Tờ Pagesix đưa tin Rapper, nhà thiết kế thời trang đang bị chỉ trích vì bán bộ sưu tập quần áo mới nhất của mình từ túi rác.
"Đây là cách họ đang bán Yeezy GAP", một người dùng mạng xã hội ở New York chú thích bức ảnh cho thấy những món hàng hóa cũ nát được nhét trong nhiều túi rác lớn màu đen ở một cửa hàng Gap.
Kanye West đang bày bán bộ sưu tập quần áo mới của mình trong túi rác. Ảnh: Owen__lang. |
Theo lời kể của nhân chứng, nhân viên bán hàng nói rằng Kanye West đã phát điên lên khi thấy quần áo được treo trên giá. Nhà thiết kế muốn khách hàng tự tìm hiểu mọi thứ khi mua mà không cần nhân viên tư vấn hay tìm kích thước.
Hình ảnh đã gây ra phản ứng dữ dội, với một số nhà phê bình chỉ trích "sự tôn sùng" của Kanye West bằng cách sử dụng những người vô gia cư làm "những người mê thời trang".
Người bất đồng quan điểm lập luận: "Họ không còn nhìn thấy hoàn cảnh của con người, họ không nhìn thấy những con người đang đau khổ, họ chỉ biết nắm lấy những cơ hội để 'phù phép' và kiếm lợi từ nó, thật kinh tởm".
Một người hâm mộ khác tuyên bố rằng họ đã nhìn thấy kiểu trưng bày Yeezy Gap tại một cửa hàng ở Houston (Mỹ): "Tôi có thể nói rằng điều này sẽ khiến tôi bỏ việc nếu tôi vẫn ở trong đội hình ảnh của thương hiệu".
Những người khác lại đặt vấn đề với chính bộ sưu tập này, bao gồm loạt quần thể thao, áo nỉ và phụ kiện cồng kềnh màu xám đậm, có giá dao động từ 40 USD (móc khóa) đến 340 USD (áo parka chữ T).
Nhiều người dùng mạng xã hội châm biếm rằng "thật trớ trêu khi lấy chiếc áo hoodie trị giá 240 USD từ một túi rác".
Kanye West cho biết nguồn cảm hứng lớn nhất cho mọi thiết kế là những người vô gia cư. Ảnh: Page Six. |
Tuần trước, Kanye West giải thích rằng "nguồn cảm hứng lớn nhất cho mọi thiết kế của anh là những người vô gia cư".
Bài đăng trên mạng xã hội của anh đã gợi ra những bình luận như: "Không một người vô gia cư nào có thể mua những sản phẩm Yeezy 200 USD", "Làm sao để những người vô gia cư mua đôi giày 499 USD trong khi người thuộc tầng lớp trung lưu còn khó mua được".