Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khách Việt có ùn ùn sang Nhật sau khi nới lỏng thị thực?

Nhật Bản kỳ vọng sẽ hút du khách Việt sang Việt Nam sau khi Chính phủ Nhật Bản nới lỏng thị thực cho người Việt từ tháng 11/2014.

Ngày 30/9, Đại sứ quán Nhật Bản tại Hà Nội ra thông báo cho biết, Bộ Ngoại giao Nhật Bản đưa ra quy định mới nhằm nới lỏng việc cấp thị thực cho công dân của 3 quốc gia Đông Nam Á gồm Việt Nam, Indonesia và Philippines. 

 

Khách Tây thích ở homestay, đặt lồng cua với chủ nhà

Trước đây Cà Mau không níu chân được du khách. Nhưng nay mô hình du lịch cộng đồng home stay cảm nhận cuộc sống chân thực ở Đất Mũi đang có sức thu hút đặc biệt.

Thời hạn có hiệu lực của thị thực Nhật Bản cũng được kéo dài đến 5 năm. Bắt đầu từ tháng 11/2014, người Việt tham gia tour của các công ty du lịch được Nhật Bản chỉ định sẽ được đơn giản hóa thủ tục xin thị thực du lịch. Nhật Bản kỳ vọng việc này sẽ giúp đất nước mặt trời mọc thu hút 20 triệu du khách.

Cùng với đó, nhiều công ty du lịch của Nhật Bản đã sang Việt Nam tổ chức xúc tiến du lịch, thu hút khách Việt. Tại hội thảo xúc tiến du lịch Nhật Bản chiều 12/11 tại Hà Nội, các công ty du lịch Nhật Bản giới thiệu một số điểm đến trọng tâm, trong đó nổi bật là Karuizawa, địa danh du lịch nổi tiếng của thế giới đặc biệt vào mùa hè.

Các công ty du lịch tại Việt Nam cũng hy vọng đơn giản hóa thủ tục làm visa sẽ là điều kiện tốt để thu hút du khách sang Nhật trong thời gian tới. Dưới đây là một số hình ảnh về Karuizama:

Mùa thu quyến rũ ở thành phố Karuizama
Mùa thu quyến rũ ở thị trấn Karuizama huyện Kitasaku, Nagano. Nơi đây có khí hậu bốn mùa rõ rệt, du khách không chỉ trải nghiệm ngắm hoa anh đào mùa xuân, thưởng thức khí  hậu mát mẻ trong lành của mùa hè, ngắm lá đỏ khi thu sang mà còn có thể trượt tuyết mùa đông. Ảnh Travelmodus
Karuizawa tổ chức đua ngựa sự kiện trong Thế vận hội mùa hè năm 1964 . Thị trấn cũng đã tổ chức quăn trong Thế vận hội Mùa đông 1998 . Cho đến nay, nó là thành phố duy nhất trên thế giới đã tổ chức cả mùa hè và mùa đông Olympic sự kiện.
Karuizawa tổ chức đua ngựa sự kiện trong Thế vận hội mùa hè năm 1964. Thị trấn cũng đã tổ chức Thế vận hội Mùa đông 1998. Cho đến nay, đây là nơi duy nhất trên thế giới đã tổ chức cả Olympic mùa hè và mùa đông.
Xưa kia Karuizama  là thị trấn của những người quý tộc Nhật Bản sinh sống. Ngày nay, nơi này được nhiều cặp uyên ương tại Nhật và các nước khu vực châu Á chọn là nơi tổ chức đám cưới. Ảnh isak
Xưa kia Karuizama là thị trấn của những người quý tộc Nhật Bản sinh sống. Ngày nay, nơi này được nhiều cặp uyên ương tại Nhật và các nước khu vực châu Á chọn là nơi tổ chức đám cưới. Ảnh isak

Tùng Sơn

Bạn có thể quan tâm