Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kích nổ mìn trong nhà, 3 người thương vong

Mang bọc mìn vào nhà người quen, ngồi nói chuyện một lúc, rồi Tuấn mở mìn kích nổ khiến 3 người thương vong.

Kích nổ mìn trong nhà, 3 người thương vong

Mang bọc mìn vào nhà người quen, ngồi nói chuyện một lúc, rồi Tuấn mở mìn kích nổ khiến 3 người thương vong.

Khoảng 19h30 ngày 12/7, ông Phạm Xuân Hà (SN 1966) cùng vợ là bà Nguyễn Thị Phương (SN 1965, trú tại bản Lầu 2, xã Châu Bình, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An) đang ăn cơm tối thì thấy Lê Văn Tuấn, SN 1970, trú xã Châu Bình, huyện Quỳ Châu (Tuấn là anh em đồng hao với ông Hà) đến nhà chơi và mang theo một bọc nhỏ.

Sau một lúc nói chuyện, Tuấn mở bọc nhỏ ra và bảo là một quả mìn rồi đe dọa sẽ cho nổ tung cả nhà. Ông Hà và bà Phương hốt hoảng chạy ra sân. Lúc này, Lê Văn Tuấn bất ngờ kích nổ kíp mìn khiến Tuấn tử vong tại chỗ, ông Hà và bà Phương bị thương nặng. Ngay sau đó, người nhà đã đưa 2 nạn nhân đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa huyện Quỳ Châu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng nên 2 người đã được chuyển gấp đến bệnh viện đa khoa Nghệ An.

Ông Phạm Xuân Hà đang điều trị tại bệnh viện.

Các bác sỹ tại Khoa phẫu thuật - Gây mê cho biết bệnh nhân Phạm Xuân Hà nhập viện với tình trạng bị đa chấn thương ở vùng bụng, vỡ ruột và phải cắt cụt một tay trái do sức ép từ mìn. Sau khi phẫu thuật, huyết động bệnh nhân đã ổn định nhưng vẫn còn phải thở máy. Bà Phương bị chấn thương sọ não và đang được các bác sĩ Khoa Thần kinh tiếp tục theo dõi, điều trị.

Theo người nhà của ông Hà, nguyên nhân của vụ việc xuất phát từ việc thời gian gần đây, con trai của ông Hà là Phạm Xuân Hiếu (20 tuổi) có quan hệ làm ăn với Tuấn. Tuy nhiên, do mâu thuẫn trong việc làm ăn, giữa Tuấn và Hiếu đã nhiều lần xảy ra cãi vã. Lê Văn Tuấn cũng nhiều lần đến nhà ông Hà để đe dọa Hiếu và gia đình. Tối 12/7, Tuấn đến đe dọa gia đình ông Hà thì xảy ra sự việc trên.

Theo Pháp Luật & Xã Hội

 

Theo Pháp Luật & Xã Hội

Bạn có thể quan tâm