Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kết luận chùm ca bệnh trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên

Kết quả xét nghiệm với các mẫu bệnh của học sinh trường Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên không liên quan đến bệnh truyền nhiễm.

Đoàn công tác của Bộ Y tế thăm hỏi, tìm hiểu về tình trạng của các học sinh Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên. Ảnh: BVCC.

Ngày 5/9, đoàn công tác của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương thực hiện sự ủy quyền của Bộ Y tế đã làm việc với lãnh đạo Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, để thống nhất kết luận về 13 ca bệnh là học sinh Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên.

Dựa trên kết quả kiểm tra, đoàn công tác kết luận sức khỏe 11 học sinh hiện ổn định. Kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đối với các mẫu bệnh được gửi đi không dương tính với bệnh bạch hầu và viêm màng não.

Dự kiến, các bệnh nhân sẽ được ra viện trong 1-2 ngày tới và bắt đầu đi học trở lại bình thường.

Như vậy, Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên không cần thực hiện cách ly đối với hơn 200 học sinh đang ở ký túc xá của trường. Mọi hoạt động có thể trở lại bình thường.

Trước đó, tối 29/8, em V.M.C. (16 tuổi, Mèo Vạc, Hà Giang) là học sinh lớp Điện trung cấp K57, được đưa khẩn cấp đến Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên sau khi có triệu chứng đau bụng và nôn mửa. Đến 31/8, gia đình xin đưa C. về nhà và bệnh nhân không qua khỏi tối cùng ngày.

Từ 1/9 đến 2/9, hai học sinh khác từ Mèo Vạc nhập viện với triệu chứng tương tự. Em H.M.N. (15 tuổi), học sinh lớp Điện B K58, bị đau đầu, đau bụng và sốt cao, được chuyển lên Bệnh viện Nhi Trung ương. Em T.M.M. (15 tuổi), học sinh cùng lớp, bị co giật, hôn mê và phải thở máy tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên.

Chiều 2/9, thêm 10 học sinh khác tại trường xuất hiện triệu chứng sốt, đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn và được chuyển đến khoa Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên để theo dõi.

Được sống thật với chính mình luôn là một hạnh phúc. Trong cuốn sách "Sống thật để thật sự sống", người đọc được khuyến khích mở rộng tâm trí đón chào tiềm năng hiểu biết và yêu thương, đồng thời đưa ra những hướng dẫn rõ ràng và thực tế để sống dựa trên sự tử tế đó.

Một tuần nỗ lực kiểm soát dịch sởi ở TP.HCM

Sau 5 ngày đầu triển khai chiến dịch tiêm chủng vaccine sởi cho trẻ em toàn TP.HCM, tổng số mũi tiêm đã tiêm được là 16.907. Số trẻ thiếu mũi đã lập danh sách vẫn chưa được tiêm hết.

Phương Anh

Bạn có thể quan tâm