Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khởi tố hai người ngăn hơn 500 học sinh đến trường

Do kích động, lôi kéo và xúi giục phụ huynh để phản đối việc sáp nhập trường, Hoa và Thắng bị khởi tố về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Chiều 4/12, Công an huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết đã bắt tạm giam bị can Đặng Thị Hoa (37 tuổi, xã Hương Bình, huyện Hương Khê) và Lê Đăng Thắng (41 tuổi, xã Hương Bình) để điều tra hành vi Gây rối trật tự công cộng.

Theo công an, từ đầu tháng 9/2014, Thắng và Hoa cùng nhiều người khác đã tập trung trước cổng Trường THCS Hương Bình (cũ) để xúi giục, kích động, lôi kéo người dân và đe dọa phụ huynh cho con đến Trường Mầm non và Tiểu học xã Hương Bình, Trường THCS xã Hòa Hải và Trường THCS xã Phúc Đồng (huyện Hương Khê). Hậu quả là có hơn 500 học sinh (ở các cấp học mầm non, tiểu học và THCS) ở xã Hương Bình bị buộc ở nhà để phản đối sáp nhập Trường THCS xã Hương Bình với Trường THCS xã Hòa Hải và Trường THCS xã Phúc Đồng.

Xung quanh việc phản đối này, Phó chủ tịch HĐND xã Hương Bình bị cách chức, các cán bộ xã Hương Bình và huyện Hương Khê có con, em, cháu chưa chịu đến trường để phản đối sáp nhập trường “đang được” cho tạm nghỉ việc ở nhà vận động con, em, cháu đến lớp học.

 

http://plo.vn/an-ninh-trat-tu/khoi-to-hai-nguoi-ngan-hon-500-hoc-sinh-den-truong-513803.html

Theo Đắc Lam/Pháp Luật TP.HCM

Bạn có thể quan tâm