Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khoảnh khắc đáng nhớ tại lễ vinh danh 'Tỏa sáng nghị lực Việt 2024'

Chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt” diễn ra tối 7/10 vinh danh 38 tấm gương tiêu biểu, đại diện cộng đồng thanh niên khuyết tật đầy nghị lực, mạnh mẽ vươn lên trong cuộc sống.

2024 đánh dấu 5 năm hợp tác giữa TCP Việt Nam và Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (Hội LHTN Việt Nam) trong chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt”.

Chương trình nhằm tìm kiếm và tuyên dương những tấm gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu giàu nghị lực, vươn lên từ nghịch cảnh, vượt qua khó khăn, tích cực đóng góp cho cộng đồng; từ đó bồi đắp lý tưởng sống tốt đẹp, thúc đẩy sự vươn lên của thanh niên Việt Nam.

Trong khuôn khổ chương trình, chiều 7/10 diễn ra cuộc gặp mặt giữa đồng chí Đỗ Văn Chiến - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam với các thanh niên khuyết tật tiêu biểu được tuyên dương.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến cho biết sự vươn lên của các thanh niên khuyết tật tiêu biểu là tấm gương để mọi người nhìn nhận lại bản thân và sống tốt hơn. Đồng thời, đồng chí cũng bày tỏ niềm xúc động, khâm phục các thanh niên khuyết tật đã nỗ lực vượt qua nỗi đau, khiếm khuyết để vươn lên một cách mạnh mẽ.

TCP Viet Nam anh 3

Chị Nguyễn Thùy Chi - người khuyết tật vận động đặc biệt nặng, đồng sáng lập kiêm Phó giám đốc Công ty TNHH Chạm Vào Xanh - thể hiện khả năng vẽ tranh và tham gia giao lưu tại chương trình.

Đêm vinh danh “Tỏa sáng nghị lực Việt” đã diễn ra tối cùng ngày. Sau gần 3 tháng triển khai, ban tổ chức đã nhận được 118 hồ sơ từ 68 đơn vị, tổ chức. Từ đó, hội đồng xét chọn đã họp và chọn ra 38 tấm gương tiêu biểu để tuyên dương. Mỗi đại biểu được tuyên dương sẽ nhận bằng khen của Ủy ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam, biểu trưng của chương trình và sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng do Công ty TCP Việt Nam tài trợ.

Chương trình đồng hành “Thanh niên khuyết tật khởi nghiệp” cũng lựa chọn được 3 mô hình có tính khả thi cao, lan tỏa tới cộng đồng thanh niên khuyết tật để trao tặng 3 phần quà, mỗi phần trị giá 50 triệu đồng do Công ty TCP Việt Nam tài trợ.

TCP Viet Nam anh 4

3 mô hình khởi nghiệp có tính khả thi và lan tỏa cao được vinh danh tại sự kiện.

Anh Nguyễn Kim Quy - Phó chủ tịch thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam -khẳng định “Tỏa sáng nghị lực Việt” không chỉ là câu chuyện của mỗi cá nhân, mà còn đại diện cho cả một thế hệ thanh niên Việt Nam với khát vọng vươn lên, bất chấp mọi khó khăn, thử thách.

Tất cả đều là những người truyền cảm hứng không chỉ cho cộng đồng người khuyết tật, mà còn tới toàn xã hội, đồng thời khẳng định nghị lực và tinh thần kiên định có thể biến mọi điều không thể thành có thể, trong đó mỗi cá nhân đều được góp sức cho sự phát triển của đất nước.

TCP Viet Nam anh 7

Ông Nguyễn Quang Hiền Huy - Tổng giám đốc TCP Việt Nam - trao quà và bằng khen cho thanh niên khuyết tật tiêu biểu.

Trước khi kết thúc lễ vinh danh “Tỏa sáng nghị lực Việt” của năm nay, ông Nguyễn Quang Hiền Huy - Tổng giám đốc TCP Việt Nam - chia sẻ: “Trong tương lai, chúng tôi sẽ không ngừng đóng góp nguồn lực, những sáng kiến mới để cùng các cơ quan Nhà nước, tổ chức xã hội triển khai nhiều chương trình, hoạt động giàu ý nghĩa như ‘Tỏa sáng nghị lực Việt’. Điều này cũng giúp doanh nghiệp thực hiện trách nhiệm xã hội, xây dựng và phát triển bền vững, song hành cùng sự đi lên của thế hệ trẻ Việt Nam”.

Chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt” là sự kiện thường niên được Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp Công ty TCP Việt Nam tổ chức. Năm 2024 đánh dấu cột mốc 5 năm hợp tác giữa Trung ương Hội LHTN Việt Nam và TCP Việt Nam.

Chương trình nhằm tìm kiếm và tôn vinh các tấm gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu, giàu nghị lực, vượt qua nghịch cảnh và tích cực đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng; góp phần bồi đắp lý tưởng sống tốt đẹp, thúc đẩy sự vươn lên của thanh niên Việt Nam; tạo sự lan tỏa, quan tâm, kêu gọi cộng đồng xã hội tiếp tục hỗ trợ, đồng hành thanh niên khuyết tật Việt Nam và tìm ra các mô hình phù hợp, bền vững để hỗ trợ thanh niên đặc thù hòa nhập cộng đồng, tự tin theo đuổi ước mơ, khát vọng.

Minh Đắc

Bạn có thể quan tâm