Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khán giả mong chờ gì ở phim Việt đầu tiên lấy đề tài ma cà rồng?

“Cậu chủ ma cà rồng” của đạo diễn Trần Nhân Kiên có khá nhiều chất liệu hay ho cho một sản phẩm tiên phong về thể loại chưa từng được khai thác của phim Việt.

Nhân vật ác quỷ Dracula hút máu người, có cánh dơi và chỉ sống về đêm là một trong những biểu tượng được yêu thích trong dòng chảy điện ảnh. Tuy nhiên, phim Việt Nam khai thác chủ đề ma cà rồng thì chưa từng có trước đây. Thế nên, khi Cậu chủ ma cà rồng - phim điện ảnh thứ 3 của đạo diễn Trần Nhân Kiên được công bố đã khiến nhiều người quan tâm.

phim viet anh 1
Chủ đề ma cà rồng chưa từng được điện ảnh Việt Nam khai thác.

Cậu chủ ma cà rồng bắt đầu với âm mưu của Huy Long (Duy Luân) - một ma cà rồng điển trai, bí ẩn, chủ nhân của toà dinh thự và Đức Cường (Trương Minh Thảo) - chàng cận thần của Huy Long, khi cả hai mở một cuộc thi tuyển chọn quản gia vào thời điểm 9 hành tinh nằm thẳng hàng.

Năm cô gái lọt vào vòng thi cuối cùng gồm có Ngân (Nhật Hạ), Kim (Huyền Thoại), Tú (Mai Kỳ Hân), Hương (Trúc Mây) và Quỳnh (Lâm Hương Giang). Cả 5 đều có nhan sắc, kỹ năng đặc biệt với những ngành nghề nào đó, và đều mang trong mình nhiều âm mưu. Người mộng giàu sang, kẻ mơ làm phu nhân ác quỷ, người muốn biết sự thật và cũng có kẻ giấu tham vọng đến sau cùng.

phim viet anh 2
Các nhân vật trong phim đều đứng ở vị trí là kẻ săn mồi, đồng thời cũng là con mồi của kẻ khác.

Trong khi khán giả rất tò mò về việc ma cà rồng “thuần Việt" được xây dựng như thế nào, bộ phim khéo léo đưa khán giả ra khỏi câu hỏi đó bằng những tình tiết kịch tính kiểu phim cung đấu. Những tình huống hãm hại nhau, gieo âm mưu hay cái tát điếng người giữa các cô gái xinh đẹp - vốn rất quen thuộc trong dòng phim cổ trang cung đấu - chính là điểm hấp dẫn đậm tính giải trí.

Nhìn vào dàn diễn viên của Cậu chủ ma cà rồng, không ít người cảm thấy e dè vì đều là những gương mặt ít quen thuộc của nền điện ảnh. Đó gần như cũng là điểm yếu lớn nhất trong khâu tiếp cận khán giả của phim.

Trương Minh Thảo, Duy Luân hay Nhật Hạ, Huyền Thoại, Mai Kỳ Hân không phải là những cái tên đình đám, thậm chí rất mới với nghệ thuật thứ 7, nhưng họ lại mang đến nhiều năng lượng tích cực.

Cách diễn xuất bản năng, không nặng kỹ thuật trong việc gài cảm xúc tỏ ra phù hợp với câu chuyện phim. Nếu để ý, các phim cung đấu của Trung Quốc thường hay lăng xê những gương mặt mới và diễn xuất còn “thô sơ" của họ. Điều này đòi hỏi một câu chuyện vừa đủ, một đạo diễn kiểm soát tốt sản phẩm của mình và những chất liệu ăn tiền.

phim viet anh 3
Cách diễn xuất bản năng, không bị nặng kỹ thuật trong việc gài cảm xúc tỏ ra phù hợp với câu chuyện phim.

Cậu chủ ma cà rồng có chất liệu tốt (câu chuyện ma cà rồng kết hợp cung đấu), có “mặt tiền" đẹp từ bối cảnh đến trang phục, đạo cụ. Ngoài ra, Mai Kỳ Hân có thể xem là một sự “khai quật" thành công của Trần Nhân Kiên từ Tình đầu thơ ngây, với vai cô nữ sinh lạnh lùng và cá tính.

Đạo diễn Trần Nhân Kiên cho biết bộ phim có hơn 100 bộ trang phục dành cho các diễn viên. Mỗi người dù chính hay phụ đều có ít nhất 3 bộ đồ, nhiều nhất 20 bộ và được đội thiết kế tính toàn màu sắc, kiểu dáng cho từng cảnh quay. Việc các diễn viên thay đồ liên tục, trang điểm sắc sảo khiến khán giả đôi lúc cảm giác như xem một show diễn thời trang và hợp với không khí phim.

phim viet anh 4
Tuyến tình cảm trong phim không nhiều nhưng đủ để khiến câu chuyện có thêm hương vị ngọt ngào.

Âm nhạc của phim cũng được đầu tư khi có đến 3 bài hát được sử dụng trong phim, và giọng ca của Hồ Ngọc Hà khiến khán giả bất ngờ vì không hề được lấy ra “câu view" trước đó. Những sáng tác còn lại trong phim do các ca sĩ trẻ đảm nhận như Zickie&Jack, Hiền Mai đều được đo ni đóng giày cho bộ phim từ ca từ đến giai điệu.

Cậu chủ ma cà rồng chưa phải một sản phẩm xuất sắc khiến người xem gật gù, nhưng chỉn chu và được đầu tư xứng đáng. Bộ phim không dùng ngôi sao hay thể loại hài hước an toàn để bán vé, mà trao trách nhiệm cũng như sự tin tưởng dành cho các diễn viên trẻ và nội dung mới lạ.

Giang Quốc Hoàng

Bạn có thể quan tâm