Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kỷ lục gia thủ môn lập siêu phẩm sút phạt

Thủ thành Rogerio Ceni tiếp tục nâng kỷ lục ghi bàn của mình lên con số 123 bằng một cú sút phạt tuyệt đẹp, góp công giúp Sao Paulo giành chiến thắng 2-1 trước Bahia.

Trước cuộc đọ sức giữa Sao Paulo và Bahia tại vòng 28, giải VĐQG Brazil, thủ thành kỳ cựu Rogerio Ceni đang giữ kỷ lục là thủ môn có nhiều pha lập công nhất trong lịch sử bóng đá thế giới với 122 bàn thắng. Dù đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp song khả năng săn bàn của Ceni vẫn rất đáng nể.

Trong bối cảnh đội nhà đang thi đấu khá bế tắc trước Bahia, Ceni thêm một lần sắm vai người hùng giúp Sao Paulo vượt lên dẫn trước. Từ khoảng cách 20 m, thủ thành 41 tuổi thực hiện cú sút phạt hiểm hóc, đưa bóng tìm đến mép dưới xà ngang, sát góc chữ A không cho đồng nghiệp bên phần sân đối diện một cơ hội cản phá.

Kaka và Ganso, những chuyên gia sút phạt cũng phải đến chia vui với Ceni. Ảnh: Getty Images

Điều đáng nói, dù trong đội hình của Sao Paulo có khá nhiều chuyên gia sút phạt hàng đầu thế giới như Kaka, Michel Bastos hay Paulo Ganso nhưng Ceni vẫn được giao trọng trách trước tiên.

Bàn thắng đẳng cấp ở phút 40 của Ceni không chỉ giúp Sao Paulo giành chiến thắng 2-1 để tiếp tục giữ vững vị trí thứ 2 trên BXH mà còn là pha lập công thứ 123 trong sự nghiệp của anh. Hiện tại, Ceni có số bàn thắng nhiều gấp đôi so với người xếp thứ 2, Jose Luis Chilavert trong danh sách những thủ môn săn bàn tốt nhất trong lịch sử. Quả thật, sẽ rất khó để các hậu bối có thể đuổi kịp kỷ lục vô tiền khoáng hậu mà thủ môn huyền thoại của sân Morumbi lập nên.

Top 10 thủ môn quái dị nhất thế giới bóng đá

Không chỉ đơn thuần làm nhiệm vụ giữ sạch lưới, những thủ thành như Rene Higuita, Jose Chilavert, Jorge Campos hay Oliver Kahn đều để lại dấu ấn với cá tính rất đặc biệt của mình.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm