Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kiểm soát rủi ro trong phẫu thuật thẩm mỹ

Rủi ro trong quá trình phẫu thuật thẩm mỹ rất dễ xảy ra nếu người có nhu cầu “dao kéo” không đưa ra những quyết định đúng đắn.

Ở bất kỳ thời đại nào, một diện mạo trẻ trung, xinh đẹp sẽ khiến con người tự tin hơn, mở ra nhiều cơ hội tốt hơn trong cuộc sống. Để đáp ứng nhu cầu cao của con người, ngành phẫu thuật thẩm mỹ đã ra đời và ngày càng có những tiến bộ vượt bậc.

Mặc dù đã có nhiều kỹ thuật làm đẹp hiện đại ra đời nhưng những rủi ro, biến chứng trong phẫu thuật vẫn không thể tránh khỏi. Do đó, trước khi quyết định tân trang nhan sắc, bạn nên phải cân nhắc thật kỹ, tìm đúng bệnh viện, trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ uy tín và hiểu rõ các phương pháp mình lựa chọn.

Những rủi ro khi phẫu thuật thẩm mỹ

Thông thường, các rủi ro phẫu thuật thẩm mỹ có thể dẫn đến biến chứng khác nhau như: để lại sẹo sau phẫu thuật, tổn hại dây thần kinh, nhiễm trùng, tụ máu, hoại tử, chảy máu không dứt. Đặc biệt, các ca phẫu thuật đều có thể ẩn chứa nguy cơ gây tử vong.

Hanh trinh lot xac 2017 anh 1
Tổn hại dây thần kinh, nhiễm trùng, tụ máu, hoại tử, chảy máu không dứt... là những rủi ro thường gặp khi phẫu thuật thẩm mỹ.

Ngay cả những thủ thuật thẩm mỹ đơn giản như phun xăm, nhấn mí... hoặc thẩm mỹ không phẫu thuật như tiêm filler, botox đều có thể phát sinh biến chứng nếu quá trình tiến hành không đảm bảo an toàn, chất làm đầy không đảm bảo chất lượng và không thích ứng với cơ thể.

Giảm rủi ro phẫu thuật không khó

Phẫu thuật thẩm mỹ có thể khiến bạn xinh đẹp và hấp dẫn hơn, nhưng đồng thời có thể là “con dao hai lưỡi” nếu chọn lựa sai lầm. Những điều dưới đây tuy đơn giản nhưng sẽ giúp bạn giảm thiếu tối đa rủi ro trong hành trình cải tạo nhan sắc.

Đảm bảo chăm sóc sức khỏe trước, trong và sau phẫu thuật: nên hạn chế di chuyển, tác động vào vùng phẫu thuật và cẩn thận khi tắm rửa. Đồng thời, cần bổ sung dinh dưỡng và kiêng các loại thực phẩm dễ để lại sẹo sau phẫu thuật như hải sản, trứng gà, xôi, rau muống, thịt bò… Thay đổi chế độ sinh hoạt, ngủ sớm và ngủ đủ giấc để cơ thể nhanh chóng hồi phục.

Chọn mặt gửi vàng ở bệnh viện, cơ sở uy tín: đây là điều quan trọng nhất, quyết định 90% thành công của ca phẫu thuật thẩm mỹ. Một bệnh viện thẩm mỹ uy tín phải đảm bảo các yếu tố như cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, quy trình phẫu thuật theo tiêu chuẩn Bộ Y tế và phong cách phục vụ tận tâm.

Hanh trinh lot xac 2017 anh 2
Một ê-kíp bác sĩ tiến hành hội chẩn kỹ càng nhằm giúp ca phẫu thuật thẩm mỹ đạt kết quả tốt nhất.

Tại Việt Nam, Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam luôn tiên phong tạo ra quy trình phẫu thuật chuẩn Hàn. Quy trình bao gồm 3 giai đoạn: liên hệ đặt lịch mổ - giai đoạn phẫu thuật - giai đoạn hậu phẫu.

Các ca đại phẫu được sử dụng hệ thống máy gây mê, máy mổ nội soi chuyên nghiệp, theo dõi toàn bộ quá trình bằng camera siêu vi gắn ở đầu dao mổ giúp hạn chế tối đa rủi ro, thương tổn. Mọi ca phẫu thuật đều được thực hiện bởi 100% các bác sĩ thẩm mỹ là thành viên của Hiệp hội Thẩm mỹ Hàn Quốc.

Hanh trinh lot xac 2017 anh 3
Tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ với sự hỗ trợ của các trang thiết bị hiện đại.

Sau phẫu thuật, bệnh nhân được nghỉ dưỡng tại khu hậu phẫu tiêu chuẩn 5 sao với đầy đủ máy móc, trang thiết bị phục vụ cho việc theo dõi và phục hồi sức khoẻ.

Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam cũng là nơi chắp cánh, nâng đỡ các bạn trẻ gặp khuyến khuyết về ngoại hình để vươn lên trong cuộc sống. Chương trình Hành trình lột xác đã ra đời, mở ra cơ hội thay đổi diện mạo cho nhiều thí sinh, thu hút sự quan tâm của dư luận.

Hanh trinh lot xac 2017 anh 4
Một ca phẫu thuật thành công của thí sinh lão hóa da Nguyễn Thị Như trong Hành trình lột xác 2017.

Hiện tại, thí sinh của Hành trình lột xác 2017 đã dần hồi phục và có vẻ ngoài trẻ trung, ưa nhìn nhờ quy trình phẫu thuật chuyên nghiệp tại Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam. Độc giả tham khảo thông tin chi tiết tại đây.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm