Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khách hàng có thể ngồi nhà nâng cấp tính năng cho xe BMW

Hãng xe Đức cho biết sẽ bắt đầu cung cấp dịch vụ kích hoạt qua mạng các tính năng tùy chọn thuộc hệ điều hành mới BMW Operating System 7.

Tuy nhiên, một số tính năng chỉ được cung cấp ở dạng thử nghiệm miễn phí hoặc đăng ký sử dụng. Đối tượng áp dụng là xe mới tại đại lý và xe đã bán cho khách hàng.

BMW nang cap tinh nang cho oto qua mang anh 1

BMW 5 Series 2021.

Hệ điều hành mới BMW Operating System 7 sẽ ra mắt cùng BMW 5 Series 2021 và các mẫu BMW mới nhất. Nâng cấp chủ yếu tập trung vào độ phủ dữ liệu và kết nối.

Cũng theo BMW, nhiều xe mới của hãng đã được trang bị sẵn phần cứng cho các tính năng tùy chọn như kiểm soát hành trình thích ứng, hệ thống treo thích ứng M, và pha tự động. Nếu chọn các tính năng ngay từ đầu, giá xe sẽ tăng đáng kể.

BMW nang cap tinh nang cho oto qua mang anh 2

Chủ xe BMW có thể cập nhật thêm các tính năng cho xe qua mạng.

Tuy nhiên, nếu đi đường vòng cập nhật qua mạng, chi phí có thể giảm xuống. Khi ra mắt hệ điều hành mới Operating System 7, đại diện BMW ẩn ý rằng các tính năng tùy chọn có thể bổ sung qua nâng cấp mạng, gồm sưởi và làm mát ghế, kiểm soát khí hậu tự động, nhớ vị trí ghế, và khởi động xe từ xa.

Tình huống đưa ra là khách hàng quyết định không trang bị kiểm soát hành trình thích ứng hoặc ghế thông gió khi mua xe từ đại lý. Tuy nhiên, sau nhiều lần mệt mỏi với ách tắc giao thông và ghế lái không thoải mái dưới cái nắng mùa hè, chủ xe lại thay đổi ý định.

BMW nang cap tinh nang cho oto qua mang anh 3

Giao diện hệ điều hành mới BMW Operating System 7.

Người này có thể thuê sử dụng tính năng mới miễn phí trong một tháng. Sau đó, nếu vẫn muốn sử dụng tiếp, chủ xe sẽ chọn gói đăng ký 1 hoặc 3 năm.

Nếu xe bán cho chủ khác vẫn trong thời hạn đăng ký dịch vụ, chủ mới có thể thay đổi gói đăng ký phù hợp với nhu cầu riêng. Tất nhiên, mức phí sẽ thay đổi, tùy theo tính năng mà chủ xe lựa chọn.

Mercedes học theo Tesla, nâng cấp ôtô qua mạng

Các tính năng mới trên một số xe Mercedes sẽ được bổ sung và nâng cấp qua mạng từ năm 2024.

Gia Nguyễn

Ảnh: Motor1

Bạn có thể quan tâm