Cảnh trái ngược ở Phượng Hoàng cổ trấn
Trung Quốc chấm dứt chính sách Zero-Covid, mở cửa du lịch trở lại. Phượng Hoàng cổ trấn đông đúc khách nội địa ở khu vãn cảnh, trong khi các khu mua sắm vắng vẻ hoặc sửa chữa.
471 kết quả phù hợp
Trung Quốc chấm dứt chính sách Zero-Covid, mở cửa du lịch trở lại. Phượng Hoàng cổ trấn đông đúc khách nội địa ở khu vãn cảnh, trong khi các khu mua sắm vắng vẻ hoặc sửa chữa.
VinWonders công bố chương trình Wonder Summer, hứa hẹn mang đến chuỗi sự kiện hội hè và loạt hành trình trải nghiệm được thiết kế riêng cho từng đối tượng du khách.
Khách du lịch Việt Nam đã vượt qua Nhật Bản và Trung Quốc để trở thành những người chi tiêu nhiều nhất tại Hàn Quốc, theo Chosun Ilbo.
Có 112.000 lượt khách Trung Quốc đến Việt Nam trong tháng 4, tăng hơn gấp đôi so với tháng 3. Đây là mức tăng trưởng tốt nhất trong các thị trường khách du lịch của Việt Nam.
Thông tin Trung Quốc cấp lại visa du lịch cho khách quốc tế từ ngày 15/3 nhận được sự quan tâm của nhiều du khách Việt Nam.
Theo quy định mới, trước khi nhập cảnh Trung Quốc, khách Việt vẫn phải xuất trình kết quả xét nghiệm Covid-19.
Doanh nghiệp, đơn vị lữ hành đã sẵn sàng đón khách quốc tế, trong đó có khách Trung Quốc. Tỉnh Khánh Hòa yêu cầu chuẩn bị tốt nhất khi khách quốc tế "ồ ạt" đến Nha Trang nghỉ dưỡng
Nhiều đoàn khách du lịch từ Trung Quốc đã nhập cảnh Việt Nam qua cửa khẩu đường bộ ngay sau khi nước bạn cho phép nối lại dịch vụ du lịch theo đoàn (tour).
Hai đoàn khách nhập cảnh Việt Nam vào đúng 15/3 - ngày Trung Quốc bắt đầu cho phép các công ty lữ hành dẫn khách du lịch theo đoàn sang Việt Nam và một số nước.
Trước việc khách đoàn Trung Quốc trở lại Việt Nam, các nhà hàng, khách sạn tại Nha Trang tiến hành tái tạo trang thiết bị, đào tạo nhân viên, sẵn sàng đón khách.
Nhiều doanh nghiệp lữ hành của Quảng Ninh đang xây dựng sản phẩm tour du lịch cao cấp để tiếp thị đến thị trường khách du lịch Trung Quốc sắp quay trở lại Việt Nam từ 15/3.
Ngành du lịch Việt Nam đã có những bước phát triển khá tốt trong thời gian qua.
R'Bonney Gabriel đến TP.HCM chiều 23/2. Cô sẽ có mặt tại buổi lễ công bố giám đốc quốc gia mới của Miss Universe Vietnam.
Hàng loạt thương hiệu ôtô đến từ Trung Quốc đang tìm cách quay trở lại chinh phục người tiêu dùng Việt Nam, khai thác tiềm năng của thị trường ôtô lớn thứ 4 Đông Nam Á.
Lượng khách Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan sang Việt Nam đông nhưng khảo sát của Outbox chỉ ra họ vẫn chưa thực sự hiểu hay có ấn tượng với Việt Nam.
Khách Trung Quốc từng chiếm tới 30% lượng du khách quốc tế đến Việt Nam. Du lịch và hàng không sẽ khó lòng phục hồi mạnh mẽ nếu thiếu đi thị trường này.
Việc du khách Trung Quốc chưa trở lại sẽ khiến Việt Nam khó đạt con số 8 triệu khách quốc tế trong năm 2023. Trong khi đó, Thái Lan đã dự kiến đón 25 triệu khách quốc tế năm nay.
Trong bối cảnh thị trường du lịch đang dần phục hồi, các doanh nghiệp hạ tầng hàng không đã có lãi trở lại, tuy nhiên các hãng bay vẫn khó khăn.
HSBC nhấn mạnh du lịch sẽ là nguồn tăng trưởng mới để xoa dịu một số thách thức trong năm nay, đặc biệt khi thị trường khách lớn nhất của Việt Nam - Trung Quốc - đã mở cửa trở lại.
Vì Trung Quốc chưa ưu tiên kết nối du lịch tới Việt Nam, các hãng hàng không vẫn gặp khó khăn trong việc khôi phục thị phần hành khách từ quốc gia này.