Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khi quần áo được làm từ vỏ xe máy

Timothy Bouyez-Forge, nhà thiết kế trẻ tuổi đến từ xứ cờ hoa mới đây đã khiến giới mộ điệu ngỡ ngàng khi trình làng bộ sưu tập thời trang kỳ quái làm từ các phụ kiện xe gắn máy.

Khi quan ao duoc lam tu…vo xe may anh 1
Trải qua hàng ngàn năm chuyển mình để đáp ứng sự đổi thay của thời đại, các nhà thiết kế thời trang vẫn cho thấy họ chưa bao giờ cạn kiệt ý tưởng. Và Timothy Bouyez-Forge là một người như thế. Với bộ sưu tập lấy ý tưởng từ những chiếc xe motor hầm hố, anh đã khiến không ít người sửng sốt khi chứng kiến.

 

 

Khi quan ao duoc lam tu…vo xe may anh 2
Ở bộ sưu tập này, người ta có thể chiêm ngưỡng hàng loạt bộ váy dạ hội được tạo hình từ chính các phụ kiện xe cũ, với điểm nhấn là tính góc cạnh, cứng cáp của chất liệu.

 

 

Khi quan ao duoc lam tu…vo xe may anh 3
Điều khiến bộ sưu tập này được giới chuyên môn đánh giá cao chính là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa nghệ thuật tạo hình và thời trang. Mỗi mảnh ghép trên quần áo đều là các phụ kiện đậm chất kỹ thuật, được phối hợp khéo léo từ hiệu ứng thị giác để tạo nên những sản phẩm đậm chất thời trang.

 

 

Khi quan ao duoc lam tu…vo xe may anh 4
 Bộ sưu tập này được đánh giá cao về tính sáng tạo, vì đã phá bỏ nhiều định kiến trong thế giới thời trang, như đầm dạ hội phải được may với chất liệu mềm mại cao cấp, hay phụ kiện cơ giới không thể song hành cùng các trang phục nữ tính.

 

 

Khi quan ao duoc lam tu…vo xe may anh 5
Trả lời phỏng vấn DazedDigital, Timothy Bouyez-Forge cho biết từ lâu, anh đã bị thu hút bởi các loại xe thể thao. Chính vì thế, anh muốn cho ra mắt một bộ sưu tập thời trang lấy ý tưởng từ chính những chiếc xe ưa thích của mình như BMX, để tiếp bước vào lãnh địa thời trang mang hơi hướng viễn tưởng.

 

 

Khi quan ao duoc lam tu…vo xe may anh 6
Để bộ sưu tâp được thành hình, Timothy Bouyez-Forge cho biết anh đã tự tay thu nhặt nhiều mảnh phụ kiện và vỏ xe, tự ghép chúng lại với nhau thành nhiều hình thù kỳ lạ, để từ đó phác ra ý tưởng. 

 

 

Khi quan ao duoc lam tu…vo xe may anh 7
Nhà thiết kế trẻ cũng cho biết bộ sưu tập trên đã khiến anh tốn khá nhiều thời gian và công sức. Anh đã phải đến nhiều garage xe để thu nhặt những thứ cần thiết, tự vác chúng trên vai và mang về nhà để hoàn thành bộ sưu tập. “Tôi đã vác cả một chiếc Mercedes trên lưng”, anh nói, nửa thật nửa đùa. 

 

 

Khi quan ao duoc lam tu…vo xe may anh 8
Khi được hỏi về thách thức lớn nhất khi thực hiện bộ sưu tập, anh nói: “Thất bại – rất nhiều thất bại. Nhưng tất cả chỉ là vấn đề về tính bền bỉ và khả năng làm lại từ đầu. Cuối cùng, điều quan trọng nhất là bạn cần có tầm nhìn, và bạn phải làm những gì mình có thể để đem tầm nhìn đó lại gần nhất”.

 

 


Diệp Trà

Ảnh: DazedDigital

Bạn có thể quan tâm