Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không có chuyện thí sinh chụp đề đăng Facebook trong khi thi

Chiều 3/7, trên một số trang mạng và Facebook lan truyền thông tin nghi vấn thí sinh chụp đề đăng Facebook trong phòng thi đã khiến dư luận tại Đà Nẵng xôn xao.

Thông tin trên các trang mạng này cho rằng: “Hôm nay 1/7, là ngày đầu tiên diễn ra kỳ thi tốt nghiệp và đại học năm 2015. Mọi công tác chuẩn bị của Bộ GD&ĐT nhằm chống các hành vi tiêu cực đều đã sẵn sàng, tuy nhiên chiều nay cộng đồng mạng lại có một phen nhốn nháo khi một tài khoản Facebook đăng tải hình ảnh chụp đề thi Tiếng Anh với mã đề 931, cùng dòng trạng thái: 'Mình đang ở trong phòng thi đại học. Ai giúp mình giải cái đề tiếng Anh này với. 15h00. Phút 45 rồi. Còn 45 nữa thôi".

Theo xác minh, dòng trạng thái này xuất hiện vào lúc 14h55 ngày 1/7 - là thời điểm các thí sinh vẫn ngồi trong phòng thi để hoàn thành nốt bài thi tiếng Anh của mình. 

Những hình ảnh đi kèm cũng cho thấy, đề thi được đặt trên giấy thi. Phía góc dưới bên phải của một số hình ảnh còn lộ ngày thi được điền là 1/7/2015, và số báo danh của thí sinh là 004826 - với cụm thi 004 là của Sở GD&ĐT Đà Nẵng. Ngoài ra, phía góc trái của ảnh cũng lộ con dấu đỏ của sở giáo dục”.

Chiều tối 3/7, Phòng an ninh chính trị nội bộ (PA83, Công an Đà Nẵng) khẳng định, trong chiều 1/7, không có sự việc trên diễn ra và các thông tin trên nằm ngoài vùng của Đà Nẵng.

Còn GS.TS Trần Văn Nam - Giám đốc ĐH Đà Nẵng, cho biết, ngay khi có thông tin trên mạng ông cũng đã vào xem và xác định không có chuyện thí sinh chụp đề thi đăng Facebook trong phòng thi ở cụm thi Đà Nẵng.

Ông Nam cho biết thêm, cụm thi 004 không phải của Đà Nẵng, số báo danh thì ở đâu cũng có. 

“Nếu đọc kỹ trên mạng đưa hình phía dưới tờ giấy thi bên tay trái có thẻ dự thi với dấu đỏ ghi Sở giáo dục… thì rõ ràng đề thi này là ở tỉnh thành nào đó tổ chức thi kỳ thi cụm địa phương, trong khi Đà Nẵng là cụm thi quốc gia nên không thể có chuyện này” - ông Nam khẳng định.

http://tuoitre.vn/tin/giao-duc/20150703/khong-co-chuyen-thi-sinh-chup-de-thi-dang-facebook-trong-phong-thi/771792.html

Theo Đoàn Cường/Báo Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm