Sàn thương mại điện tử Đông Nam Á: Shopee áp đảo, Lazada báo lãi
Tổng GMV thương mại điện tử Đông Nam Á năm 2024 đạt 145,2 tỷ USD. Trong đó, thị trường Việt Nam đóng góp 11% thị phần quy mô
51 kết quả phù hợp
Tổng GMV thương mại điện tử Đông Nam Á năm 2024 đạt 145,2 tỷ USD. Trong đó, thị trường Việt Nam đóng góp 11% thị phần quy mô
Những smartphone cài sẵn TikTok được rao bán trên eBay với giá hàng nghìn USD trong bối cảnh ứng dụng bị gỡ khỏi App Store và Play Store.
Chia sẻ những câu chuyện đời thường lên TikTok không chỉ mở ra cơ hội kiếm tiền mới, mà thậm chí còn trở thành bước ngoặt thay đổi hoàn toàn cuộc sống của nhiều người trẻ.
Không còn đam mê mỹ phẩm cỡ toàn phần (full-size), người trẻ hiện ưa chuộng sản phẩm làm đẹp tí hon, nhỏ gọn như đồ chơi, dễ bỏ túi.
Ước mộng trở thành sao mạng, có thu nhập khổng lồ như YouTuber MrBeast hay TikToker Charli D’Amelio, đang ngày càng xa vời đối với các nhà sáng tạo nội dung.
Là một nền tảng video định dạng dọc, nhưng bây giờ TikTok lại muốn quay video ngang và làm video dài.
Tính ẩn danh và sự đói khát đối với đời tư nghệ sĩ đã tạo ra hàng loạt hội nhóm buôn chuyện trên mạng xã hội. Những trang này đang kiếm tiền từ việc chia sẻ thông tin bịa đặt.
Những video đua xe trái phép nhận được hàng trăm nghìn lượt xem. Nhiều TikToker còn chia sẻ hình ảnh chặn đường công cộng để đua xe.
Nhiều môi giới bất động sản làm thêm nội dung trên TikTok để bán hàng. Họ thường phóng đại các thông tin tích cực của thị trường nhằm bán được hàng và thu lợi cá nhân.
Dù có tốc độ phát triển chóng mặt và trở thành một trong những mạng xã hội hàng đầu tại Việt Nam, TikTok lại không thể quản lý nội dung lẫn mô hình hoạt động của chính nền tảng.
Thiếu kiến thức lẫn kinh nghiệm, nhiều người vẫn lên mạng "dạy" giới trẻ cách làm giàu mà không cần làm việc, rao giảng về thu nhập thụ động và từ bỏ công việc truyền thống.
Dù bị coi là ''mạng xã hội cho người già''; ''hết thời'', khả năng kiếm tiền của Facebook vẫn vượt trội so với TikTok.
Sau khi đại dịch kết thúc, nhiều người vẫn còn vật lộn tìm cách thoát khỏi cơn nghiện mua sắm để "bù đắp khoảng thời gian đã mất" dù phải tiêu đến đồng tiền cuối cùng.
Dễ dàng mang lại nhiều lượt tiếp cận để kiếm tiền quảng cáo, lại chưa bị nền tảng tác động, không có lý do gì để các “nhà sáng tạo nội dung” ngừng sản xuất nội dung bẩn.
Nhà sáng tạo nội dung TikTok vẫn kiếm hàng trăm USD từ việc quay người nghèo ngồi khóc trên livestream, bất chấp việc nội dung này bị coi là lạm dụng và phản cảm.
Khi các TikToker lấn sân tư vấn hướng nghiệp, không ít video “chê” ngành học vô dụng xuất hiện. Theo chuyên gia, nội dung những video đó đều không có giá trị định hướng nghề nghiệp.
Một kênh nhái phong cách làm video độc hại của Andrew Tate - "kẻ nguy hiểm nhất TikTok" nhanh chóng thu hút hơn 200.000 người theo dõi và hàng triệu lượt xem.
Sau thảm họa động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, những phần tử cơ hội đã tận dụng thời cơ lừa người cả tin quyên góp tiền vào các quỹ từ thiện giả mạo.
Lợi dụng sự thương hại của người xem, nhiều TikToker tại Indonesia tạo các video livestream cho thấy vẻ khổ sở, nghèo đói nhằm lấy các món quà ảo để đổi ra tiền thật.
Thứ lan truyền nhanh nhất trên TikTok là những nội dung gây phẫn nộ, tranh cãi. Nhiều người sáng tạo nội dung đã nắm bắt điều này, làm content bẩn để câu view, tăng tương tác.