Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khách Uber giúp bà mẹ đơn thân tốt nghiệp đại học

Nhờ có sự giúp đỡ của vị khách tốt bụng, Latonya Yong đã trả hết khoản nợ học phí 700 USD và tiếp tục theo đuổi ước mơ trở thành luật sư.

Câu chuyện này được GMA chia sẻ cách đây không lâu. Kevin Esch đã trả gần 700 USD cho Latonya Yong vào mùa hè năm ngoái. Đây chính là khoản học phí mà bà mẹ đơn thân 43 tuổi đang nợ.

tot nghiep dai hoc anh 1

Latonya tốt nghiệp đại học ở tuổi 43. Ảnh: GMA.

Năm 16 tuổi, Latonya mang thai, phải nghỉ học và làm mẹ đơn thân. Người phụ nữ này mở một tiệm salon. 5 năm trước, cô kiếm thêm thu nhập bằng công việc chở khách qua các ứng dụng đặt xe công nghệ.

Năm 2010, Latonya muốn tiếp tục sự nghiệp học đang dang dở nên đã đăng ký vào Đại học bang Georgira. Khoản học phí 700 USD là trở ngại lớn với bà mẹ đơn thân vì đang nuôi con trong hoàn cảnh thu nhập không ổn định. Biến cố lại xảy đến, không lâu sau, Latonya bị tai nạn xe, phải trải qua hai cuộc phẫu thuật và không đủ khả năng trả tiền học.

tot nghiep dai hoc anh 2

Latonya và hành khách tốt bụng Kevin Esch trong ngày cô tốt nghiệp. Ảnh: GMA.

"Mẹ tôi bỏ học năm lớp bảy để chăm sóc các con cái" - Latonya nói - "Tôi không muốn cuộc đời mình lặp lại như vậy. Vì thế, tôi mong mình có thể hoàn thành việc học và thực hiện ước mơ trở thành luật sư”.

Điều kỳ diệu đã tới khi bà mẹ đơn thân gặp vị hành khách đi xe Uber, ông Kevin Esch (44 tuổi). Trong cuộc tán gẫu trên xe, Kevin vô tình biết được hoàn cảnh của Latonya và bí mật trả giúp cô khoản nợ 700 USD.

Khi biết tin, Latonya không thể tin điều kỳ diệu đã đến với mình. “Tôi cảm thấy như trúng độc đắc. Tôi đã làm thêm nhiều hơn để nhanh chóng trả lại số tiền cho Kevin nhưng anh ấy từ chối và tặng lại cho con trai tôi”, bà mẹ nói.

“Đó là tất cả những gì tôi có thể làm để giúp cô ấy” - Kevin chia sẻ với GMA - “Nhìn nụ cười rạng rỡ của Latonya, tôi tin rằng người phụ nữ này sẽ đi xa hơn nữa”.

Câu chuyện nhân văn này được Latonya chia sẻ lên mạng xã hội và nhanh chóng lan tỏa tới nhiều người. Cộng đồng mạng cho rằng Kevin giúp chúng ta có cái nhìn lạc quan hơn vào cuộc sống.

Người đàn ông 81 tuổi tốt nghiệp đại học vì lời hứa với mẹ

Vượt qua những rào cản về tuổi tác, sức khỏe, ông Way Bandy đã tốt nghiệp Đại học Nam Florida St. Petersburg (USF), chuyên ngành nghiên cứu tổng hợp.

Thiên Nhan

Bạn có thể quan tâm