Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kinh nghiệm của cô gái 8 năm du lịch một mình

Jessie Festa, người đã đi du lịch bụi một mình trong 8 năm, chia sẻ rằng tin vào bản thân, luôn lạc quan chính là tiêu chí đầu tiên để có một chuyến đi ý nghĩa.

Tin vào bản thân khi đi du lịch một mình. Ảnh: Urbanswank.
Tin vào bản thân khi đi du lịch một mình. Ảnh: Urbanswank.

Tin vào bản thân

Một trong những yếu tố quan trọng đối với bất kỳ chuyến du lịch trải ngiệm một mình nào đó là tin tưởng vào chính bản thân. Bạn sẽ nhận ra rằng mình có thể làm nhiều hơn những gì bạn nghĩ. Bạn sẽ học được cách tự giải quyết những khó khăn và tự lập hơn.

Luôn lạc quan trước mọi tình huống. Ảnh: Business Insider.
Luôn lạc quan trước mọi tình huống. Ảnh: Business Insider.

Lạc quan

Có thể bạn sẽ lo lắng trước chuyến du lịch một mình lần đầu, sợ mất hộ chiếu, trễ tàu, nơi ở không thoải mái, hay mất tiền... Nếu những điều này xảy ra thì đó cũng chưa phải tận thế. Mọi thứ đều có thể giải quyết: liên lạc với đại sứ quán nếu mất hộ chiếu, đặt lại vé tàu nếu trễ, đổi khách sạn nếu ở đó không thoải mái, và việc mất tiền sẽ dạy bạn cách cẩn thận hơn.

Đặt phòng trước chuyến đi. Ảnh: Qavre.
Đặt phòng trước chuyến đi. Ảnh: Qavre.

Đặt phòng trước

Dù bạn đi du lịch mà không cần lên kế hoạch thì bạn vẫn nên đặt trước phòng khách sạn để tiết kiệm thời gian. Bạn có thể đặt cho toàn bộ hành trình, tùy thuộc vào thời gian bạn đi, nhưng sẽ khó xoay sở nếu có trường hợp phát sinh khi bạn muốn thay đổi lịch trình của mình.

Đảm bảo an toàn

Sự an toàn của bạn chính là điều quan trong nhất. Nên chuẩn bị những thứ thiết yếu mang theo trong mọi chuyến đi. Ví dụ: quần áo có túi trong để tránh bị móc túi, một chiếc còi dùng khi cần trợ giúp từ những người xung quanh, một vật dùng để chặn cửa phòng khách sạn, và một chiếc khóa vali.

Kết thêm bạn mới trong chuyến đi. Ảnh: fest300.
Kết thêm bạn mới trong chuyến đi. Ảnh: Fest300.

Kết bạn mới

Có rất nhiều các ứng dụng hay dành cho những người đi du lịch một mình kết bạn trong chuyến đi. Bạn có thể vừa ngồi vừa tham gia vào các diễn đàn, lên kế hoạch và gặp gỡ.

Tự khám phá những điều thú vị trong chuyến đi. Ảnh: hayo.
Tự khám phá những điều thú vị trong chuyến đi. Ảnh: Hayo.

Tự khám phá

Trong khi bạn có thể sẽ muốn dành thời gian giao lưu kết bạn, thì cũng đừng quên giao cho bản thân một vài nhiệm vụ như đi khám phá tất cả mọi thứ bạn có thể về một nghệ sĩ địa phương, viết nhật ký, hãy thử làm một cái gì đó mà bạn chưa từng làm trước đây, ngồi thiền, thử bị lạc trong thành phố và tạo nên những khám phá mới lạ.

Cô gái 9X và hành trình 241 ngày du lịch châu Á

Được đi, thỏa mãn đam mê, có một tuổi trẻ ý nghĩa và truyền cảm hứng tới mọi người là điều mà Ngọc Hân, cô gái sinh năm 1991 đã và đang thực hiện.

Thương Phan

Theo Business Insider

Bạn có thể quan tâm