Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khi người trẻ mang niềm tự hào Việt ra thế giới

Nhiều người trẻ Việt đang nỗ lực mang niềm tự hào quê hương ra thế giới, để bạn bè quốc tế cảm nhận tài năng, bản lĩnh của người Việt bên cạnh sự siêng năng, cần cù.

Ăn ngủ cùng hip hop từ khi 15 tuổi và trải qua không ít thăng trầm trong sự nghiệp âm nhạc, Kimmese tạo ấn tượng mạnh trong cộng đồng underground Việt bằng những sản phẩm âm nhạc mang sự nổi loạn của tuổi trẻ, hơi hướm hiện đại nhưng vẫn giữ được cá tính Việt và có chiều sâu riêng.

Highland anh 1
Kimmese nổi tiếng với những ca khúc nổi loạn đậm chất riêng.

Hòa mình vào dòng chảy underground, con đường âm nhạc của cô dần mở rộng. Với nghệ danh Kimmese, cô nhanh chóng bắt tay vào những dự án âm nhạc mới, tiêu biểu như loạt MV Emotions, Độc bước mang phong cách nổi loạn. Hoang dại vốn đã trở thành thương hiệu của Kimmese.

Là nữ giới, lại theo đuổi hip hop, cô gặp không ít khó khăn, vấp phải nhiều ý kiến trái chiều từ xã hội. Nhưng với sự kiên định, dám nghĩ dám làm của tuổi trẻ, Kimmese đã vượt qua rào cản, quyết tâm theo đuổi đến cùng con đường mình đã chọn.

Nói về hip hop Việt, Kimmese không giấu được niềm tự hào khi là một trong những người trẻ dám đi theo dòng nhạc này và trụ lại với nghề. Cô hy vọng câu chuyện bản thân có thể truyền cảm hứng cho nhiều người trẻ dám theo đuổi ước mơ và góp phần nâng tầm hip hop Việt đến sân chơi châu lục và thế giới.

Còn với Công Phượng, trưởng thành từ lò đào tạo Hoàng Anh Gia Lai JMG, anh được xem là niềm hy vọng vàng của bóng đá nước nhà với biệt danh “Messi Việt Nam”. Phượng luôn học hỏi, tập luyện và quyết tâm khẳng định bản thân qua mỗi trận đấu.

Highland anh 2
Công Phượng là cái tên sáng trong bóng đá Việt.

Công Phượng đang là cái tên nổi bật và xuất hiện thường xuyên trên các phương tiện truyền thông thể thao Việt Nam. Ít ai biết, để có được thành công hiện tại, Phượng từng bị từ chối vì sức vóc nhỏ bé do ăn uống không đủ chất. Anh được nhận định không thể trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Nhưng với sự bền bỉ, cậu bé ngày nào đã chứng minh tinh thần và sự bản lĩnh trong mỗi lần đi bóng. Rồi những nỗ lực đưa Phượng lọt vào “mắt xanh” Giám đốc Học viện Hoàng Anh Gia Lai, tương lai mới mở ra, giúp anh toàn tâm toàn ý chơi bóng.

Highland anh 3
Phượng trải qua nhiều khó khăn trước khi đến thành công hiện tại.

Trước kỳ vọng lớn từ người hâm mộ thể thao nước nhà, Công Phượng không ít lần bị áp lực đè nặng. Dù vậy, anh vẫn tự nhủ phải cố gắng phấn đấu, vượt qua khó khăn và đóng góp nhiều hơn cho lối chơi chung của toàn đội.

Năm 2013 được xem như cột mốc đáng nhớ đối với Tuệ Nghi khi cô được xướng tên vào top 10 Ngôi sao kinh doanh, lãnh đạo xuất sắc khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Không chỉ sở hữu tấm bằng CEO Master do The Oxford Centre for Leadership United Kingdom trao, Tuệ Nghi còn nắm trong tay nhiều chứng chỉ chuyên môn khác như CFP, CPO và văn bằng thạc sĩ Luật Kinh tế, Đại học Mở TP.HCM.

“Là phụ nữ trẻ làm kinh tế, khó khăn lớn nhất là giữ vững lập trường trong công tác điều hành, đặc biệt các ngành liên quan đến đầu tư”, Tuệ Nghi chia sẻ. Kinh doanh luôn đầy rẫy khó khăn và thử thách. Thế nên để có được thành công như hôm nay, Tuệ Nghi cho biết cô luôn không quá vội vàng, mà cần hiểu rõ và nắm chắc và nhạy bén trước tình hình kinh tế thị trường.

Highland anh 4
Tuệ Nghi chia sẻ bí quyết thành công là không quá vội vàng.

Là doanh nhân Việt trẻ gặt hái nhiều thành công, Tuệ Nghi cho biết cô sẽ nỗ lực hơn nữa và tiếp tục gìn giữ hình ảnh tốt đẹp đó trong mắt bạn bè quốc tế. Đó là một thế hệ trẻ người Việt tài năng, nhiệt huyết và sẵn sàng cống hiến để xứng đáng là niềm tự hào của quê hương đất nước.

Điều khiến Tuệ Nghi tự hào là các đối tác của cô đều sửng sốt trước nghị lực, sức bền và trí tuệ của phụ nữ Việt. Doanh nhân Việt Nam nổi tiếng trên thương trường quốc tế cũng chính vì tinh thần dám nghĩ, dám làm và nắm bắt nhanh nhạy thời cuộc.

Bằng những nỗ lực không mệt mỏi của bản thân, câu chuyện của những gương mặt trẻ như Kimmese, Công Phượng hay Tuệ Nghi trở thành nguồn cảm hứng lớn để giới trẻ Việt tự tin theo đuổi đam mê. Những người Việt trẻ có quyền tự hào về tinh thần và ý chí khi mang trong mình dòng máu Việt Nam.

“Tự hào sinh ra từ đất Việt, 1999” - thông điệp ý nghĩa của Highlands Coffee đã chạm đến trái tim của những người trẻ Việt, thế hệ luôn tràn đầy nhiệt huyết vì khát vọng về đất nước Việt Nam đầy tự hào. Tự hào “Tôi là người Việt Nam” với những giá trị, di sản rất cần giữ, được sinh ra từ đất Việt, để vượt qua định kiến, giới hạn của bản thân, kiên định với đam mê và tự hào với những thành công đã đạt được.

Highland anh 5
Hình ảnh tự hào mới tại chuỗi cà phê Việt - Highlands Coffee.

Đó cũng chính là lý do nhiều bạn trẻ khi đến Highlands Coffee đã nhanh chóng bị thu hút bởi thông điệp này và chia sẻ cảm nhận trên mạng xã hội.

Highlands Coffee tin rằng không chỉ các gương mặt trẻ nổi tiếng mà cộng đồng người Việt trẻ đều mang trong mình một tinh thần sẵn sàng vượt qua những sợ hãi, thử thách, dám tự hào dấn thân, cống hiến, để kiên trì vươn đến thành công.

Giang Di Linh

Bạn có thể quan tâm