ông chủ YG là Yang Hyun Suk đã từ chối “đón nhận” công ty đối thủ về dưới trướng mình. 

Ngay sau khi tin tức được tung ra, phía JYP lập tức lên tiếng phủ nhận, gọi đây là “chuyện vớ vẩn, không đáng để trả lời”. Tuy nhiên, sau đó công ty JYP cũng đưa ra thông cáo báo chí. Một trong 3 ông lớn của Kpop khẳng định: “Công ty đã được thành lập từ năm 1997, và chẳng ai có ý định hay cố gắng bán nó đi. Và như chúng tôi đã tuyên bố từ trước, công ty không hề có liên kết làm ăn hay tài chính với những người liên quan tới thảm kịch Sewol”. JYP cũng dọa sẽ nhờ pháp luật trừng phạt những ai gây ra hậu quả ảnh hưởng tới công ty và cổ đông.

Phía công ty YG cho biết: “Sau khi trao đổi với Yang Hyun Suk, chúng tôi khẳng định điều này không thể xảy ra”. Như vậy, tin đồn gây chấn động đã nhanh chóng được 2 bên đương sự phủ nhận. Tuy nhiên, nhiều cư dân mạng tỏ ra nghi ngờ khi vụ scandal xảy ra đúng lúc Park Bom, gà của công ty YG, đang dính nghi án buôn lậu thuốc gây nghiện vào Hàn Quốc.  

Phúc Chi

Bạn có thể quan tâm