Con đường trở lại cho những TikToker như Phạm Thoại
Theo chuyên gia, TikToker, KOL cần hơn một lời xin lỗi, hứa hẹn để lấy lại lòng tin của người theo dõi sau tai tiếng.
282 kết quả phù hợp
Theo chuyên gia, TikToker, KOL cần hơn một lời xin lỗi, hứa hẹn để lấy lại lòng tin của người theo dõi sau tai tiếng.
Đại diện cơ quan quản lý cho rằng tình trạng này có thể khắc phục từ nỗ lực của chính những người có ảnh hưởng trên mạng, kết hợp với vai trò của nền tảng và khung pháp lý.
Hoàng Minh, thường được biết đến với danh xưng Ba Bánh Dày, trở thành tâm điểm chú ý khi bị chỉ trích về thái độ trong công việc.
Tại sự kiện TikTok Shop Vietnam Summit 2025, Lemon Digital đánh dấu thành tựu nổi bật khi được vinh danh “TikTok Shop Partner Of The Year - Đối tác xuất sắc của năm”.
Cơ quan chức năng đề nghị Bộ Công Thương bổ sung quy định trường hợp người bán thuê người nổi tiếng, MC, nghệ sĩ, diễn viên, KOL... livestream bán hàng.
TikTok Việt Nam cho biết nửa đầu năm nay, có hơn một triệu đơn đăng ký bán hàng trên nền tảng, nhưng chỉ 1/3 được duyệt sau khi kiểm tra kỹ giấy tờ và thông tin.
Nhận nhiều thắc mắc sau thông tin sữa rửa mặt Gammaphil bị thu hồi và tiêu hủy, Võ Hà Linh cho biết đã rà soát lại toàn bộ nội dung và thông báo minh bạch tới người tiêu dùng.
Sau khi sản phẩm sữa rửa mặt Gammaphil bị thu hồi và tiêu hủy, video review về mặt hàng này không còn hiển thị trên kênh của Võ Hà Linh.
Nhận nhiều chỉ trích khi quảng cáo thổi phồng công dụng sản phẩm dưỡng da, Tun Phạm đăng bài cảm ơn mọi người góp ý, nhưng gây bức xúc vì không xin lỗi.
Thiết kế mỏng, camera sở hữu độ phân giải cao và tích hợp AI thông minh giúp điện thoại mới của Samsung ghi điểm trong mắt người dùng.
Tại nhiều chợ lẻ ở TP.HCM cũng như trên các sàn thương mại điện tử, nhiều loại mỹ phẩm được quảng cáo tràn lan là hàng hiệu có giá rẻ không tưởng, chỉ vài chục nghìn đồng mỗi món.
Giữa những thắc mắc của dân mạng liên quan tới sản phẩm heo cháy tỏi, Lê Anh Nuôi không xác nhận hay phản bác mà âm thầm gỡ/ẩn giỏ hàng.
Hệ sinh thái truyền thông do KOL tạo ra có thể mang lại lợi nhuận khổng lồ trong thời gian ngắn, nhưng cũng dễ đổ vỡ khi người trung tâm sa cơ. Khán giả vẫn là bên thiệt thòi nhất.
Trong khi Mỹ buộc người có ảnh hưởng minh bạch khi nhận tiền quảng cáo, Trung Quốc kiểm duyệt nội dung nghiêm ngặt, Australia cảnh báo các thủ thuật và xử lý khi cần thiết.
TP.HCM yêu cầu nghệ sĩ, người nổi tiếng tuân thủ quy định khi quảng cáo, đảm bảo thông tin trung thực, rõ ràng, nhất là với thuốc, sữa và thực phẩm chức năng.
KOL, KOC livestream, review sản phẩm thúc đẩy giao dịch sẽ được coi là người bán hàng và phải chịu trách nhiệm pháp lý, theo dự thảo Luật Thương mại điện tử (sửa đổi).
Chỉ trong nửa năm, loạt TikToker nổi tiếng bị khởi tố vì sai phạm trong quảng cáo, bán hàng, giáng cú sốc vào niềm tin của người tiêu dùng vào ngành livestream trăm tỷ.
TikTok Shop, Lazada, Tiki cùng khoảng 100 công ty tiếp thị liên kết đã ký cam kết tham gia chương trình "Tick xanh trách nhiệm Thương mại điện tử" của TP.HCM.
Tối 20/6, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp triển khai các chỉ đạo của Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Tô Lâm để triển khai mô hình tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp từ 1/7.
Cơ quan quản lý truy quét hàng gian hàng giả, người bán che giấu, đóng cửa dừng kinh doanh để đối phó, đây là câu chuyện rượt đuổi rất gian nan diễn ra ở TP.HCM.