Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kiếm hàng chục triệu đồng mỗi tháng nhờ 'kể chuyện cho người lạ'

Chia sẻ những câu chuyện đời thường lên TikTok không chỉ mở ra cơ hội kiếm tiền mới, mà thậm chí còn trở thành bước ngoặt thay đổi hoàn toàn cuộc sống của nhiều người trẻ.

Không cần phải là ngôi sao nổi tiếng hay KOL với hàng triệu fan, nhiều người trẻ chỉ đơn giản kể lại những câu chuyện ý nghĩa xoay quanh cuộc sống hàng ngày, vẫn có thể kiếm ra tiền từ việc làm video TikTok.

“Làm video giải trí nhưng tiền về thật”

Không phải ai đăng video trên TikTok cũng là KOL hay người sống bằng nghề sáng tạo nội dung. Nhiều bạn trẻ chỉ dùng mạng xã hội này như công cụ lưu lại những khoảnh khắc đời thường hay một câu chuyện ý nghĩa trên hành trình mưu sinh mỗi ngày. Song, từ chính những video giản dị đó, cuộc sống của họ đã dần thay đổi và trở nên tốt đẹp hơn. Đức Ti Shipper là một chàng trai như vậy.

Accesstrade anh 1

Kênh TikTok Đức Ti Shipper có hơn 100.000 người theo dõi.

Khởi đầu như bao shipper khác, Đức Ti cũng rong ruổi trên khắp nẻo đường Sài thành để đưa đón khách, giao nhận hàng hóa bất kể thời tiết nắng mưa, sớm trưa hay tối muộn. Điều đặc biệt ở người tài xế có nụ cười hiền lành này là sở thích ghi lại những câu chuyện giản dị xoay quanh công việc shipper bằng video. Đó có thể là một lần đón khách khiếm thị, hành trình đi quyên góp tiền ủng hộ đồng bào lũ lụt, hay chuyến xe đáng nhớ chở bạn sinh viên mới lên thành phố nhập học.

Đức Ti chưa từng nghĩ những video bản thân quay có thể kiếm ra tiền, cho tới khi biết và tham gia các chiến dịch do Xanh SM kết hợp Accesstrade Việt Nam thực hiện trên nền tảng V-Creator. Thông qua chuỗi video đầu tiên về trải nghiệm của hành khách cùng dịch vụ Xanh SM, Đức Ti đã có được sự yêu mến từ cộng đồng mạng với hàng triệu lượt xem, đem về một khoản tiền thưởng 45 triệu đồng.

45 triệu đồng ấy không chỉ giúp Đức Ti sắm sửa nhiều thứ, mà còn đánh dấu một khởi đầu mới với công việc sáng tạo nội dung - điều có thể làm thay đổi hoàn toàn cuộc sống của anh.

Chương trình “có view là có tiền”

Không chỉ có Đức Ti Shipper, Loan - chủ kênh Cô giáo bán cà phê - cũng là một bạn trẻ tham gia chương trình. Ngoài giờ dạy học, Loan còn tranh thủ kiếm thêm thu nhập bằng việc chạy xe với Xanh SM. Trên hành trình đó, cô cũng ghi lại những câu chuyện thường ngày bằng nhiều video ngắn và được mọi người yêu thích.

Accesstrade anh 2

Chủ kênh Cô giáo bán cà phê chạy Xanh SM ngoài giờ dạy học.

Với số lượt xem có được ban đầu, Loan cũng nhận 6 triệu đồng từ chiến dịch mà mình tham gia. Con số này chưa lớn, nhưng là một khởi đầu mang nhiều ý nghĩa, đồng thời tạo động lực cho cô giáo trẻ trở thành nhà sáng tạo nội dung bên cạnh công việc chính.

Xanh SM không phải là chiến dịch duy nhất giúp các bạn trẻ yêu thích kể chuyện, đam mê sáng tạo nội dung bằng video ngắn có thể kiếm thêm thu nhập dựa trên lượt xem.

Ngoài Xanh SM hay các sản phẩm khác của Vingroup như VinFast, Vin Wonders… Ambassador Program của Accesstrade còn hợp tác MB Bank trên nền tảng MB Studio. Với nhiều chiến dịch như “Siêu thẻ chạy quảng cáo, “Ăn chơi siêu hời voucher Shopee Food”, “Back to school”, “Vi vu dễ dàng”, mỗi người tham gia đều có thể chia sẻ câu chuyện xoay quanh chủ đề tài chính, tiêu dùng với thẻ MB bằng video TikTok, dễ dàng nhận được khoản tiền thưởng giá trị dựa trên lượt xem và cả hoa hồng nếu có đơn hàng.

Ambassador Program là chương trình hợp tác giữa Accesstrade Việt Nam và các doanh nghiệp, với cơ chế trả thưởng dựa trên lượt xem của video. Đây là cơ hội kiếm thêm thu nhập đơn giản và dễ dàng dành riêng cho các bạn trẻ đam mê sáng tạo nội dung bằng video. Ambassador Program có sứ mệnh làm cầu nối giữa các bạn trẻ yêu thích ngành sáng tạo nội dung, mong muốn xây dựng thương hiệu cá nhân với các nhãn hàng lớn trên thị trường.

So với các chương trình kiếm tiền online hiện tại, Ambassador Program đem đến 4 điểm khác biệt lớn gồm “2 có” và “2 không”. Trong đó, “2 có” gồm “có view là có tiền” (ghi nhận tiền thưởng dựa trên mỗi lượt xem có được) và “có những cơ hội mới”(bắt đầu hành trình toả sáng và trở thành đại sứ thương hiệu, hợp tác hàng nghìn nhãn hàng lớn trên thị trường); “2 không” gồm “không cần nổi tiếng” (không cần là ngôi sao hay KOL với lượng fan lớn trên mạng xã hội) và “không có giới hạn” (không bị giới hạn về số lượt xem tối thiểu hay tối đa, tất cả video đều có thể kiếm ra tiền).

Accesstrade anh 3

Ambassador Program hoạt động một cách đơn giản để mọi bạn trẻ, người dùng mạng xã hội đều có thể tham gia:

- Nhà sáng tạo nội dung (Ambassador) đăng ký tham gia chương trình thông qua trang thông tin do Accesstrade quản lý.

- Ambassador sáng tạo video phù hợp yêu cầu nhãn hàng và đăng lên kênh cá nhân.

- Accesstrade cùng nhãn hàng phối hợp đối soát và trả thưởng cho Ambassador theo chu kỳ trả thưởng quy định.

Nếu đam mê làm nội dung với video ngắn và mong muốn gia tăng thu nhập cho bản thân, độc giả có thể truy cập tại đây để tham khảo thông tin chi tiết cũng như đăng ký tham gia Ambassador Program.

Đắc An

Bạn có thể quan tâm