Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khách hàng phản ứng dè dặt với Honda SH giá rẻ

Thiết kế không quá bắt mắt hay toát lên vẻ cao cấp như các đời SH trước, nhưng giá bán chỉ 66 triệu đồng cho bản 125cc và 80 triệu đồng bản 150cc lại khiến khách hàng phân vân về dòng Honda SH nội mới ra mắt hôm qua (24/7).

Khách hàng phản ứng dè dặt với Honda SH giá rẻ

Thiết kế không quá bắt mắt hay toát lên vẻ cao cấp như các đời SH trước, nhưng giá bán chỉ 66 triệu đồng cho bản 125cc và 80 triệu đồng bản 150cc lại khiến khách hàng phân vân về dòng Honda SH nội mới ra mắt hôm qua (24/7).

>> Honda SH mới giá chỉ từ 66 triệu đồng
>> Ngắm chiếc Honda SH mới mạ chrome độc nhất Việt Nam
>> Honda SH giá rẻ lộ thêm ảnh nóng
>> Honda Việt Nam sắp trình làng SH giá 70 triệu đồng

Thông tin về mẫu xe SH thế hệ mới bắt đầu xuất hiện cách đây một tuần, khi các đại lý ủy nhiệm trên toàn quốc thông báo nhà máy của Honda Việt Nam đã ngừng nhận đơn đặt hàng cho các mẫu SH cũ để chuẩn bị trình làng một phiên bản mới. Không lên tiếng xác nhận, nhưng Honda Việt Nam cũng đã âm thầm gửi giấy mời đến giới truyền thông về sự kiện ra mắt một mẫu xe máy mới.

Honda SH 125i/150i vừa ra mắt.

Hôm qua (24/7), các model SH 125i/150i đã chính thức được Honda Việt Nam giới thiệu tại một sự kiện riêng của hãng ở Đà Nẵng. Theo Honda Việt Nam, dòng xe SH 125i/150i giá rẻ được thiết kế dành cho thị trường toàn cầu, và Việt Nam là thị trường đầu tiên được hãng chọn để giới thiệu sản phẩm.

SH 125i/150i nổi bật với phần đầu được thiết kế tinh tế với hệ thống đèn định vị mạ chrome. Đuôi xe có hệ thống đèn đôi được thiết kế từ những khối thấu kính cho khả năng hiển thị cao. Thân xe lịch lãm, được cách điệu bằng một đường chạy dọc 3D nổi. Vành xe được thiết kế mới, nhẹ và thời trang với 10 chấu nhôm cùng lốp không săm 16 inch cho khả năng bám đường và vận hành tốt hơn.

Động cơ trên SH 2012 là loại động cơ eSP (enhanced Smart Power) 125/150cc 4 kỳ, xy-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch với thiết kế nhỏ gọn và mức tiêu hao nhiên liệu thấp hơn 25% so với các đời SH trước.

Bên cạnh thiết kế và động cơ được cải tiến, SH 125i/150i còn được trang bị hàng loạt công nghệ tiện ích như hệ thống ngắt tạm thời Idling Stop, hệ thống phanh kết hợp với 3 pít-tông thủy lực, bình chứa nhiên liệu được trang bị hệ thống EPAVO giúp giảm tối đa sự bay hơi xăng, hệ thống xác định vị trí xe giúp người sử dụng dễ dàng phát hiện ra nơi để xe thông qua đèn, còi báo và công tắc chân chống bên.

Thiết kế phần đầu xe SH 2012 không tạo nhiều ấn tượng.

Sau khi Honda SH 125i/150i chính thức được vén màn, đã có nhiều ý kiến trái chiều từ độc giả và người dùng về mẫu xe này xuất hiện trên các diễn đàn ô tô xe máy trong nước. Đa phần đều đánh giá cao mức giá bán khá mềm của xe SH thế hệ mới, trong khi một số cho rằng thiết kế xe không còn giữ được nét sang trọng và cao cấp như các thế hệ trước, phần đầu xe đã được biến đổi nhiều và trông giống với các model ở tầm thấp hơn như Vision cũng của Honda, hay Shark của SYM.

"Đúng là nhìn cái đèn pha khiến xe không sang và thanh lịch như những đời trước và trông giống như đèn của các dòng xe bình dân hơn".

"SH mới không đẹp bằng SH đời 2011, phần đầu không có gì gọi là hầm hố nữa. Đầu xe giống Shark, đuôi xe giống AirBlade, mặt đồng hồ giống Vision, vành xe y chang Suzuki Hayate..., nói chung là sự kết hợp của nhiều mẫu xe khác nhau", thành viên trên diễn đàn Bikervietnam nhận xét.

"Tầm tiền này thì SH 2012 dành cho nam giới cũng hợp lý. Giờ để thời gian kiểm chứng xem chất lượng thế nào. Tỉ lệ nội địa hóa 93% nghe cũng hơi trờn", thành viên từ diễn đàn Otofun bày tỏ.

Trong khi đó, trong số hơn 12.000 độc giả Zing.vn tham gia khảo sát nhanh sau khi có thông tin chính thức về giá bán và hình ảnh thực tế của Honda SH mới, có tới 51% cho biết họ không ấn tượng với thiết kế của mẫu xe này, nhưng có thể chấp nhận được vì nó phù hợp với mức giá thấp mà hãng đề xuất.

Hơn 12.000 độc giả đã tham gia khảo sát của Zing trong chưa đầy 24 tiếng.

Giá bán rẻ và thương hiệu Honda SH đã khiến nhiều người dùng thực sự bị hấp dẫn bởi mẫu xe máy mới này, tuy nhiên, hầu hết đều lo ngại sẽ xảy ra tình trạng làm giá khi xe về đến các đại lý ủy nhiệm (HEAD) ngày 29/7 tới đây.

"SH 125i giá 66 triệu đồng nhưng dễ gì người tiêu dùng mua được với giá này. Khi xe về đến HEAD chắc chắn sẽ bị đội giá thêm 10 triệu nữa", một thành viên trên diễn đàn Tinhte nói.

Trước Honda, Piaggio cũng đã từng thành công khi giới thiệu các mẫu xe máy tay ga cao cấp Vespa LX hay Liberty nội tại thị trường Việt Nam. Với tỷ lệ nội địa hóa cao, các mẫu xe này bị nghi ngờ về chất lượng nhưng cuối cùng vẫn bán chạy và tạo nên một trào lưu "người người chạy xe Piaggio".

Sự xuất hiện hào nhoáng của mẫu xe Honda SH125i/150i được cho là sẽ tạo nên một làn gió mới cho thị trường xe máy tại Việt Nam, dù vẫn còn đó những sự e ngại về chất lượng và giá bán khi xe về các đại lý.

Nguyễn Hân

Theo Infonet.vn

Nguyễn Hân

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm