Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khám phá cần số dạng quả cầu độc đáo của Genesis GV60

Cần số của Genesis GV60 được thiết kế dạng quả cầu và có thể xoay để tùy chọn cấp số.

Bên cạnh tính năng sạc pin không dây, mẫu SUV điện hạng sang Genesis GV60 còn có trang bị đáng chú ý khác bên trong khoang lái là cụm cần số dạng cầu.

Chi tiết này khi xe không vận hành sẽ trông như một quả cầu trang trí có tích hợp đèn LED hiển thị nhiều màu. Còn khi xe được khởi động, cụm cần số sẽ xoay 180 độ và để lộ phần điều khiển bằng kim loại bên dưới.

can so dang qua cau anh 1

Lúc này, người lái có thể xoay để cài số R, N hoặc D, đi cùng nút bấm P để đỗ xe. Ngoài ra, Genesis còn trang bị cho GV60 các tùy chọn chế độ lái để tối ưu hiệu quả sử dụng năng lượng.

Là mẫu xe điện đầu tiên của Genesis, GV60 được phát triển dựa trên nền tảng E-GMP tương tự 2 mẫu SUV đô thị Hyundai Ioniq 5 và Kia EV6.

Genesis GV60 có phiên bản trang bị một hoặc 2 động cơ điện, các tùy chọn cấu hình bao gồm 226 mã lực, 325 mã lực (242 kW) và 436 mã lực. Đi kèm với đó là gói pin dung lượng 58 kWh hoặc 77 kWh, cho phạm vi di chuyển tối đa khoảng 500 km.

Công ty công nghệ sạc không dây có trụ sở tại Mỹ, WiTricity, cho biết Genesis GV60 là mẫu ôtô điện thương mại đầu tiên trên thế giới có tích hợp công nghệ sạc không dây.

Tính năng này dự kiến được thử nghiệm trên các xe GV60 bán tại Hàn Quốc vào cuối năm nay. Mức giá dự đoán cho Genesis GV60 là từ 50.000 USD.

Genesis GV60 là xe điện đầu tiên trên thế giới có thể sạc không dây

Những chiếc Genesis GV60 bán tại Hàn Quốc sẽ được trang bị sẵn phần cứng để người dùng có thể sạc xe không dây.

Mẫu xe điện đầu tiên của Mazda có giá khởi điểm hơn 30.000 USD

Mazda MX-30 sở hữu đường nét thiết kế mới cùng nhiều công nghệ hiện đại của hãng xe đến từ Nhật Bản.

Hoàng Phạm

Ảnh: Genesis

Bạn có thể quan tâm