Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

KOL 'mẹ đảm' Đài Loan bị bắt vì bạo hành bé 2 tuổi đến chết

Một bà mẹ nổi tiếng trên mạng xã hội, thường chia sẻ trải nghiệm chăm sóc 5 đứa con ở Đài Loan, Trung Quốc, bị bắt vì ngược đãi một bé trai 2 tuổi đến mức tử vong.

Sung từng là KOl nổi tiếng với việc chia sẻ trải nghiệm chăm con.

Người phụ nữ họ Sung, đến từ thành phố Cao Hùng (Đài Loan, Trung Quốc) bị cáo buộc giết hại một bé trai 2 tuổi sau khi liên tục bạo hành em trong một tuần.

Bé trai nôn mửa và bất tỉnh sau khi bị đánh trong lúc tắm ngày 6/6. Sung đã đưa em đến bệnh viện song em bé không qua khỏi, được tuyên bố tử vong do vết thương nghiêm trọng, theo South China Morning Post.

Kết quả giám định pháp y cho thấy có 15 vết thương cũ và mới trên người đứa trẻ, trong đó 7 vết thương do gậy và dụng cụ xỏ giày gây ra. Em bé bị nứt hộp sọ và xuất huyết não.

Văn phòng công tố viên địa phương đã buộc tội Sung làm bị thương và giết hại một đứa trẻ, yêu cầu bản án nặng cho thủ phạm. Người phụ nữ phải đối mặt mức án tù tối thiểu 10 năm, tối đa là chung thân.

Sung trước đây là KOL về nuôi dạy con cái với gần 9.000 người theo dõi trên Facebook. Cô thường đăng những bức ảnh yêu thương với 5 đứa con, chia sẻ trải nghiệm với tư cách một người mẹ.

nguoc dai tre nho anh 1

Sung thường chia sẻ hình ảnh chăm sóc 5 đứa con.

Sung gần như tự mình đảm nhiệm việc nuôi dạy con cái. Cha của bé trai tử vong bị thuyết phục bởi những bài đăng của Sung và gửi con trai cho cô chăm sóc từ tháng 2, sau khi vợ qua đời. Anh trả cho Sung 30.000 Đài tệ (930 USD)/tháng.

Sung được cho là đã có giấy phép chăm sóc trẻ tại nhà vào năm 2022 song bị hủy bỏ hồi tháng 3. Thay vào đó, bố của bé trai đã đăng ký với chính phủ để Sung tiếp tục chăm sóc con trai mình.

Sung bị cáo buộc đã ngược đãi bé trai 2 tuổi trong một tuần trước khi cậu bé qua đời vì em không chịu tự ăn và không ngăn nắp.

Một camera an ninh lắp tại nhà Sung đã ghi lại hành vi phạm tội. Người phụ nữ liên tục đánh vào đầu cậu bé bằng dụng cụ xỏ giày, đẩy vào tường và ném em vào bồn tắm.

Nhiều dân mạng phát hiện vào năm 2016, Sung thậm chí từng đăng lên mạng xã hội rằng cảm thấy "đau đớn" khi đọc tin tức về việc ngược đãi trẻ em và lên án các bậc cha mẹ bạo hành con cái mình.

"Cô nghĩ gì khi bạo hành con của người khác trước mặt 5 đứa con mình? Làm sao cô có thể ngược đãi một đứa trẻ khi từng viết những bài đăng về việc nuôi dạy con cái như thế?", một dân mạng bức xúc dưới bài đăng trên Facebook của Sung.

Với việc Sung phải đối mặt án tù, Cục Xã hội Cao Hùng cho biết đã gửi 5 đứa con của Sung cho họ hàng và sẽ thường xuyên tới thăm nhà kiểm tra.

AI có cướp đi công việc của chúng ta?

Trong cuốn AI chuyện chưa kể, tác giả Tomoe Ishizumi cho rằng đây chỉ là công cụ tối ưu không hơn không kém. Có một điều chắc chắn rằng AI có thể thay thế phần lớn công việc mà con người đang làm hiện nay. Tuy nhiên, chúng ta không nên nghĩ máy móc sẽ cướp đi công việc của con người mà hãy nghĩ rằng máy móc sẽ làm những công việc vất vả để con người có thời gian sáng tạo hơn.

Shipper trẻ bị đánh đập, giẫm lên mặt giữa phố ở Trung Quốc

Khi bị nhắc nhở việc tham gia giao thông an toàn, người phụ nữ say xỉn tức giận, tấn công chàng trai làm nghề giao hàng.

Mai An

Ảnh: @hy12_34567

Bạn có thể quan tâm