Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

KOL bị chỉ trích khi dùng kéo cắt đôi túi Chanel

Sau 5 tháng khẳng định tẩy chay đồ Chanel bằng cách cắt đôi chiếc túi hiệu, Victoria Bonya bị người theo dõi phát hiện đeo mẫu y hệt với chiếc cô từng phá bỏ.

Hồi tháng 4, người mẫu, doanh nhân và KOL Victoria Bonya quay clip ghi lại cảnh mình cắt chiếc túi Chanel với tuyên bố tẩy chay, không bao giờ sử dụng đồ của hãng đồ hiệu này, theo SCMP.

Thời điểm đó, cô gái có hơn 9 triệu lượt theo dõi trên mạng xã hội này là một trong nhiều phụ nữ Nga đồng loạt phá bỏ chiếc túi Chanel của họ, thay cho lời phản đối đến quyết định ngừng kinh doanh tại Nga của nhà mốt Pháp.

"Tôi là người Nga đang sống ở châu Âu và tôi từ chối dùng đồ Chanel. Nếu Chanel không tôn trọng khách hàng, tại sao chúng tôi phải làm điều tương tự. Sự phân biệt đối xử đối với khách hàng dựa trên quốc tịch là không thể chấp nhận được. Thời trang đã trở thành công cụ để phân biệt đối xử từ khi nào?", nữ người mẫu bức xúc nói.

cat tui chanel anh 1

Victoria Bonya thẳng tay dùng kéo cắt đôi chiếc túi Chanel và vứt đi, cùng tuyên bố sẽ không dùng hàng hiệu của hãng này nữa hồi tháng 4. Ảnh cắt từ video.

Trong clip, Bonya dùng kéo cắt đôi chiếc túi Chanel dòng Wallet On Chain màu đen thành 2 mảnh. Hai ngày sau đó, cô tuyên bố sẽ bán đấu giá tất cả bộ sưu tập túi Chanel của mình để ủng hộ cho những người đang gặp khó khăn.

Tuy nhiên, đến đầu tháng 9, người theo dõi phát hiện nữ KOL diện chiếc túi có kiểu dáng, màu sắc giống hệt với mẫu túi cô từng cắt.

cat tui chanel anh 2

Hình ảnh gần đây cho thấy Victoria Bonya vẫn dùng mẫu túi giống y hệt với chiếc cô từng phá bỏ. Ảnh: @victoriabonya.

Trong bức ảnh đăng tải trên trang cá nhân, cô chụp cảnh ngồi trong xe hơi, chú thích rằng mình đang đến thăm Dubai.

Nhanh chóng, Bonya bị chỉ trích là chiêu trò, đạo đức giả khi vẫn sử dụng túi của Chanel.

"Cô không cắt cùng một chiếc túi sao", một người dùng đặt câu hỏi.

"Chanel đã trở lại", "Cô ấy chỉ lợi dụng tên tuổi của Chanel để nổi tiếng" là hai trong số các bình luận người dùng khác mỉa mai.

Hiện, Victoria Bonya vẫn chưa đưa ra lời giải thích nào về bức ảnh.

Hồi tháng 5, nữ người mẫu này cũng vấp phải chỉ trích dữ dội khi xuất hiện trên thảm đỏ Liên hoan phim Cannes (Pháp). Nhiều khán giả cho rằng cô lẽ ra không nên được mời tham dự sự kiện.

Trong những bài đăng chia sẻ trên trang cá nhân sau đó, Bonya cho biết cô "được mời" đến liên hoan phim nhưng bị "phân biệt đối xử" ở sự kiện. Cụ thể, nữ KOL bị ban tổ chức yêu cầu rời khỏi thảm đỏ mà không nói rõ lý do.

Dior, Chanel sợ giới trẻ không có tiền mua đồ hiệu

Khi thế hệ Gen Z thất nghiệp, thiếu tiền và không thể mua đồ hiệu như mong muốn, những "ông lớn" tìm cách quay về nhóm khách hàng truyền thống: những người giàu sẵn, thừa tiền bạc.

Hiền Thy

Bạn có thể quan tâm