Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ môn Ceni ghi bàn thắng thứ 122 trong sự nghiệp ở tuổi 41

Thủ thành huyền thoại của Sao Paulo, Rogerio Ceni một lần nữa khiến người hâm mộ phải nhắc tới anh khi có pha lập công thứ 122 trong sự nghiệp dù đã bước sang tuổi 41.

Ở cuộc so tài giữa Gremio và Sao Paulo trong khuôn khổ vòng 26, giải VĐQG Brazil, người hâm mộ bóng đá thế giới lại được chứng kiến thêm một bàn thắng nữa từ đôi chân huyền thoại của thủ môn Rogerio Ceni.

Phút 55, sau tình huống đội nhà được hưởng quả đá phạt đền, Ceni tự tin bước lên và không mắc bất kỳ sai lầm nào để đánh bại người đồng nghiệp bên phần sân đối diện. Pha lập công của thủ thành 41 tuổi không chỉ mang đến chiến thắng 1-0 cho Sao Paulo mà còn giúp anh nâng thành tích ghi bàn lên con số 122.

Thủ thành Rogerio Ceni ăn mừng bàn thằng cùng các đồng đội. Ảnh: Getty Images

Với thống kê không tưởng dành cho thủ môn, Ceni hiện xếp thứ 11 trong danh sách "Vua dội bom" của đội bóng giàu truyền thống Sao Paulo. Ngoài ra, anh cũng có số pha lập công nhiều gần gấp đôi so với Jose Luis Chilavert, người đang xếp thứ 2 trong danh sách các thủ môn ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử bóng đá thế giới.

Dù chủ yếu làm nhiệm vụ ngăn chặn đối phương ghi bàn nhưng với biệt tài sút phạt của mình, Ceni thường băng lên thực hiện mỗi khi đội nhà được hưởng những quả đá phạt thuận lợi. Và từ những tình huống cố định như vậy đã không ít lần mang về chiến thắng cho đội chủ sân Morumbi.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm