Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khát khao nếm trọn từng khoảnh khắc tuổi trẻ

Yo!list - checklist những điều cần phải làm được của tuổi trẻ, một trào lưu cực “hot” - đang được các bạn trẻ chuyền tay nhau trên các cộng đồng mạng.

Là người trẻ, các thí sinh của cuộc thi Thử thách cùng bước nhảy 2013 cũng đang hòa mình vào trào lưu ấy, để hiện thực hóa đam mê của họ một cách nhanh nhất.

Đó là việc vượt qua những tự ti, lo ngại và đánh giá của người xung quanh để cháy với đam mê; quyết tâm theo đuổi hip-hop dù đã theo học múa 7 năm và gia đình phản đối; vẫn cứ nhảy mặc cho chấn thương; cháy hết mình với popping dù có có thân hình quá khổ… Các tập đầu của Thử thách cùng bước nhảy 2013 đã chứng kiến biết bao câu chuyện xúc động của những người trẻ đầy tự tin sống đúng với cảm xúc, đam mê của mình. Chính cách ấy đã giúp họ tận hưởng từng khoảnh khắc của tuổi trẻ và tạo cảm hứng cho người khác.

Bay lên với đam mê cháy bỏng

Hẳn không dễ dàng gì khi Y Jel Bkrong quyết định bước ra khỏi buôn làng Tây Nguyên êm đềm, tự mình chạy xe máy hơn 4 tiếng để lên thành phố dự thi chương trình. Anh phải đối mặt trước một môi trường hoàn toàn mới mẻ với những đối thủ đáng gờm, được đào tạo bài bản hơn. Thế nhưng, khi nhạc vừa mới cất lên, mọi sự tự ti, lo lắng trong Bkrong đều bay biến nhường chỗ cho khát khao của một người trẻ tuổi cháy hết mình vì đam mê qua từng điệu nhảy.

Xem phần trình diễn của Y Jel Bkrong, hiếm ai ngờ rằng anh chàng này chỉ mới học múa được 2 năm và bài trình diễn chỉ được dựng trong 2 ngày. Những bước nhảy nhẹ tênh, điêu luyện mà ngay cả vũ công chuyên nghiệp phải mất nhiều năm mới làm được. Điều đó là do Y Jel Bkrong hoàn toàn tự mày mò qua tivi, các clip trên mạng và đeo chì rất nặng vào chân khi tập luyện. Sự run rẩy của bản năng và một tình yêu máu lửa của anh đối với âm nhạc và bước nhảy đã chinh phục được tất cả ban giám khảo và người xem Bkrong nhảy ngày hôm ấy.

Dấn thân để được là chính mình

Vừa tốt nghiệp trường Văn hóa nghệ thuật và Du lịch Nha Trang, chuyên ngành múa, Quốc Tuấn không may gặp phải những chấn thương nghiêm trọng bị mòn cột sống và hoại tử đầu gối do vận động quá nhiều. Bác sĩ khuyên Quốc Tuấn phải nghỉ ngơi hoàn toàn, vì đầu gối chấn thương rất nặng nên nguy cơ cắt cụt phần chân là không tránh khỏi (mặc dù anh chàng vừa mới mổ) thế nhưng anh chàng vẫn kiên quyết Thử thách cùng bước nhảy. Bởi đối với Quốc Tuấn: “Điều quan trọng nhất phải là chính mình, mãn nguyện với điều mình muốn. Nếu được bình thường mà phải sống trong sự tiếc nuối thì điều đó thật vô nghĩa”.

Sống trọn từng khoảnh khắc với hip hop

Trần Li Na, cô gái mang nửa dòng máu Việt - Nga theo học múa 7 năm trời nhưng đam mê hiphop quá cháy bỏng đến độ cô gái sống khép kín này lén trốn bố mẹ đi học hip hop. Dù bố mẹ ngăn cản, thậm chí lúc đầu còn có cái nhìn tiêu cực với bộ môn này, nhưng Li Na quyết tâm theo đuổi đam mê của mình. Li Na chia sẻ, cô chưa bao giờ nghi ngại với quyết định của mình vì “Chỉ có hip hop mới làm mình trở nên mạnh mẽ hơn”. Vì “cuộc đời là những chuyến đi” và đến với Thử thách cùng bước nhảy là một “chuyến đi” thích hợp với cô nhất.

Tin vào bản thân và thế mạnh của mình

Sự xuất hiện của Phan Vũ Thế Bảo, người có ngoại hình “quá cỡ” nhưng cháy hết mình với popping đã mang lại luồng gió mới cho chương trình. Nhảy múa đòi hỏi sự mềm dẻo, uốn lượn trong từng động tác, ngoại hình của Bảo sẽ rất khó để thể hiện điều này. Thế nhưng, những lời “bàn lùi” không bao giờ khiến Bảo chùn chân. Trái lại, Bảo khéo léo biến nó thành phong cách riêng: chỉ tập trung vào cảm xúc khi thể hiện động tác, dựng bài với câu chuyện hài hước, dí dỏm với những bước nhảy phóng khoáng, dẫn dắt người xem đi từ bất ngờ này đến ngạc nhiên khác và phải bật cười vì sự thông minh của vũ công quá khổ này. Bảo chia sẻ: “Ốm, mập, cao, thấp không quan trọng bằng việc bạn có sự tự tin vào bản thân và thế mạnh của mình. Mình không e ngại mà luôn tự tin khi là chính mình để thể hiện trước đám đông”.

Bạn có đã nếm trọn từng khoảnh khắc tuổi trẻ?

Vẫn còn đó nhiều câu chuyện tuyệt vời của những thí sinh khác chưa được viết. Cũng như nhiều những Yo!list của đam mê khác nữa của rất nhiều thí sinh năm nay. Đằng sau mỗi gương mặt là một câu chuyện khác nhau nhưng họ luôn có một điểm chung là sức trẻ, luôn khát khao được là chính mình để có thể nếm trọn từng khoảnh khắc cuốc sống, dẫu trước mắt có là muôn vàn khó khăn, trở ngại.

Chính những khoảnh khắc đó đã giúp họ lớn lên, cho họ biết ý nghĩa của cuộc sống muôn màu. Đừng để ngày mai tới khi chưa sống thật trọn vẹn cho ngày hôm nay, bạn nhé.

Các thí sinh đã có Yo!list của họ, vậy còn các bạn thì sao??

Hãy truy cập và khám phá tại đây.

Tư liệu: Yomost

Bạn có thể quan tâm