Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kinh nghiệm sắm đồ tiết kiệm cho tân sinh viên

Để nỗi lo tài chính không ảnh hưởng đến niềm vui vào đại học, tân sinh viên nên nắm rõ một số lưu ý mua sắm tiết kiệm như lên danh sách trước, chọn sản phẩm giá phải chăng.

Trải qua 12 năm miệt mài đèn sách và vượt vũ môn thành công, tân sinh viên sẽ hào hứng khám phá những điều mới mẻ đang chờ đón sau cánh cổng đại học. Thế nhưng đi kèm với tinh thần hồ hởi là nỗi lo với nhiều khoản chi tiêu, từ chỗ ở, phương tiện di chuyển đến học phí, giáo trình, tài liệu… Để không hao hụt ngân sách vào những món đồ không cần thiết, tân sinh viên có thể “bỏ túi” một số kinh nghiệm mua sắm tiết kiệm.

Chỉ mua những đồ dùng cần thiết

Đa phần phụ huynh và tân sinh viên đều muốn chuẩn bị tốt nhất cho hành trình vào đại học để tạm xa vòng tay của gia đình và tự lập. Tân sinh viên có thể để ý nhiều món đồ đẹp, hợp xu hướng nhưng chúng lại chưa thực sự cần thiết cho hành trình sắp tới. Và nếu không quá dư giả để mua sắm thoải mái, nguy cơ vỡ ngân sách là rất cao.

kinh nghiem anh 1

Tân sinh viên nên lên danh sách vật dụng cần mua.

Vì vậy để chắc chắn không đi lệch hướng khi mua những gì muốn thay vì cần, bạn hãy lên danh sách món đồ cần thiết và chỉ tập trung vào đó. Điều này giúp bạn không bị sa đà vào thứ muốn sở hữu, đồng thời tránh chuẩn bị thiếu những đồ thiết yếu. Khi đã làm quen với môi trường mới và biết chắc món đồ mình muốn hữu ích, bạn hãy quyết định mua.

Sử dụng lại đồ cũ

Tân sinh viên khoan nghĩ đến việc mua đồ mới khi chưa “rà soát” lại những vật dụng đang có, bởi một số thứ bị đưa vào lãng quên sẽ hữu ích cho năm học mới. Bạn cũng có thể tận dụng đồ dùng học tập từ thời cấp 3 như bút thước, vở, balo… Những thứ tưởng chừng đơn giản này lại giúp tân sinh viên tiết kiệm kha khá.

kinh nghiem anh 2

Việc tận dụng đồ cũ có thể tiết kiệm đáng kể.

Ngoài ra, tân sinh viên hãy kết nối với sinh viên khóa trên để xin giáo trình, tài liệu cũ. Bí quyết này giúp tân sinh viên tiết kiệm chi phí, lại nhanh chóng làm quen với môi trường đại học. Hơn nữa còn có cơ hội được chia sẻ cách chọn tài liệu chuẩn và bỏ túi vài bí quyết hay ho từ thông tin ghi chú trong sách cũ của người đi trước có kinh nghiệm.

Lựa chọn đồ dùng tầm giá phù hợp

Sau khi tận dụng hết đồ cũ hữu ích, bạn nên tham khảo đồ dùng tầm giá phải chăng, phù hợp với tân sinh viên. Bên cạnh đó, thương hiệu uy tín cũng đóng vai trò quan trọng, nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt và bảo hành đầy đủ khi gặp sự cố, tránh trường hợp “tiền mất tật mang”.

Một trong những thứ được ưu tiên đầu tư của tân sinh viên là phương tiện di chuyển phục vụ việc nhu cầu đi lại dễ dàng hơn, đặc biệt với bạn xa nhà và chưa quen với giao thông nơi theo học. Dựa trên tiêu chí giá cả phải chăng, tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện môi trường, xe máy điện ngày càng được ưa chuộng.

kinh nghiem anh 3

Xe máy điện Yadea tuổi thọ cao, giá phải chăng.

Phương tiện này có mức giá khoảng 20 triệu đồng, chi phí vận hành thấp ở mức 3-5 nghìn đồng cho 100 km, không phải bảo dưỡng hay thay dầu định kỳ. Xe điện của Yadea trang bị ắc quy Graphene có tuổi thọ đến 5 năm - tương đương 1.300 lần sạc. Nhờ đó, tân sinh viên tiết kiệm đáng kể chi phí, không phải thay mới ắc quy trong thời gian dài. Ngoài ra, hãng xe này tạo dựng uy tín vững chắc trên thị trường, giúp tân sinh viên yên tâm hơn về chất lượng và chính sách bảo hành khi mua.

Tận dụng các chương trình ưu đãi

Nếu bạn không phải người thường xuyên cập nhật thông tin khuyến mãi, vậy thì hãy bắt đầu thói quen này ngay. Vào năm học mới, nhiều nhãn hàng triển khai ưu đãi hỗ trợ tân sinh viên như voucher giảm giá, trả góp với lãi suất 0%. Bạn có thể tận dụng chính sách này để dành ngân sách cho những khoản chi tiêu khác cấp thiết hơn.

kinh nghiem anh 4

Các chương trình ưu đãi mang đến nhiều lợi ích nếu tân sinh viên chịu khó tìm hiểu.

Tuy nhiên, tân sinh viên nên tìm hiểu kỹ quy định, điều khoản nhận ưu đãi nhằm hưởng tối đa lợi ích từ khuyến mãi và hạn chế tình trạng mua phải hàng giá cao. Để chắc chắn, bạn hãy tham khảo thêm thông tin tư vấn từ những thương hiệu lớn.

Hành trình đầu tiên là gói nội dung hợp tác giữa ZingnewsYadea để cùng chia sẻ với độc giả những hành trang thiết yếu trên chặng đường tân sinh viên.

Trong hành trình đầu tiên nhiều trải nghiệm mới mẻ, thú vị, một “chiến hữu” như Yadea X5 và Xmen Neo sẽ là bạn đồng hành thú vị với các bạn trẻ. Hai mẫu xe đều mang thiết kế thể thao đường phố cá tính, phù hợp với phong cách của GenZ. Được trang bị hệ thống đèn LED toàn xe, ắc quy Graphene bền bỉ tuổi thọ 5 năm cao gấp 4 lần so với ắc quy thường, hệ thống giảm xóc và phanh đĩa tối tân cùng nhiều tiện ích thông minh..., X5 và Xmen Neo sẽ đi cùng các bạn trẻ trong lối sống hiện đại, năng động.

Xem thêm chi tiết Yadea X5 và Xmen Neo - mẫu xe máy điện thể thao đường phố tại đây.

An Di - Phan Châu Giang

Bạn có thể quan tâm