Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Kỳ nghỉ chết cười’ - Bộ đôi vàng không cứu được doanh thu

“Blended” đánh dấu sự tái hợp của bộ đôi vàng Adam Sandler - Drew Barrymore sau 10 năm kể từ thành công trong “50 First Dates” lừng danh một thời.

Trong Blended, danh hài Adam Sandler thủ vai Jim, một người đàn ông trung niên phải một mình nuôi dạy ba cô con gái nhỏ sau khi vợ mất. Anh quyết định nhận lời tới cuộc hẹn hò giấu mặt với Lauren (Drew Barrymore), một người phụ nữ đơn thân đang nuôi dạy hai cậu con trai sau khi hôn nhân đổ vỡ. Tuy nhiên, cuộc hẹn chẳng đi đến đâu và cả hai không để lại được ấn tượng tốt đẹp nào cho nhau. Những tưởng Jim và Lauren sẽ không bao giờ gặp lại thì gia đình nhỏ của cả hai lại tình cờ hội ngộ tại châu Phi trong một kỳ nghỉ hoang dã.

Cuộc hẹn giấu mặt trong Blended có thể dễ dàng khiến khán giả hồi tưởng lại tác phẩm 50 First Dates lừng lẫy một thời.

Lần đầu tiên hợp tác trong The Wedding Singer (1998), Adam Sandler và Drew Barrymore đã chứng tỏ cả hai là một bộ đôi ăn ý. Bộ phim từng mang về số tiền lời hơn 123 triệu USD trên kinh phí sản xuất chỉ là 26 triệu USD. Sự hợp tác tiếp theo của họ, 50 First Dates (2004), dù không có được thành công về doanh thu phòng vé như bộ phim trước nhưng đã trở thành một hiện tượng khi thường xuyên được nhắc đến trong danh sách những bộ phim hài tình cảm hay nhất trong thập kỷ trước. Phải mãi tận 10 năm sau, Adam Sandler và Drew Barrymore mới lại tái hợp với nhau trong Blended.

Thời gian thật khắc nghiệt và khiến mọi thứ đổi thay. Cả hai diễn viên không còn trẻ trung như trong The Wedding Singer hay 50 First Dates nữa, chính bởi vậy quan hệ giữa hai nhân vật do bộ đôi ngôi sao thể hiện buộc phải thay đổi sang một nấc khác. Trong Blended, Sandler và Barrymore trở thành những bậc phụ huynh cùng đàn con nhỏ. Họ không những phải thay đổi bản thân vì đối phương mà còn phải thay đổi vì con cái.

Blended không chỉ là hành trình đến với nhau của Jim và Lauren, mà còn là cuộc tìm kiếm những thay đổi từ cả hai đối với con cái họ.

Trớ trêu thay, bà mẹ Lauren của Drew Barrymore phải nuôi hai cậu con trai còn ông bố Jim của Adam Sandler lại phải chăm sóc ba cô con gái nhỏ. Cả hai dù hết sức yêu thương con cái nhưng lại không thực sự hiểu chúng cần điều gì. Làm sao một bà mẹ có thể hiểu rõ tâm lý của cậu con trai đang dậy thì? Một ông bố có thể hiểu được những thay đổi tâm sinh lý của một cô bé mới lớn ra sao? Những tình huống dở khóc dở cười bắt nguồn từ đó và bộ đôi Sandler - Barrymore đã rất xuất sắc trong những vai diễn mới.

Là một trong những ngôi sao chăm chỉ nhất tại Hollywood khi đều đặn mỗi năm cho ra mắt ít nhất một tác phẩm, Adam Sandler đã có khoảng thời gian gây mất lòng tin ở khán giả sau hàng loạt các bộ phim hài kém chất lượng như Jack and Jill, That’s My Boy hay Zookeeper. Đặc điểm chung của những bộ phim này là kiểu hài đi vào lối mòn, vô duyên và thậm chí là thô tục. Tuy nhiên với Blended, mọi thứ đã thay đổi dù đây không phải là cốt truyện mới mẻ gì. Các mô-típ, xung đột kiểu cũ được sắp đặt hợp lý và giúp cho khán giả không cảm thấy nhàm chán.

Bộ phim có nhiều nhân vật nhưng đất diễn được phân chia khá hợp lý.

Blended có rất nhiều nhân vật: hai vị phụ huynh với hai cậu con trai và ba cô con gái. Bên cạnh đó là bạn bè của họ và nhiều nhân vật khác xuất hiện trong kỳ nghỉ tại Nam Phi. Nhưng mỗi nhân vật đều được dành cho khoảnh khắc để tỏa sáng. Điều tuyệt vời hơn cả là ngoài diễn xuất của hai ngôi sao chính, các diễn viên còn lại cũng đều có sự thể hiện rất tốt. Khán giả chắc chắn sẽ không thể quên được hai cậu nhóc nghịch ngợm nhà Lauren hay những cô bé đáng yêu của Jim. Hoặc như sự xuất hiện bất ngờ đầy vui nhộn của anh chàng cơ bắp Nickens (do Terry Crews thủ vai) cùng dàn đồng ca. Tất nhiên, những cảnh quay tuyệt đẹp tại khu nghỉ dưỡng tại Nam Phi xa xôi cũng là một điểm cộng dành cho Blended.

Mặc dù vậy, Blended lại chứa đựng một số chi tiết không phù hợp lắm với khán giả nhỏ tuổi và có lẽ phù hợp với đối tượng cặp đôi hơn là cả gia đình. Sự thất bại của Blended tại các phòng vé ở Bắc Mỹ trong hai tuần vừa qua có thể khiến nhiều người nghi ngờ vào chất lượng của bộ phim, nhưng tác phẩm thực sự vẫn có thể khiến một bộ phận khán giả nhất định cảm thấy thỏa mãn giữa mùa phim bom tấn đua nhau ra rạp.

Zing.vn đánh giá: ***

Blended (tựa Việt: Kỳ nghỉ chết cười) đã chính thức được khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 30/5.

Quang Chúc

Bạn có thể quan tâm