Đừng đổi mới giáo dục kiểu 'đẽo cày giữa đường'
Giáo sư Nguyễn Minh Thuyết cho rằng, không thể đổi mới giáo dục bằng những quyết định chữa cháy vội vàng như “đẽo cày giữa đường”.
34 kết quả phù hợp
Giáo sư Nguyễn Minh Thuyết cho rằng, không thể đổi mới giáo dục bằng những quyết định chữa cháy vội vàng như “đẽo cày giữa đường”.
Theo Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội Trịnh Ngọc Thạch, cấm thi vào lớp 6 cần lộ trình, không nên làm vội như hiện nay.
Tại Hội nghị tuyển sinh các lớp đầu cấp của Hà Nội hôm 10/4, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Phạm Văn Đại tái khẳng định, tuyệt đối không tổ chức thi tuyển vào lớp 6.
Nhiều phụ huynh băn khoăn không biết con mình vào lớp 6 ra sao trước quy định cấm thi của Bộ GD&ĐT.
Trao đổi với phóng viên, GS Ngô Bảo Châu nói "trong năm qua, điều hơi tiếc là trọng tâm cải cách giáo dục đáng ra giáo dục đại học là khâu yếu nhất lại không ai đả động gì".
“Cô ơi, em làm bài như thế này thì được mấy điểm?” hay: “Em chỉ sai một lỗi thì có phải là 9 điểm không cô?”.
Nhiều giáo viên cảm thấy mệt phờ vì phải nghĩ đủ cách đánh giá học sinh.
Trên diễn đàn môn toán cấp tiểu học, thành viên T.L chia sẻ về đề toán cùng cách chấm điểm của giáo viên gây chú ý.
Bộ GD-ĐT khá háo hức với dự định bỏ quy định chấm điểm thường xuyên với học sinh tiểu học, thay vào đó là các nhận xét bằng lời.
Một thay đổi lớn mà Bộ GD-ĐT định thực hiện vào năm học mới, là thay đổi cách đánh giá học sinh tiểu học. Thay vì công cụ chủ lực là điểm số, sẽ sử dụng lời nói.
Từ việc áp dụng không cho điểm đối với học sinh lớp 1 thực hiện năm học trước, dự kiến năm học 2014-2015 Bộ GD-ĐT sẽ triển khai đổi mới đánh gá đối với học sinh tiểu học hướng này.
Hàng trăm phụ huynh học sinh khối 3 trường tiểu học Ngô Quyền (TP Cần Thơ) phản ánh nhà trường đã ra đề thi khó so với năng lực khiến nhiều em không đạt được điểm tuyệt đối.
Gần 20 học sinh đã nhập viện vì ăn nộm tự làm sau tiết học công nghệ, mặc dù trước đó, giáo viên đã nhắc nhở không được thử.
Trộn phòng thi, đánh số báo danh cho toàn khối, cho các giáo viên không phải là giáo viên phụ trách lớp “gác thi” và yêu cầu học sinh ôn đến hàng chục bài thi.