Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Khối rubik nhỏ nhất thế giới

Nhà sản xuất đồ chơi Nhật Bản MegaHouse trình làng một khối rubik tí hon, với kích thước nhỏ đến mức người chơi phải dùng nhíp để xoay.

rubik nho nhat the gioi,  cach giai rubik 4x4x4,  app bam gio rubik,  cach giai rubik,  rubik lap phuong,  ky luc the gioi anh 1

Khối rubik của hãng MegaHouse cần dùng đến nhíp mới sử dụng được. Ảnh: TM & Spin Master Toys UK Limited.

Khối rubik được làm từ nhôm, với mỗi mặt lập phương có kích thước khoảng 5 mm. Món đồ chơi tí hon chỉ nặng 0,3 gram với và nhỏ hơn 1.000 lần so với phiên bản tiêu chuẩn. Mỗi cạnh của 9 ô vuông nhỏ chỉ có kích thước 1,6 mm. Trong khi đó, số đo này ở khối rubik tiêu chuẩn là 55,88 mm.

"Khối rubik 5 mm là thành quả của bộ ba bao gồm máy móc, dụng cụ cắt và niềm đam mê của người chơi", Kiyokazu Saito, Chủ tịch của Iriso Precision, đơn vị thực hiện việc cắt chính xác khối rubik, cho biết trong một video quảng cáo của nhà sản xuất.

Sản phẩm được mở bán đặt trước trên trang web của nhà sản xuất từ ngày 3/10, dự kiến giao hàng vào tháng 4/2025. Đại diện MegaHouse nói với CNN rằng công ty đã nung nấu ý tưởng chế tạo khối rubik siêu nhỏ này cách đây 4 năm. Đến năm 2022, họ mới bắt tay sản xuất sản phẩm.

Kỷ lục thế giới Guinness đã xác nhận khối Rubik siêu nhỏ này là khối lập phương xoay nhỏ nhất thế giới hồi tháng 8.

Sản phẩm đã phá vỡ kỷ lục do nhà thiết kế đồ chơi người Anh Tony Fisher thiết lập. Năm 2016, phiên bản rubik 5,6 mm của ông đã khiến không ít người hâm mộ kinh ngạc.

Với mức giá 777.777 yên (5.320 USD), khối rubik tí hon phù hợp để sưu tầm hơn là chơi. Mỗi sản phẩm đều đi kèm với một giá đỡ với đề dòng chữ tuyên bố "Khối rubik nhỏ nhất thế giới".

Khối rubik 5 mm được ra mắt trùng với kỷ niệm 50 năm trò chơi xếp hình trên khối lập phương ra đời. Kể từ khi được Ernő Rubik phát minh vào năm 1974, hơn 500 triệu khối rubik đã được bán ra trên toàn thế giới.

Các giải đấu rubik được tổ chức hàng năm trên khắp thế giới với vô số người tham gia tranh tài để giành danh hiệu người giải rubik nhanh nhất trong một phần giây.

Người giữ kỷ lục hiện tại cho khối rubik 3x3x3 tiêu chuẩn là Max Park (22 tuổi), người Mỹ gốc Hàn. Anh đã giải khối rubik trong 3,13 giây tại một cuộc thi ở Long Beach (bang California, Mỹ) vào năm 2023.

Xếp sau là Wang Yiheng (10 tuổi) đến từ Trung Quốc, với thành tích cá nhân tốt nhất là 3,38 giây tại một cuộc thi ở quê nhà vào tháng 8, theo Hiệp hội Rubik Thế giới.

Giải rubik 3x3x3 là một trong những cuộc thi cạnh tranh nhất trong cộng đồng rubik. Giải đấu này đang do hai quốc gia thống trị, với Luke Garrett và Aaron Huynh của Mỹ lần lượt đứng thứ ba và thứ tư, và Du Yusheng của Trung Quốc đứng thứ năm.

Thung lũng Silicon bất đồng quan điểm với Amazon

Quyết định đưa toàn bộ nhân viên trở lại văn phòng 5 ngày/tuần của Amazon gặp phản đối từ phần lớn Thung lũng Silicon. Nhưng họ có thể suy nghĩ lại nếu gã khổng lồ này thành công.

Xu hướng thời trang bền vững tăng dần qua các năm

Bắt đầu từ khoảng năm 2014, số lượt tìm kiếm “quần áo giá rẻ” bắt đầu giảm mạnh, trong khi cùng thời điểm này, số lượt tìm kiếm “quần áo bền vững” tăng mạnh. Trong cuốn Thế giới không rác thải, tác giả Ron Gonen cho rằng sự chú ý vào xu hướng phát triển bền vững trong ngành thời trang đang tăng đột phá dưới sự mở đường của những nhà tiên phong trong lĩnh vực thời trang bền vững như Stella McCartney, Eileen Fisher và Yvon Chouinard của Patagonia.

Buoc di lui cua Rolex hinh anh

Bước đi lùi của Rolex

0

"Ông lớn" ngành hàng xa xỉ LVMH chính thức thay hãng đồng hồ Thụy Sĩ Rolex để trở thành nhà tài trợ chính cho giải đua xe F1, với bản hợp đồng kỷ lục gần 1 tỷ USD.

Thiên Thanh

Bạn có thể quan tâm