Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khởi động cuộc thi sáng tạo môi trường dành cho học sinh

Trong cuộc thi "Lá thư từ năm 2050", các bạn trẻ có thể tưởng tượng mình đang ở tương lai và viết một lá thư cảnh tỉnh về môi trường cho quá khứ.

Trong khuôn khổ dự án “Vì tầm vóc Việt” với mục đích tìm kiếm những học sinh THCS thông minh, bản lĩnh, ban tổ chức chương trình Chinh phục - Vietnam's Brainiest Kid, mạng lưới Thế hệ xanh và Trung tâm sống, học tập vì môi trường và cộng đồng (Live&Learn) đã tổ chức cuộc thi về tiết kiệm năng lượng mang tên “Lá thư từ năm 2050”.

Cuộc thi dành cho học sinh lớp 8 và lớp 9 tại Việt Nam yêu thích môi trường, có đủ tự tin để biến suy nghĩ thành hành động. Theo đó, các thí sinh đăng ký dự thi có thể sáng tạo bài thi là một thông điệp viết Tiếng Việt (chưa đăng tải hoặc công bố) bằng nhiều hình thức khác nhau như thư tay, infographic, video clip... Bài viết không dài quá 2 trang A4 và phải được nộp trong khoảng thời gian từ ngày 11/4 đến 25/4.

Trong bài viết, các bạn trẻ cần tưởng tượng mình là người đang sống ở năm 2050, tương lai đang sử dụng năng lượng như thế nào và có liên quan đến hành động ngày hôm nay ra sao? Thông qua đó, thí sinh phải gửi một thông điệp trở về quá khứ tới những người hiện sinh sống ở năm 2014-2015.

Quán quân của cuộc thi sẽ giành được một chuyến du học hè và 1 năm sử dụng sản phẩm của nhà tài trợ cũng như có cơ hội được tuyển thẳng vào vòng ghi hình cuộc thi Chinh phục mùa giải tiếp theo.

Nam sinh Kinh tế chiến thắng cuộc thi hát Show ya

Thể hiện xuất sắc ca khúc do chính mình sáng tác, Vũ Thành Lộc (ĐH Kinh tế quốc dân) đã trở thành quán quân cuộc thi âm nhạc dành cho sinh viên "Show Ya! 2014".

 

Trần Linh

Bạn có thể quan tâm