Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khương Ngọc - Hoàng Phi khám phá TP Quy Nhơn

Hai anh chàng đã có một ngày “toát mồ hôi hột” khi nhận nhiệm vụ đưa bạn đường rong ruổi, khám phá thành phố Quy Nhơn - Bình Định trong chương trình "Bạn đường hợp ý" phát sóng lúc 22h30 ngày 3/11.

Quy Nhơn được biết đến với với phong cảnh đẹp và nhiều món ăn đặc sản trứ danh như bún chả cá, bánh xèo tôm nhảy hay các thể loại ốc... Hành trình Bạn đường hợp ý kỳ này một lần nữa quay trở lại vùng duyên hải Nam Trung Bộ và giúp các thành viên có cơ hội trải nghiệm, tìm hiểu những nét văn hóa ẩm thực đặc sắc của địa phương này.


Thử thách kép mà các đội chơi nhận được tuần này là họ phải tìm và nếm thử 5 món ăn nổi tiếng tại 5 địa điểm khác nhau như ốc um, bún chả cá Nguyễn Huệ, bánh xèo tôm nhảy Diên Hồng… trong một khoảng thời gian 30 phút. Khó khăn hơn khi họ chỉ được cấp kinh phí ít ỏi - 30.000 đồng - cho nhiệm vụ này.



Bằng biệt tài khéo ăn nói và khả năng thuyết phục, Hoàng Phi ngay lập tức sử dụng kế sách năn nỉ chủ quán để được miễn phí những món ăn. Bên kia chiến tuyến Khương Ngọc lại chọn “khổ nhục kế” - ăn ít trả tiền ít. Tính cách vui vẻ, dí dỏm của hai anh chàng này đã giúp họ nhận được nhiều sự cảm thông và giúp đỡ từ những người dân địa phương mỗi nơi họ đi qua.





Cuộc hành trình đã đưa đến cho đôi bạn những trải nghiệm lý thú về lòng hiếu khách, sự nhiệt tình của người dân thành phố biển Bình Định. Ngoài ra trong ngày thi đấu này, họ còn trải qua một nhiệm vụ “bất khả thi” tại Ghềnh Ráng. Đó là thử tài trí nhớ tên và tuổi của 23 em nhỏ tại làng chài chỉ trong thời gian 20 phút. Cả hai đội chơi đã có những giờ phút “cân não” thật sự để vượt qua trót lọt thử thách này.

Khép lại ngày thi đấu mệt nhoài, nhiều chặng đường hấp dẫn khác vẫn đang chờ đón các đội chơi khám phá. Mời quý khán giả đón xem các tập tiếp theo của chương trình Bạn đường hợp ý phát sóng lúc 22h30 tối chủ nhật trên kênh HTV7.

Tư liệu: Bạn Đường Hợp Ý

Bạn có thể quan tâm