An ninh là yếu tố quan trọng nhất khi người Việt lựa chọn phòng trong kỳ nghỉ hè, theo Booking. Ảnh: Le Méridien. |
Ứng dụng đặt phòng Booking công bố "Báo cáo Triển vọng Nhà nghỉ dưỡng", hôm 8/3, khảo sát nhu cầu của du khách và chủ cơ sở lưu trú trong việc đặt phòng cho kỳ nghỉ hè sắp tới. Khảo sát được thực hiện với 11.000 chủ nhà và khách du lịch từ 18 tuổi tại 7 quốc gia châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có Việt Nam.
Báo cáo chỉ ra có 5 tiêu chí quan trọng khách Việt dựa vào khi quyết định đặt phòng. Theo đó, yếu tố được nhiều người chọn nhất là nhà nghỉ, khách sạn phải có các biện pháp an ninh để bảo vệ du khách (49%).
Tiếp đến là không có chi phí ẩn hoặc dịch vụ bổ sung (chiếm 46%), đặt phòng dễ dàng và linh hoạt (46%), đảm bảo có phòng ngay sau khi đặt cọc (39%) và có thể xem các đánh giá của khách đã ở trước đó (38%).
Một vài yếu tố khác cũng được quan tâm trong quá trình đặt chỗ như khả năng đặt phòng ngay lập tức (25%), hủy phòng vào phút cuối vẫn được hoàn tiền đầy đủ (24%).
51% người Việt yêu thích nhất loại hình nhà nghỉ dưỡng gần biển. Ảnh: Duy Hiệu. |
5 yếu tố quan trọng hàng đầu với khách quốc tế khi chọn khách sạn để đặt phòng gồm chỗ ở sạch sẽ và gọn gàng (54%), giá phòng hợp lý (52%), an ninh khu vực (52%), vị trí (49%), nội thất và trang trí đẹp (40%)
5 loại hình nhà nghỉ dưỡng được yêu thích nhất ở Việt Nam gồm gần biển (beach house) chiếm 51% người lựa chọn. Tiếp đến là mô hình cabin ấm cúng (34%), nông trại nghỉ dưỡng farmstay (28%). Ngoài ra, du khách có xu hướng tìm kiếm các trải nghiệm độc đáo, mới lạ như ở trong các căn nhà nhỏ - tiny house (25%), những căn nhà theo phong cách nông thôn cổ điển (21%), lều trại (20%), nhà gỗ hoặc nhà nghỉ trên tuyết (19%), nhà nổi trên nước (11%).
Varun Grover, Giám đốc Quốc gia của Booking.com tại Việt Nam, cho biết: "Trong những năm gần đây, du khách Việt ngày càng có xu hướng tìm kiếm loại hình lưu trú thay thế cho khách sạn truyền thống". Ông kỳ vọng báo cáo triển vọng nhà nghỉ dưỡng giúp du khách và chủ cơ sở lưu trú có thể hiểu về nguyện vọng của nhau hơn.
Booking.com là một trang web du lịch trực tuyến cho đặt chỗ, một phần của Booking Holdings Inc. Được thành lập vào năm 1996, sứ mệnh của Booking.com là giúp mọi người trải nghiệm thế giới dễ dàng hơn. Nền tảng hỗ trợ 43 ngôn ngữ và cung cấp tổng cộng hơn 28 triệu đăng ký chỗ nghỉ theo báo cáo, trong đó có hơn 6,6 triệu là đăng ký dạng nhà ở, căn hộ và các chỗ nghỉ độc đáo khác.
Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.