Nhóm 'chân rết' tiêu thụ 160 triệu lít xăng nhập lậu
Với nguồn xăng nhập của bị cáo Hữu, Tứ đã bán xăng cho một số đầu mối khác nhau để đưa xăng lậu ra thị trường.
1.104 kết quả phù hợp
Với nguồn xăng nhập của bị cáo Hữu, Tứ đã bán xăng cho một số đầu mối khác nhau để đưa xăng lậu ra thị trường.
Lợi dụng tình trạng nhiều cây xăng đóng cửa, treo biển hết xăng nên một số người tranh thủ đi gom xăng, sang chiết trong các chai nhựa sau đó bán lại với giá cao hơn.
Theo Bộ Công Thương, pháp luật không có điều khoản nào cấm người dân mua xăng bằng chai, can nhưng việc tích trữ xăng rất nguy hiểm.
Trước tình trạng thiếu xăng dầu, Bộ Công Thương đề xuất nhiều bộ, nhiều địa phương và các nhà máy lọc dầu cùng vào cuộc để đảm bảo nguồn cung ứng.
Không chỉ ở TP.HCM và các tỉnh lân cận mà tình trạng hàng loạt cửa hàng tạm ngưng bán, người dân xếp hàng dài đợi mua nhiên liệu đã xuất hiện phổ biến tại nhiều cây xăng Hà Nội.
Trong quý III, nhà bán lẻ xăng dầu lớn nhất cả nước ghi nhận doanh thu đạt 73.720 tỷ đồng, gấp đôi so với cùng kỳ năm 2021. Lãi sau thuế đạt gần 190 tỷ đồng.
Bộ Công Thương yêu cầu lực lượng quản lý thị trường cả nước chủ trì làm rõ nguyên nhân, lý do tạm ngưng bán xăng dầu.
UBND TP Hà Nội yêu cầu giải quyết triệt để hoạt động bán xăng dầu bằng chai, lọ trên các tuyến đường, không để xảy ra tình trạng kinh doanh trái phép để trục lợi.
UBND Hà Nội yêu cầu các quận, huyện giải quyết triệt để hoạt động bán xăng dầu bằng chai, lọ ven đường, không để xảy ra tình trạng kinh doanh trái phép nhằm trục lợi.
"Bộ Tài chính dự kiến phương án điều chỉnh chi phí đưa xăng dầu từ nước ngoài về Việt Nam và Bộ Công Thương đã đồng thuận về việc này", theo Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên.
Bộ Tài chính cho biết ngày 4/11, Bộ này đã có công văn gửi Bộ Công Thương xin ý kiến về việc điều chỉnh chi phí đưa xăng dầu từ nước ngoài về Việt Nam.
Khi biết đường dây buôn lậu 200 triệu lít xăng bị lộ, Trần Thị Thanh Vân, Giám đốc công ty Vân Trúc, đã chỉ đạo tiêu hủy tài liệu liên quan đến hoạt động phi pháp.
Sở Công Thương cho biết việc người dân ở một số địa phương khác đổ dồn về mua xăng tạo ra sức ép lớn cho nhiều cửa hàng. Hiện, hơn 100 cửa hàng xăng ở Hà Nội gặp khó về nguồn cung.
Ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó cục trưởng Cục Quản lý thị trường TP.HCM khẳng định số cửa hàng thiếu xăng trên địa bàn đã giảm dần qua từng ngày, đến nay cung ứng tương đối ổn định.
Trong nhóm đầu mối chưa gửi thông tin về chi phí nhập xăng dầu có nhiều doanh nghiệp lớn như Dầu khí Đông Phương, Tổng công ty Thương mại Sài Gòn, hay Tập đoàn Thiên Minh Đức…
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên khẳng định thời điểm khó khăn là lúc để sàng lọc lại doanh nghiệp đầu mối, sau đó là sàng lọc thương nhân phân phối.
Người đứng đầu Chính phủ yêu cầu Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan sớm khắc phục tình trạng thiếu hụt và bảo đảm nguồn cung xăng dầu.
Tổ điều hành xăng dầu được Sở Công Thương TP.HCM đề xuất thành lập nhằm đưa ra giải pháp tháo gỡ khó khăn, thiếu cung ứng xăng, dầu trên địa bàn.
Tình trạng người dân xếp hàng dài đợi mua nhiên liệu bắt đầu xuất hiện phổ biến ở các cây xăng trong nội thành Hà Nội.
“Quản lý xăng dầu có trách nhiệm phối hợp của nhiều bộ, ngành nhưng trách nhiệm quản lý chính là Bộ Công Thương, không thể đùn đẩy cho bộ nọ, bộ kia được”, ĐBQH Trần Văn Lâm nói.