Khi nhắc tới những món ngon thủ đô, mọi người thường nhớ đến Kem Tràng Tiền. Ra đời từ năm 1958, những vị kem mát lành như cốm dẻo thơm từ nguyên liệu thuần chất làng Vòng, ốc quế vani thơm mát, chocolate ngọt ngào… khiến bao thế hệ say mê.
Những hương vị mát lành của kem Tràng Tiền khiến bao thế hệ say mê. |
Sẽ không ngoa nếu nói kem Tràng Tiền không chỉ là hương vị đi cùng năm tháng mà còn là nét văn hóa riêng của Hà Nội. Điểm đến này gắn liền với ký ức về con người và mang cảm thức nơi chốn. Đó là những chiều mùa hè đi dạo mua sách trên phố, những tối cuối tuần gió mát rượi, lượn quanh bờ hồ một vòng rồi xếp hàng, ăn kem…
Kem Tràng Tiền thân thương là thế nhưng không phải ai cũng nhớ rõ logo hay bao bì, chỉ nhớ thoáng qua đó là hình ảnh cây ốc quế trên nền nâu - xanh. Khi thời đại đổi thay, thương hiệu kem “quốc dân” cũng sẵn sàng chuyển mình. Cuối tháng 5, kem Tràng Tiền khiến nhiều người thích thú khi bất ngờ thay mới nhận diện thương hiệu sau 60 năm lịch sử.
Kem Tràng Tiền thay áo mới. |
Cụ thể, khi ghé qua phố Tràng Tiền từ những ngày cuối tháng 5, mọi người có thể thấy được logo và không gian cửa hàng với tông màu chủ đạo xanh - trắng mát mắt. Trong đó, logo kem Tràng Tiền mang dáng dấp que kem ngon lành kết hợp cùng những đường cong mềm mại. Vừa có nét cổ điển, vừa mang hơi thở hiện đại, logo mới được các bạn trẻ Hà Nội yêu thích và đánh giá là đơn giản, dễ nhớ, đồng thời khơi gợi nhiều cảm xúc.
Không gian bên trong cũng thay đổi từ phông chữ đến nhận diện, được thiết kế trên nền xanh mát tinh tế, dịu mắt với phong cách vừa ra chất Hà Nội, vừa có nét Pháp cổ thanh lịch. Điểm nhấn là những hình ảnh minh họa đường phố mà chỉ cần lướt qua, bạn vẫn nhận ra đó là con phố Tràng Tiền xưa.
Logo mới của thương hiệu kem lâu đời. |
Chia sẻ về quyết định thay đổi, ông Nguyễn Thế Vinh - Tổng giám đốc thương hiệu kem Tràng Tiền, cho biết: “Hương vị kem Tràng Tiền gắn bó với người dân sống tại Hà Nội nhiều năm qua. Vậy nên, thương hiệu cần có bộ nhận diện mới ấn tượng, dễ nhớ, khác biệt để khẳng định rằng Việt Nam chỉ có một thương hiệu Kem Tràng Tiền chính hãng”.
Theo ông Nguyễn Thế Vinh, bài toán đặt ra là làm thế nào để chọn được hình ảnh vừa mang hơi hướm hoài cổ, gợi nhắc vị kem đã đi vào tiềm thức, vừa có hơi thở thời đại. Và thiết kế mới đáp ứng được những yêu cầu đó. Kem Tràng Tiền hy vọng hình ảnh sẽ tiếp tục được đón nhận và lan tỏa trong thời gian tới.
Một bạn trẻ chụp ảnh check-in bên cửa hàng Kem Tràng Tiền. |
Dù thay đổi chưa lâu, diện mạo mới của “người bạn lâu năm” đã được giới trẻ Hà Nội đón nhận và yêu thích. Bạn Hiền Trang (Đống Đa, Hà Nội) rủ nhóm bạn lên đây chụp ảnh check-in và bày tỏ sự hào hứng: “Cuối tuần nào mình cũng lên phố đi bộ ăn kem, phải là Kem Tràng Tiền vì đây là thương hiệu gắn bó với mình từ nhỏ chứ không phải bất cứ loại kem nào khác. Mình rất hào hứng khi thấy nơi chốn thân quen này thay áo mới. Logo, không gian đều mát mắt, tinh tế và thu hút, chỉ cần đứng vào là có ảnh đẹp”.
Hình ảnh mới của kem Tràng Tiền cũng xôn xao trên mạng xã hội, thu hút nhiều bình luận, đánh giá của cư dân mạng. Hầu hết đều thích thú với hình ảnh mới cũng như quyết định thay đổi của thương hiệu.
Kem Tràng Tiền không chỉ là hương vị đi cùng năm tháng mà còn là nét văn hóa riêng của Hà Nội. |
Chia sẻ về kế hoạch tương lai, thương hiệu cho biết sẽ còn những đổi mới sắp ra mắt như bao bì, toàn bộ quầy, kệ… của hệ thống. Nhưng điều chắc chắn không thay đổi là hương vị kem truyền thống đã đi vào lòng người. Trong thời gian tới, toàn bộ nhận diện thương hiệu này sẽ dần được “lên sóng”.
Kem Tràng Tiền (since 1958) ra mắt từ năm 1958 là thương hiệu chính hãng của thủ đô với những hương vị thơm ngon như cốm, sữa dừa, vani, chocolate... Độc giả tham khảo thông tin chi tiết tại đây.
Bình luận