Những cửa hàng bị lô cốt trên đường Lê Lợi án ngữ nhiều năm
7 năm nằm khuất sau các lô cốt, các tiệm kinh doanh trên đường Lê Lợi (TP.HCM) không còn cảnh tấp nập khách ra vào, doanh thu kém hơn nhiều lần thời gian bị đại dịch bùng phát.
1.133 kết quả phù hợp
7 năm nằm khuất sau các lô cốt, các tiệm kinh doanh trên đường Lê Lợi (TP.HCM) không còn cảnh tấp nập khách ra vào, doanh thu kém hơn nhiều lần thời gian bị đại dịch bùng phát.
Ế ẩm, nhếch nhác, chịu sự cạnh tranh khốc liệt của chợ cóc, siêu thị, kênh bán hàng online... là thực trạng hiện nay của nhiều chợ truyền thống tại TP.HCM và Hà Nội.
Cư dân chung cư Vinhomes Central Park (quận Bình Thạnh) bất ngờ khi thấy xe máy của mình bị dựng ngang lối đi, trong khi họ đã đậu xe vào chỗ quy định trước khi lên nhà.
Trong bối cảnh mở cửa du lịch, nhiều quốc gia đang tìm cách bù đắp cho sự biến mất dài hạn của du khách chi tiêu hào phóng nhất thế giới.
Sau hơn một tuần cùng cả nước mở cửa hoạt động trong trạng thái bình thường, tình cảnh "đói" khách du lịch vẫn diễn ra tại các điểm tham quan thuộc khu du lịch Hạ Long.
Lo ngại nguy cơ lây nhiễm Covid-19 từ các buổi tụ họp cùng đồng nghiệp, nhiều nhân viên văn phòng ở Seoul chỉ muốn về nhà ngay sau giờ làm.
Dù mở cửa đón khách du lịch được 6 tháng, phố Tây Nha Trang (Khánh Hòa) vẫn đìu hiu. Các khách sạn, cửa hàng đóng cửa im lìm.
Nhiều du khách đến khuôn viên trụ sở Google bày tỏ thất vọng khi không nhìn thấy những bức tượng Android quen thuộc.
Sự kiện lớn nhất của làng thời trang trở lại vào tháng 5 năm nay.
Phố đi bộ hồ Gươm hoạt động trở lại cũng là cơ hội để nhiều người lao động có thêm thu nhập trang trải cuộc sống.
Các cơ sở kinh doanh ăn uống, giải trí trên phố Bùi Viện (TP.HCM) đều phấn khởi, rục rịch sửa sang để đón làn sóng du khách quốc tế sắp sửa quay lại sau dịch.
Trong khi Nha Trang vắng vẻ, các khu du lịch chỉ lác đác một vài đoàn khách trong nước, thì ở Phú Quốc cũng không khả quan hơn. Khách sạn, resort vẫn đóng cửa chờ du lịch phục hồi.
Các doanh nghiệp, điểm du lịch ở miền Trung đã sẵn sàng nhưng khách quốc tế chưa đến các địa phương này trong ngày đầu mở cửa.
Giá nhiên liệu tăng và ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến nhiều doanh nghiệp vận tải hành khách tại TP.HCM điêu đứng vì liên tục thua lỗ.
Chính sách rõ ràng, khôi phục chính sách cấp thị thực như trước năm 2020 là những yếu tố cần thiết trong giai đoạn mở cửa, thu hút khách du lịch quốc tế.
Trước đề xuất cho phép F0, F1 làm việc bình thường, một số nhân sự nhận xét "khả thi", số khác lại cho rằng cần tùy thuộc tình hình sức khỏe và chỉ nên làm tại nhà.
Chiến tranh và dịch bệnh cùng sự chậm trễ trong ban hành chính sách là những rào cản mở cửa du lịch khiến các đơn vị lữ hành lo lắng. Họ đã nghĩ tới nguy cơ không có khách.
Du lịch “đóng băng” hơn 2 năm nay, hàng loạt nhân sự bỏ nghề chuyển sang lĩnh vực khác khiến nhiều doanh nghiệp đau đầu khi ngày mở cửa du lịch cận kề.
"Dịp Tết còn có khách nên chúng tôi chạy được khoảng chục chuyến chứ tháng này thì không ăn thua. Xăng dầu tăng giá mà khách ít nên khó khăn chồng chất", tài xế Quý than.
Với đề xuất cho F1, F0 làm việc, dừng công bố số ca mắc Covid-19 mỗi ngày, có người mong muốn Covid-19 sớm được coi là bệnh thông thường, nhưng có ý kiến cho rằng “chưa đến lúc”.