Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BRANDVOICE

Không ngừng trải nghiệm - lối sống tích cực của người trẻ hiện đại

Với lối sống ưa thích khám phá và trải nghiệm, những người trẻ hiện đại đang tận hưởng cuộc sống đầy màu sắc, tự do và truyền cảm hứng đến cả thế giới.

Với lối sống ưa thích khám phá và trải nghiệm, những người trẻ hiện đại đang tận hưởng cuộc sống đầy màu sắc, tự do và truyền cảm hứng đến cả thế giới.

Robert Kennedy - chính trị gia người Mỹ - từng phát biểu: “Thế giới mà chúng ta đang sống đòi hỏi những phẩm chất của tuổi trẻ: Đó không phải thời gian sống, mà là sức mạnh của tâm trí, khí chất, ý chí, trí tưởng tượng, lòng dũng cảm để đánh bại sự rụt rè; ham muốn phiêu lưu thay vì mong muốn chinh phục mọi thứ dễ dàng”. Có thể nói, sức mạnh, tầm ảnh hưởng của người trẻ đã, đang và sẽ vẫn luôn được trân trọng, phát triển dù ở bất cứ thời đại nào.

Một nhà văn trẻ tuổi từng truyền cảm hứng cho cả thế giới bằng cuốn sách mang thông điệp: “Chúng ta không trưởng thành từ những điều dễ dàng. Chúng ta lớn dần lên mỗi khi đối mặt với thách thức”.

Người trẻ ngày nay nhận thức được giá trị và tầm quan trọng của những trải nghiệm. Đó có thể là một chuyến đi xa để mở mang kiến thức và khám phá nhiều vùng đất mới lạ hay dám thử sức ở lĩnh vực mới còn nhiều bỡ ngỡ. Những trải nghiệm ấy giúp mỗi người hiểu rõ bản thân, tìm ra tiềm năng chưa được khai phá, đồng thời dễ mở lòng, kết nối với mọi người xung quanh, để tạo ra và nắm bắt được nhiều cơ hội quý giá trong cuộc sống.

Câu chuyện về những người trẻ hiện đại đang viết chuỗi hành trình trải nghiệm thú vị của riêng mình vì thế không còn xa lạ. Trong danh sách 100 nhân vật có tầm ảnh hưởng nhất do tạp chí Time bình chọn, không thiếu những gương mặt mà tuổi đời còn rất trẻ. Đó là những ca sĩ trẻ Hàn Quốc sớm ghi danh trên tạp chí âm nhạc Billboards nước Mỹ, những nhà hoạt động xã hội ở tuổi đôi mươi, những nhà văn truyền cảm hứng sống nhiệt huyết hay vận động viên thể thao mang vinh quang về cho nước nhà...

Tại Việt Nam, thế hệ trẻ ngày nay không còn bó buộc bản thân vào quan niệm “yên bề gia thất”, tạo dựng cuộc sống ổn định, hay hy sinh sở thích cá nhân.

Không ít người trẻ theo đuổi những công việc thú vị, đa trải nghiệm như travel blogger, vlogger, food reviewer hay freelancer - mới mẻ, khác biệt nhưng cho phép các bạn được sống đúng với giá trị hiện tại, cân bằng thời gian và không ngừng khai phá tiềm năng của bản thân.

Nhiều người trẻ là tín đồ xê dịch đã lựa chọn du lịch bụi đến châu Âu, xuyên Việt bằng xe đạp hay tự do phượt nơi xứ người bằng chiếc xe máy cũ… Lại có bạn trẻ từ bỏ công việc thu nhập ổn định để thử sức startup, theo đuổi đam mê. Những thành tựu họ đạt được đã khẳng định quyết định dấn thân dù khó khăn đến đâu vẫn luôn đúng đắn.

Không chỉ làm chủ cuộc đời mình, thế hệ trẻ ngày nay còn chủ động tiếp cận những vấn đề nhức nhối, cấp thiết của xã hội, sẵn sàng đóng góp để tạo ra thay đổi tích cực cho cộng đồng. Đó là những người trẻ khởi xướng các chiến dịch sống xanh như hạn chế rác thải nhựa, tập hợp cộng đồng dọn dẹp vệ sinh nơi công cộng hay làm chủ dự án tình nguyện gây quỹ vì môi trường…

Những nỗ lực, sáng tạo không ngừng nghỉ của người trẻ góp phần quan trọng vào sự phát triển mọi mặt của xã hội, đồng thời truyền cảm hứng sống ý nghĩa và năng lượng tích cực đến cộng đồng.

Có thể nói, đây là thời đại mà thế hệ trẻ sẵn sàng bước ra khỏi vùng an toàn và chinh phục mọi giới hạn. Trải nghiệm không còn là sở thích, mà trở thành kiến thức để người trẻ tích lũy vốn sống, làm hành trang trưởng thành trên đường đời.

Neale Donald Walsch - tác giả người Mỹ nổi tiếng với tập sách Đối thoại cùng Thượng đế - từng nói: “Cuộc sống chỉ thực sự bắt đầu khi bạn bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân mình”. Chỉ khi dám cởi mở với trải nghiệm mới, dám bước ra khỏi những điều an toàn quen thuộc, chúng ta mới có được một cuộc sống tràn đầy màu sắc và ý nghĩa.

Lối sống tích cực, giàu cảm hứng này cũng chính là điều Tuborg - thương hiệu bia đến từ Đan Mạch - luôn mong muốn lan toả đến mỗi người trẻ.

Tuborg anh 1

Với chiếc nắp giật độc đáo cùng thông điệp “Open to more”, Tuborg đã đồng hành cùng người trẻ khám phá thế giới, đánh thức giới hạn mới, sẵn sàng bứt phá khỏi lối mòn quen thuộc để rộng lòng đón nhận cuộc sống nhiều bất ngờ thú vị. Tinh thần ấy được Tuborg hiện thực hoá bằng muôn vàn cách khác nhau, nhưng tất cả đều truyền đi năng lượng tích cực của tuổi trẻ về sự dấn thân, dám sống khác biệt để được là chính mình.

Tuborg anh 2

Nói về trải nghiệm độc đáo và thú vị mà Tuborg đã mang đến, người trẻ Việt hẳn sẽ nhớ tới những không gian âm nhạc sôi động, cuộc vui bùng nổ cảm hứng sáng tạo cùng bộ 5 “nắp giật sắc màu” đến từ Tuborg năm 2017.

Với mỗi sắc màu độc đáo tượng trưng cho một phong cách tận hưởng cuộc vui: Sing - Tím hát hò, Dance - Cam nhảy nhót, Play - Đỏ làm trò, Cheers - Lá tiệc tùng, Enjoy - Lam tận hưởng, người trẻ được thoả sức thể hiện tài năng và cá tính riêng, cùng nhau tạo nên nhiều phút giây hứng khởi trọn vẹn.

Năm 2018, với những bữa tiệc âm nhạc “biến hóa” Hà Nội thành bãi biển Hawaii hay mang “Party rừng” đến Đà Nẵng, Tuborg Republic of Fun đã thoả mãn “cơn khát” trải nghiệm cùng giới trẻ Việt.

Năm nay, tiếp tục đồng hành cùng người trẻ Việt trên chặng đường khám phá thế giới cũng như chính bản thân mình, Tuborg đem đến cơ hội lên đường, trải nghiệm các địa danh nổi tiếng trên thế giới theo cách hoàn toàn khác.

Đó có thể là lần đầu tiên người trẻ ngắm bình minh bên miệng núi lửa Bali (Indonesia), trượt zipline giữa đại ngàn bao la Chiang Mai (Thái Lan), đối mặt với cá mập ở cự ly gần tại Australia, câu cá bên hồ băng và chiêm ngưỡng cực quang huyền ảo (Nga) hay bay không trọng lực ở Singapore. Đây là cơ hội đặc biệt dành cho những người trẻ yêu thích trải nghiệm, thử thách chính mình, khám phá giới hạn mới của bản thân và thế giới rộng lớn xung quanh.

Bên cạnh 5 chuyến đi, chương trình còn đem tới hàng trăm nghìn máy quay hành trình GoPro phiên bản Hero 8 Black và nhiều giải thưởng hấp dẫn khác dưới nắp chai.

Dám thử sức, dấn thân và trải nghiệm là điều làm nên ý nghĩa của tuổi trẻ. Những năm tháng đẹp đẽ cho phép chúng ta theo đuổi mọi hoài bão tưởng chừng xa vời, nhưng đó cũng là quãng đường vô giá để mỗi khi nhìn lại, ta có thể tự hào vì đã được sống đúng với giá trị và mong muốn của mình.

Sẽ thật sự trọn vẹn nếu trên hành trình dấn thân khám phá ấy, chúng ta có được người đồng hành luôn ở bên tiếp thêm động lực và sức mạnh. Với những trải nghiệm “bứt phá lẽ thường” của mình, Tuborg mong muốn luôn là người đồng hành thú vị, đáng tin cậy, sẵn sàng cùng giới trẻ đón nhận và chinh phục mọi trải nghiệm mới trong cuộc sống.

Tuborg anh 3

Với thông điệp “Bứt phá lẽ thường - bắt đầu từ Tuborg”, người chơi giật nắp Tuborg để có cơ hội trải nghiệm 5 chuyến đi kỳ thú và trúng hàng trăm nghìn phần quà hấp dẫn khác.

Tuborg là thương hiệu bia nắp giật đến từ Đan Mạch với những dự án mang đậm tinh thần “Open to more” - khuyến khích lối sống cởi mở, không ngừng trải nghiệm để khám phá thế giới, đánh thức giới hạn của bản thân. Trong hành trình lan toả thông điệp ý nghĩa của tuổi trẻ, Tuborg trao tặng 5 chuyến du lịch trải nghiệm “có một không hai” tại những địa điểm nổi tiếng trên thế giới cùng hàng trăm nghìn phần quà khác cho những người trẻ dám “bứt phá lẽ thường”.

Chương trình diễn ra từ 15/6 đến hết 30/11. Để biết thêm thông tin về giải thưởng, độc giả truy cập tại đây hoặc www.tuborg.com/vi-vn.

Giang Nhật Minh

Đồ họa: Xuân Tùng

Bạn có thể quan tâm