Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khám nam khoa ở đâu uy tín tại Hà Nội và TP.HCM?

Bệnh lý nam khoa không được chữa trị kịp thời, đúng cách có thể gây vô sinh, hiếm muộn, tổn thương khó hồi phục, ám ảnh về tâm lý cho nam giới.

Khám nam khoa định kỳ hàng năm có thể giúp nam giới phòng ngừa, điều trị sớm các vấn đề liên quan hệ thống sinh sản. Ảnh: Freepik.

Tương tự phụ nữ, nam giới cũng có nguy cơ mắc các bệnh có liên quan đến hệ thống sinh sản như: đường tiết niệu, tuyến tiền liệt, yếu sinh lý, dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu, rối loạn cương dương…

Đa số bệnh này đều ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới. Chính vì vậy, quý ông không nên chủ quan và nên đi khám ít nhất 6 tháng/ lần tại những cơ sở y tế chất lượng.

ThS.BS Nguyễn Văn Học, Đơn vị Nam khoa, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM, cho biết để tránh gặp phải những tình huống xấu, “tiền mất tật mang”, nam giới nên lựa chọn những cơ sở khám nam khoa uy tín, như ở các bệnh viện.

Hầu hết bệnh viện hiện nay đều có đơn vị khám nam khoa, chi phí không cao vì có bảo hiểm y tế. Tại đây, người bệnh còn được đảm bảo về chất lượng bác sĩ, kết quả kiểm tra.

Địa chỉ khám nam khoa uy tín

Tại TP.HCM, người dân có thể tham khảo các địa chỉ khám nam khoa sau:

  • Bệnh viện Bình Dân: Mức giá khám chỉ từ 150.000 đồng, nếu người bệnh khám dịch vụ hoặc khám chuyên sâu mức giá sẽ dao động 200.000-300.000 đồng.
  • Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM: Mức giá khám nam khoa từ 150.000-200.000 đồng. Bên cạnh khám chuyên sâu, người bệnh còn được bác sĩ tư vấn, nâng đỡ tâm lý trong suốt quá trình thăm khám.
  • Bệnh viện Từ Dũ: Khoa Hiếm muộn có dịch vụ khám sức khỏe nam giới khi chuẩn bị kết hôn, vô sinh - hiếm muộn với các dịch vụ, điều trị rối loạn cương, tắt dục nam… Phí khám dịch vụ là 150.000 đồng, khám dịch vụ hẹn giờ là 300.000 đồng.
  • Bệnh viện Nhân dân Gia Định cũng có khoa thăm khám những bệnh lý nam khoa như bao quy đầu, đường tiết niệu, tinh hoàn, chức năng sinh dục… Giá khám thường là 40.000 đồng, khám dịch vụ 80.000 đồng.
  • Bệnh viện nhân dân 115: Chi phí khám trong giờ hành chính là 100.000 đồng, khám hẹn giờ là 120.000 đồng, ngoài giờ hành chính chi phí là 150.000-170.000 đồng.
  • Bệnh viện Chợ Rẫy: Để thăm khám sức khỏe nam khoa, chi phí dao động từ 20.000-500.000 đồng tuỳ vào lựa chọn khám thường hoặc khám dịch vụ.

Bên cạnh các bệnh viện công lập, những bệnh viện tư nhân như FV, Tâm Anh... cũng có khoa khám bệnh nam giới. Mức giá ở các bệnh viện này dao động từ 300.000-1 triệu đồng.

dia chi kham nam khoa anh 1

Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Tuấn Đạt, Phụ trách Chủ nhiệm khoa Nam học, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, tư vấn cho bệnh nhân đến khám nam khoa. Ảnh: Việt Linh.

Tại Hà Nội, người dân có thể đến khám tại những cơ sở y tế dưới đây:

  • Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức: Trung tâm Nam học là nơi trực tiếp khám và điều trị các bệnh lý nam khoa như bệnh tinh hoàn, rối loạn chức năng tình dục, bệnh đường tiết niệu… Bạn có thể đăng ký khám tại khoa Khám bệnh, khoa Khám theo yêu cầu C4 hoặc khoa Điều trị theo yêu cầu C1. Phí khám khoảng 100.000 đồng tại khoa Khám bệnh; giá khám theo yêu cầu là 500.000 đồng/lượt.
  • Bệnh viện Bạch Mai: Khoa Thận - Tiết niệu là nơi tiếp nhận bệnh nhân gặp các vấn đề nam khoa. Mức giá bệnh cơ bản là 38.700 đồng. Khám bệnh theo yêu cầu có nhièu mức giá như khám giáo sư, phó giáo sư, bác sĩ cao cấp là 400.000 đồng/lượt; giá khám tiến sĩ, bác sĩ chuyên khoa II là 350.000 đồng/lượt; giá khám thạc sĩ, bác sĩ là 300.000 đồng/lượt.
  • Bệnh viện Trung ương Quân đội 108: Khoa Nam học mới được thành lập nhưng được đầu tư nhiều về cơ sở vật chất, trang thiết bị, đội ngũ y bác sĩ. Mức giá dao động 100.000-300.000 đồng tùy thuộc bạn đăng ký khám tại phòng khám thường hay khám theo yêu cầu.
  • Bệnh viện Đại học Y Hà Nội: Người bệnh có thể đến khám và điều trị bệnh nam khoa tại Phòng khám Nam học - Trung tâm Y khoa số 1 Tôn Thất Tùng. Trong đó, mức giá khám dịch vụ cao nhất là 450.000 đồng/lượt. Đơn giá cho khám thường (BHYT) là 38.700 đồng.
  • Bệnh viện Bưu Điện: Khoa Ngoại Tiết niệu cũng là một trong những địa chỉ khám nam khoa uy tín ở Hà Nội. Chi phí khám BHYT là 38.700 đồng, khám dịch vụ là 100.000 đồng. Ngoài ra, đơn vị này còn có gói khám hiếm muộn là 200.000 đồng.
  • Bệnh viện E: Khoa Phẫu thuật Thận Tiết niệu và Nam học của đơn vị này cũng là một địa chỉ tin cậy cho các đấng mày râu có thể tới chữa trị với các vấn đề như rối loạn xuất tinh, vô sinh hiếm muộn, các bệnh đường tiết niệu... Giá khám dịch vụ có nhiều mức 250.000-350.000 đồng tùy vào từng chuyên gia.

Ngoài ra, một số cơ sở y tế khác ngoài công lập tại Hà Nội cũng có phòng khám nam khoa được đánh giá cao về chất lượng như Bệnh viện Nam học Hiếm muộn Hà Nội, Bảo Sơn, Thu Cúc, Hồng Ngọc... Giá khám ban đầu từ 200.000 đồng-350.000 đồng/lượt.

Ngoài chi phí khám ban đầu, người dân có thể cần chi trả thêm khi bác sĩ chỉ định các xét nghiệm chuyên sâu hơn như xét nghiệm máu, siêu âm, tinh dịch đồ, chụp X-quang....

Chuẩn bị gì khi khám nam khoa?

Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Tuấn Đạt, Phụ trách Chủ nhiệm khoa Nam học, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, cho hay để việc tham khám thuận lợi và cho kết quả chính xác nhất, nam giới phải gạt bỏ sự e ngại, thẳng thắn trao đổi với thầy thuốc những vấn đề bản thân đang gặp phải.

Trước khi đi khám, bạn phải vệ sinh sạch vùng kín. Điều này sẽ khiến bạn tự tin và giảm nguy cơ viêm nhiễm trong khi thăm khám.

Bên cạnh đó, quý ông cũng cần kiêng quan hệ tình dục hoặc thủ dâm trước khi đi khám nam khoa 2-3 ngày, đặc biệt với người bệnh khi khám rối loạn cương dương hoặc vô sinh, hiếm muộn. Ngoài ra, bạn cũng nên sinh hoạt điều độ, không sử dụng bia rượu, chất kích thích trước khi đi khám.

"Nam giới có thể cùng bạn tình đi khám. Đặc biệt với bệnh nhân muốn khám bệnh lây qua đường tình dục như mụn rộp sinh dục, sùi mào gà, lậu, giang mai. Có như vậy, người khám mới tránh được nguy cơ tái nhiễm từ bạn tình và giải quyết vấn đề từ gốc", bác sĩ Tuấn Đạt nói.

Sách hay về tình yêu

Đã có nhiều sách, tác phẩm viết về tình yêu - câu chuyện của trái tim ấm nóng, thứ tình cảm thường được cho là phức tạp. Dưới “cái đầu lạnh” của những lý thuyết triết học, góc nhìn tâm lý học, tình yêu hiện lên sáng rõ nhưng cũng không thiếu cảm xúc.

Nghệ thuật yêu của nhà phân tâm học Erich Fromm xuất bản năm 1957. Đến nay, cuốn sách được dịch ra 34 thứ tiếng với hàng triệu bản in. Nó vừa là công trình nghiên cứu lý thuyết, vừa là cuốn sách tâm tình, gợi mở bạn đọc hiểu về bản chất của yêu.

Nhập viện vì uống 5-6 lít nước/ngày để chữa bệnh

Chỉ sau chưa đầy 5 ngày uống nước kiềm và nhịn ăn, người phụ nữ ở Hà Nội đã không thể đứng vững, bắt đầu nôn liên tục, phải nhập viện cấp cứu.

Phương Anh - Thuận Nguyễn

Bạn có thể quan tâm