Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TƯ VẤN

Khi nào nên bổ sung thực phẩm chức năng hậu Covid-19?

Sau khi khỏi Covid-19, tôi có nên sử dụng các loại thực phẩm chức năng như Omega-3, bổ gan, bổ não để cơ thể phục hồi hoàn toàn không?

Sau khi khỏi Covid-19, tôi có nên sử dụng các loại thực phẩm chức năng như Omega-3, bổ gan, bổ não để cơ thể phục hồi hoàn toàn không?

Thạc sĩ, bác sĩ Trương Thị tuyết, Trung tâm Hô hấp, Bệnh viện Bạch Mai

Trong giai đoạn hậu Covid-19, người bệnh cần đặc biệt chú ý tăng cường dinh dưỡng để thúc đẩy quá trình phục hồi sức khỏe. Thực đơn hàng ngày bạn nên đặc biệt chú ý đến thực phẩm giàu vitamin nhóm A, D, C, kẽm...

Vitamin C có thể bổ sung qua các loại trái cây có múi như cam, quýt, rau lá đậm, ổi, kiwi, bông cải xanh, dâu tây và đu đủ. Các thực phẩm giàu vitamin D bao gồm nấm, lòng đỏ trứng, sữa và sản phẩm từ sữa. Vitamin A có thể được tìm thấy trong các loại thực phẩm có nguồn gốc động vật như cá dầu, gan, phô mai và bơ.

Đối với kẽm, liều lượng khuyến cáo hàng ngày là 11 mg cho nam và 8 mg đối với phụ nữ.

Nếu bạn thấy khẩu phần ăn của mình không đầy đủ, có thể bổ sung bằng thực phẩm chức năng chứa những vitamin và khoáng chất trên. Tuy nhiên, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để uống liều lượng phù hợp. Uống quá liều cũng có thể gây phản tác dụng.

Thực phẩm cần hạn chế sau khi khỏi Covid-19

Ngoài những thực phẩm F0 sau khi hỏi bệnh nên sử dụng để hồi phục sức khỏe nhanh hơn, tôi nên hạn chế ăn gì?

Độc giả Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm