Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không thiếu hoạt động vui chơi tại bờ đông Malaysia

Nếu đã quen với một Kuala Lumpur sôi động hay Penang cổ kính, du khách có thể “đổi gió” đi lặn biển, leo núi, khám phá văn hóa khu vực bờ đông Malaysia.

Malaysia anh 1

Lặn tại đảo Redang: Đảo Redang nằm ngoài khơi Terengganu, nổi tiếng với bãi cát trắng mịn và nước biển trong xanh. Đây là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích lặn ngắm rùa biển và san hô. Du khách có thể tìm thấy nhiều đơn vị khai thác tour lặn với mức giá đa dạng. Tháng 3-10 là thời điểm thích hợp để khám phá hòn đảo. Các tháng còn lại thường có mùa gió, thời tiết không thuận lợi, ít tàu thuyền ra đảo và hạn chế hoạt động vui chơi. Ảnh: Merang Waterfront Jetty.

Malaysia anh 2

Check-in Lake Kenyir: Với diện tích 260.000 ha, Lake Kenyir nổi tiếng là hồ nhân tạo lớn nhất Đông Nam Á. Khu rừng nhiệt đới xung quanh hồ là nơi sinh sống của nhiều loài động thực vật. Bao quanh hồ là rừng mưa nhiệt đới rộng lớn, đa dạng hoạt động từ câu cá, chèo thuyền đến thám hiểm rừng, khám phá thác nước… Du khách có thể chọn nghỉ qua đêm tại các khu nghỉ dưỡng 3 sao, nhà gỗ trên đảo hoặc nhà thuyền độc đáo giữa hồ. Ảnh: ZED Collective.

Malaysia anh 3

Ngắm cầu Jambatan Angkat Kuala Terengganu lên đèn: Cầu Jambatan Angkat Kuala Terengganu là công trình kiến trúc biểu tượng, lấy cảm hứng từ cầu tháp London (Anh). Cầu có 4 tòa tháp cao 15 tầng, mỗi tòa có hành lang để du khách thuận tiện đi lại tham quan. Ban đêm, cầu được chiếu sáng bằng những ánh đèn màu sắc, tạo nên cảnh quan rực rỡ và thú vị. Ảnh: Expedia Malaysia.

Malaysia anh 4

Thưởng lãm kiến trúc Hồi giáo tại Tengku Tengah Zaharah: Đạo Hồi là tôn giáo phổ biến nhất tại Malaysia, ảnh hưởng lớn đến văn hóa, xã hội và đời sống người dân nước này. Bạn có thể tìm thấy nhiều thông tin bổ ích về Hồi giáo khi viếng thăm đền thờ “nổi” Tengku Tengah Zaharah. Vị trí giữa mặt hồ phẳng lặng, xung quanh là vườn cây xanh mướt, không khí trong lành tạo điểm nhấn khác biệt cho ngôi đền. Ảnh: Beautiful Terengganu.

Malaysia anh 5

Tham gia cuộc phiêu lưu tại Gunung Stong: Công viên bang Gunung Stong là khu bảo tồn rừng nguyên sinh có diện tích 21.950 ha, nằm gần thị trấn Dabong, bang Kelantan. Gunung Stong được xếp vào loại rừng có giá trị bảo tồn cao với hơn 7 ngọn núi, thác nước tầng, nhiều hang động, các loài động vật quý hiếm như voi, hổ Mã Lai, báo đen, heo rừng... Du khách có thể tham gia hành trình chinh phục núi Gunung Ayam, Gunung Tera, ngắm nhìn thác nước Jelawang thơ mộng bên trong công viên. Đừng quên chuẩn bị áo dài tay, quần dài, thuốc chống côn trùng, giày dép chống trơn trượt… để chuyến đi trọn vẹn hơn. Ảnh: Jommoutdoor.

Malaysia anh 6

Thưởng thức ẩm thực tại chợ nổi Pulau Suri: Pulau Suri là làng chài nhỏ ở thành phố Kota Bharu, bang Kelantan. Nơi đây thu hút du khách bởi nền văn hóa và ẩm thực đa dạng, kết hợp giữa Malaysia và Thái Lan. Người dân tập trung buôn bán trên khúc sông nối cầu tàu Kuala Besar với ngôi làng tạo nên không khí chợ nổi tấp nập. Trên thuyền, du khách có thể tham quan, mua sắm và thưởng thức đặc sản Lokan Bakar (nghêu nướng với tương ớt), Akok (loại bánh truyền thống của người Kelantan) hay thử món nước cọ Nipah. Bạn nên ghé chợ buổi sáng khi thời tiết còn mát mẻ và chưa quá đông đúc. Ảnh: Utusan Malaysia.

Malaysia anh 7

Tham quan Galeri Wau Pak Sapie and Sons: Phòng trưng bày Wau - loại diều truyền thống của Malaysia - mở cửa từ những năm 1980, thu hút du khách yêu thích nghệ thuật trong và ngoài nước. Nơi đây trưng bày đa dạng bộ sưu tập diều từ truyền thống đến hiện đại, được thiết kế tinh xảo như Wau Bulan - diều mặt trăng, Wau Kucing - diều mèo, Wau Jala Budi, Wau Merak… Phòng trưng bày này cũng giới thiệu văn hóa, truyền thống địa phương đến du khách qua các lớp hướng dẫn, hội thảo nghệ thuật làm diều. Ảnh: Rileklah.

Từ 24/9, du khách đi từ Đà Nẵng có thể bay thẳng đến Kuala Lumpur (Malaysia) với các chuyến bay hàng ngày của hãng hàng không quốc gia Malaysia Airlines - được Skytrax xếp hạng 4 sao bởi chất lượng dịch vụ đẳng cấp. Đặc biệt, hành trình khám phá một “châu Á đích thực” với chương trình du lịch 5 ngày 4 đêm bay cùng Malaysia Airlines có giá trọn gói chỉ 7,99 triệu đồng.

Xuyên suốt chuyến đi, du khách không chỉ được nhìn ngắm tháp đôi Petronas tráng lệ, trải nghiệm mua sắm giá hời tại thủ đô sầm uất Kuala Lumpur mà còn có cơ hội tìm hiểu văn hóa đa dạng của Malaysia với sắc màu của người Hoa, Ấn, Bồ Đào Nha, Hà Lan đậm nét tại phố cổ Melaka - Di sản Thế giới được UNESCO công nhận nhờ sự bảo tồn lịch sử quý giá tại đây.

Chi tiết liên hệ Công ty Danasea Tourist tại đây.

Tú Hảo - Tú Vi

Bạn có thể quan tâm